X

(ชมคลิป) ขโมยฟันน้ำนมลักผ้าปูโต๊ะหน้าร้าน “ไม่รู้เอาไปทำอะไร”

เชียงราย-จากกรณีกล้องวงจรปิดร้านซักอบรีบริมถนนพหลโยธินระหว่าขาเข้าตัวอำเภอแม่สาย จับภาพแก๊งฟันน้ำนม 3 คนขับจักรยานยนต์มาจอดหน้าร้าน ลักผ้าปูโต๊ะหน้าร้านซักอบรีดไป เจ้าของทิ้งไว้เป็นปีไม่มีหาย

วันที่ 29 ธ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังร้านอบรีดต้นหอม ซักแห้ง บ้านจ้อง ม.1 ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย พบกับเจ้ต้นหอม (เจ้าของร้านซักอบรีด) ทราบว่า เมื่อวานที่ 28 ธ.ค.66 เวลาประมาณ 3 ทุ่ม ได้มีเด็กชาย 3 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ยีห้อฮอนด้าเวฟสีน้ำเงินขับย้อนศรมาจอดบริเวณหน้าร้าน ดูเหมือนจะพูดเกี่ยงกันไปมา “ใครจะเป็นคนลงไปเอาผ้า” สุดท้ายเด็กชายนุ่งกางเกงขาสั้นนั่งตรงกลางเดินลงมาหยิบ ผ้าปูโต๊ะจากนั้นรีบขับจักรยานยนต์ออกไปไร้วีแวว ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเจ้ต้นหอม ทราบว่า ผ้าปูโต๊ะจะไว้ปูไว้ติดต่อลูกค้าเวลามาซักอบรีด ทุกคนจะให้รอด้านนอก เขียนชื่อไว้ในถุงผ้า จึงได้ปูผ้าเพื่อให้สะอาดตา ซึ่งผ้าปูโต๊ะไม่เคยเก็บจะปูไว้ตรงนี้ นอกจากจะนำไปซักเท่านั้น

ซึ่งดูตามกล้องวงจรปิดดูแล้ว หน้าจะเป็นเด็กน้อยบริเวณแถวบ้าน ดูจากการขับรถย้อนศร และกายแต่งกายสบายๆ อายุราว 8-10 กว่าปีเท่านั้น ซึ่งก่อนหน้าที่ร้านไม่เคยมีอะไรหายมาก่อน มีแต่เพียงบ้านอื่นที่อยู่ไกลออกไป ที่เคยเห็นถูกขโมยขึ้นบ้านมาแล้ว ซึ่งในความคิดเห็นกับเด็กน้อยพวกนี้ ไม่อยากจะให้ทำนิสัยแบบนี้หากเป็นลูกหลานของใคร ต้องสั่งสอนให้ดี หากทำแบบนี้บ่อยๆ จะติดเป็นนิสัยตั้งแต่เด็ก ไปจนโต ถ้ากล้าทำตอนนี้โตมาอยากจะทำมากกว่านี้ จึงอยากจะให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว ซึ่งตนเองก็ไม่อยากจะเอาเรื่องอะไร แต่ก็ให้ผู้ปกครองดูแลลูกหลานของตนเองด้วย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881