X

กระบี่ (มีคลิป) งูจงอางคู่รัก บุกบ้านลุงวัย 67 ปี สุนัขที่เลี้ยงเห่าเตือนถึงผงะ โทรแจ้งกู้ภัยช่วยจับ

กระบี่ งูจงอางคู่รัก  บุกบ้านลุงวัย 67 ปี สุนัขที่เลี้ยงเห่าเตือนถึงผงะ โทรแจ้งกู้ภัยช่วยจับได้ 1 ตัว หนีไป 1 ตัว ขณะเจ้าของบ้านหวั่น ตัวหนีไปได้ย้อนกลับมาหาคู่

วันที่ (5 ม.ค.67) อาสาพิทักษ์งูอ่าวลึก อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 110/1 ม.2 ต.อ่าวลึกใต้ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ หลังรับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายยอดชาย สุขดี อายุ 67 ปี ว่ามีงูจงอางเลื้อยอยู่บริเวณบ้าน หลังรับแจ้งจึงรีบรุดตรวจสอบ พร้อมแจ้งเจ้าของบ้านให้เฝ้าดูจุดที่งูซ่อนตัวอยู่ห่างๆ

ภายในบ้านบ้านตามที่แจ้งพบว่าเลื้อยเข้าไปหลบอยู่บริเวณพุ่มไม้ริมรั้ว จนท.ต้องใช้ไม้ด้ามยาวเขี่ยเพื่อให้งูจงอางตื่นและเลื้อยออกมา โดยงูจงอางพยายามเลื้อยหนีเข้าบ้าน จนท.ต้องใช้มือเปล่าจับส่วนหางไว้ แล้วลากออกสนามหญ้า แต่งูจงอางก็พยายามเลื้อยหนี มีหันมาแผ่แม่เบี้ยชูคอขึ้นสู้บ้างเป็นช่วง จนท.ต้องใช้เท้าโยกหลอกล่อ ท่ามกลางเสียงสุนัขที่เลี้ยงเห่าดังลั่น ใช้เวลาหลอกล่ออยู่ราว 10 นาที งูจงอางมีท่าทีสงบ จนท.ค่อยๆใช้ฝ่ามืออ้อมไปทางด้านหลังของงู หลังจากนั้นใช้ฝ่ามือกดส่วนหัวลงบนพื้นหญ้าช้า ก่อนรวบจับส่วนคอได้สำเร็จและปลอดภัย วัดความยาว 2 เมตร ยัดใส่กระสอบนำปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติต่อไป

สอบถามทราบว่า ก่อนหน้าที่จะเจองูจงอางเจ้าของบ้าน ได้ยินเสียงสุนัขส่งเสียงเห่า จึงเดินตามเสียงไป ถึงกับตกใจเพราะสิ่งที่สุนัขเห่านั้นเป็นงูจงอางขนาดใหญ่ ซึ่งตอนแรกที่เจอมี 2 ตัว ระหว่างนั้นงูก็ตกใจเลื้อยหนี จึงรีบแจ้งกู้ภัยเข้าช่วยจับ

เบื้องต้นจากงูจงอาง 2 ตัว จับได้เพียงตัวเดียวคาดหลบหนีไปก่อนที่จนท.จะเดินทางมาถึง ขณะเจ้าของบ้านก็รู้สึกกังวล หวั่นตัวที่หนีไปได้จะย้อนกลับมาตามหาคู่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน