X

แผงลอตเตอรี่คึกคัก เลขวันเกิดพระครูบาบุญชุ่ม และเลขทะเบียนรถ “ขายดี”

เชียงราย-แผงลอตเตอรี่คึกคัก เลขคล้ายวันเกิดพระครูบาบุญชุ่มและเลขทะเบียนรถ ขายดี

วันที่ 8 ม.ค.2567 ที่วัดพระธาตุดอยเวียงแก้วได้จัดพิธีพระราชทานผ้าไตรแด่พระครูบาบุญชุ่ม และสืบชตาหลวงอายุวัฒนมงคล พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร อรัญวาสีภิกขุ ครบรอบ 60 ปี 40 พรรษา ตั้งแต่วันที่ 7-8-9 ม.ค.2567 เช้ามีพิธีทางศาสนา และช่วงค่ำมีฟังธรรมจากพระครูบาบุญชุ่ม และวันสุดท้ายที่ 9 ม.ค.67 พิธีสรงน้ำพระครูบาบุญชุ่ม ครบรอบ 60 ปี 40 พรรษา ซึ่งก็มีศิษยานุศิษย์จำนวนมากเดินทางมาร่วมพิธีตั้งแต่วันแรก โดยลูกศิษย์ที่เลื่อมใส่พระครูบาบุญชุ่ม ลูกศิษย์ที่เดินทางมาไกล จะนำอุปกรณ์เครื่องนอนมากางเต้นท์ เพื่อรอร่วมงานพิธีต่างๆ และมีบางส่วนได้เปิดทำโรงทาน นำสิ่งของข้าวปลาอาหารมาแจกจ่ายให้ผู้ที่มาร่วมงานพิธีในครั้งนี้

ซึ่งพิธีงานครั้งนี้ที่พลาดไม่ได้ พ่อค้าแม่ค้าแผงลอตเตอรี่แห่กันนำเลข ตรงวันครบรอบคล้ายวันเกิดอายุพระครูบาบุญชุ่ม และเลขทะเบียนรถพระครูบาบุญชุ่มนำมาขายดิบขายดี โดยด้าน นส.สมใจ ขาวนวล อายุ 42 ปี อาศัยอยู่ที่บ้านหนองสี่แจง ต.ศรีเมืองชุม อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าขายลอตเตอรี่ไม่พลาด ที่เตรียมการหาเลขตรงกับวันคล้ายวันเกิดพระครูบาบุญชุ่มมาจำหน่าย ทุกคนต่างไปหาหรือไปแลกเปลี่ยนคนขายลอตเตอรี่เหมือนกัน เตรียมมาขายมากที่สุด ซึ่งทุกคนรู้ดีว่าเลขที่จะขายดี มีเลขที่ตรงคล้ายวันเกิด และวันบวช ของพระครูบาบุญชุ่ม มี 60 ครบรอบอายุ  เลข-40 ครบวับบวช และยังมีเลข 61 ซึ่งชาวไทใหญ่จะนับเป็นวันเกิดพระครูบาบุญชุ่ม นับเร็วไป 1 ปี คือ 61 และเลข 789 ซึ่งเป็นเลขทะเบียนรถรับส่งพระครูบาใช้ข้ามไปข้ามมาระหว่างท่าขี้เหล็ก-เชียงราย ที่ทุกคนต้องหาซื้อกันควักไขว่  ซึ่งนักเสี่ยงโชคพากันซื้อคนละ 1 ใบ หรือซื้อ 2 ใบคู่กัน เลี่ยงซื้อชุดใหญ เหตุดูงบในกระเป๋าเป็นส่วนใหญ่

ทราบว่า งวดออกที่ 31 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา ออกเลขท้ายทะเบียนรถพระครูบาบุญชุ่ม ตรงเลขท้าย 2 ตัว   เลข 89 ทำให้เลข 789 ทะเบียนรถ มีคนตามหาซื้อจำนวนมาก แต่ทางกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าไม่กล้าที่จะนำมาขาย เพราะถือว่าเป็นเลขที่ออกไปแล้ว เลยไม่มีใครกล้าเสี่ยงนำมาขาย ทุกปีพ่อค้าแม่ค้าลอตเตอรี่ทราบกันดี หากที่วัดพระธาตุดอยเวียงแก้วมีงาน ต้องเตรียมหาเลขตรงหรือคล้ายวันสำคัญในพิธีมาขาย ซึ่งมาปีนี้ได้เตรียมการนำเลขที่ตรงและเป็นที่ถูกใจของนักเสี่ยงโชคเตรียมกันมาเต็มที่  ซึ่งตั้งแต่เช้าของทุกวันพ่อค้าแม่ค้า จะรีบมาตั้งแต่เช้า นำเลขมาเร่เดินขาย และหมดทุกวัน ไม่มีก็ต้องหามาขายให้ได้ สร้างรายได้ให้พ่อค้าแม่ค้าลอตเตอรี่วันละ 10,000 -20,000 บาท/วัน จากปกติขายได้วันละ 2000-3000 บาท

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881