X

ไฟไหม้บ้านพัก ตชด.โชคดีปืนประจำกายรอด 2 กระบอก

เชียงราย-ไฟไหม้บ้านพัก ตชด.โชคดีปืนประจำกายรอด 2 กระบอก

วันที่ 11 ม.ค.2567 เวลา 17.00 น.เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักของ หน่วยเฉพาะกิจ ร้อย ตชด.327 อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นบ้านหลังเดียวที่สร้างมานานหลาย 10 ปี บ้านพังแบ่งเป็น 2 ห้อง เพลิงได้ลุกไหม้ออกจากบริเวณห้องพักด้านซ้ายของตัวบ้านพัก มีควันไฟจำนวนมากลอยออกมาจากห้อง ส่งกลิ่นไหม้ไปทั่ว ต่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลแม่สายใช้เวลา 10 นาทีสามารถระงับเพลิงได้

จากการสอบถามนายสุมิตร ก๋างปันใจ พ่อค้าขายน้ำมะพร้อมบริเวณหน้าฐานหน่วยเฉพาะกิจ ร้อย ตชด.327 ทราบว่า ขณะตนเองกำลังขายน้ำมะพร้าวได้กลิ่นเหม็นไหม้มาจากฐาน ร้อย ตชด.327 ซึ่งไม่เหมือนกลิ่นปกติเหมือนทุกวัน จะได้กลิ่นเผาใบไม้หญ้าแห้ง แต่นี้เป็นกลิ่นของกำมะถันจึงรีบวิ่งไปดู พบมีควันฟุ้งกระจัดกระจายออกมาจากห้องพัก จึงรีบเปิดประตูสับคัทเอาท์ลง พร้อมนำน้ำไปดับไฟ และประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง จนกระทั่งเพลิงสงบ

เจ้าหน้าที่ได้ทำการ ตรวจสอบเบื้องต้น พบภายในห้องนอนถูกไฟเผา มีสิ่งของภายในห้องบางส่วนถูกไฟเผา พบต้นเหตุเพลิงลุกไหม้ เกิดจากปลั๊กไฟฟ้าที่ชำรุด อยู่บริเวณบนหัวนอน ซึ่งทราบว่า บ้านพักหลังดังกล่าวสร้างขึ้นมานานมากกว่า 30 ปีและสายไฟเก่าชำรุดมาก แต่ที่โชคดีที่สุดปืนประจำกายของเจ้าหน้าที่ ตชด. 2 กระบอก มีปืนพกสั้น 1 กระบอก ปืนยาว 1 กระบอก  ไม่พบร่องรอยถูกไฟไหม้ มีแต่เพียงคราบควันความร้อน เท่านั้น 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881