X

ดับกระแสดราม่า! พ่อเมืองลั่น หากคำขวัญไม่ตรงใจชาวเพชรบูรณ์ ก็ไม่ประกาศใช้

ดับกระแสดราม่า! พ่อเมืองลั่น หากคำขวัญไม่ตรงใจชาวเพชรบูรณ์ ก็ไม่ประกาศใช้

วันที่ 18 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระแสดราม่าคำขวัญประจำจังหวัด 3 ผลงานที่ส่งเข้าแระกวด และได้ผ่านโหวตคัดเลือกของคณะกรรมการ จากนั้นสนง.วัฒนธรรมจังหวัดฯ ได้นำขึ้นให้ประชาชนโหวตเลือกคำขวัญ ที่สมควรได้รับอันดับสูงสุด ผ่านช่องทางสื่อออนไลน์จนถึงวันที่ 30 ธันวาคมนี้

ล่าสุด นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมืองศรีเทพได้รับการประกาศเป็นมรดกโลก ทำให้หลายๆฝ่ายต่างเห็นสมควรจะเพิ่มคำว่ามรดกโลกเข้าไปในคำขวัญประจำจังหวัด ทางจังหวัดจึงให้จัดประกวดขึ้น โดยเน้นขอให้ประชาชนได้มีส่วนร่วม ส่วนผลจะเป็นอย่างไรนั้น ต้องให้ชาวเพชรบูรณ์ได้ร่วมโหวตด้วย

“หากผลประกวดคำขวัญออกมาไม่ถูกใจ หรือไม่ตรงใจชาวเพชรบูรณ์ เราก็ไม่ประกาศใช้โดยให้ใช้ของเดิมไปก่อน จนกว่าเราจะได้คำขวัญที่ถูกใจชาวเพชรบูรณ์ โดยเฉพาะหากคำขวัญใหม่ที่จะใช้ หากไม่ได้รัยการยอมรับจากชาวเพชรบูรณ์เราก็ไม่ประกาศใช้ ฉะนั้นจึงขอให้ชาวเพชรบูรณ์สบายใจ”นายกฤษณ์กล่าว

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์กล่าวอีกว่า ส่วนในการเปิดให้ประชาชนร่วมกันโหวต 3 คำขวัญผ่านทางออนไลน์นั้น ยังต้องดำเนินการต่อไป เพราะกติกากำหนดไว้แล้ว ส่วนคำขวัญที่ผ่านการโหวตชนะเลิศแล้ว ก็ยังได้รับรางวัลเช่นเดิม แต่ทั้งนี้ทั้ง 511 คำขวัญที่ส่งเข้าร่วมประกวดต้องขอขอบคุณ

“นอกจากนี้ยังต้องชื่นชมผู้ที่ประพันธ์คำขวัญพร้อมนำผลงานขึ้นเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ แม้ทางจังหวัดจะปิดการรับผลงานไปแล้วก็ตาม โดยมิได้คำนึงถึงการประกวดหรือแข่งขันใดๆ แต่เพียงต้องการมีส่วนร่วมเท่านั้น”นายกฤษณ์กล่าว..

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน