X

ชมคลิป..เผยคลิปนาทีระทึก !!! รถแบคโฮตกเหวลึก โชคดีคนขับปลอดภัย

เชียงราย-จากกรณีเผยคลิปนาทีระทึกขณะนำลงแบคโฮลงจากรถหัวลาก บนถนนเส้นทางขึ้นดอยแม่สลอง กลางดอยชัน รถแบคโฮยังไม่ทันถอยลงมาแตะพื้น ตีนรถเหยียบพลาด ตีลังกาพุ่งตกเหว

วันที่ 3 ก.พ.2567 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังยังจุดเกิดเหตุริมถนนบ้านผาเดื่อ ม.6 ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ซึ่งพบว่าจุดเกิดเหตุเป็นทางขึ้นดอยแม่สลอง โค้งและสูงชัน และข้างทางเป็นเหวลึกราว 150 เมตร พบรถแบคโฮตกลงไปเหวไปราว 30 เมตร สภาพพังยับ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายอิทธิโชค มากแป๋ว อายุ 27 ปี ทางนาศร (นามสมมุติ) ได้ซื้อแบคโฮจากนครปฐมในราคา 1,050,000 บาท รุ่น PC 130  จากนครปฐมให้มาส่งบนดอยแม่สลอง พร้อมกับทีมงานติดตาม 3 คน มาถึงยังจุดเกิดเหตุบ้านผาเดื่อ (ทางขึ้นดอยแม่สลอง)วันที่ 3 ก.พ.67 เวลา 16.20 น. รถหัวลากบรรทุกแบคโฮ มีความยาวและสูง ซึ่งทางขึ้นดอยแม่สลองเป็นทางแคบสูงชัน ระหว่างขึ้นดอยแม่สลองถึงบ้านผาเดื่อ ต้องการตีโค้งกว้าง แต่ก็มาเจอรถทั้งขาขึ้น ขาลง มาจอดรอราว 2 กม.ทำให้ไม่สามารถเข้าโค้งได้

ทางนายศร (นามสมมุติ)ผู้ซื้อ บอกให้คนขับรถบรรทุกแบคโฮจอด พร้อมกับไปปลดโซ่ที่ลัดตีนตะขาบรถแบคโฮออก จากนั้นขึ้นขับรถแบคโฮลง และให้รถหัวลากบรรทุกแบคโฮให้เดินหน้าไปจอดตรงที่ไม่มีโค้งมากห่างออกไปราว 100 เมตร  และขับแบคโฮไปขึ้นรถอีกครั้ง เพื่อไม่ให้จารจรติดขัด ซึ่งระหว่างที่ปลดโซ่ออกหมด นายศร (เจ้าของซื้อรถแบคโฮ) ขับลงจากหลังรถหัวลาก ขณะลงตัวตักบุ้งกี๋ยังไม่ทันเตะพื้น ลงผิดพลาดตกจากหลังรถ ตีลังกา 2 ตลบตกเหวลงไปลึกราว 30 เมตร โชคดีที่มีกอไผ่พยุงชะลอตัวรถ โชคดีไม่ทันตกใต้เหวลึกราว 150 เมตร ไม่เช่นนั้นรถยับคนขับถูกตัวรถอัดก๊อบปี้คารถแน่  ซึ่งภายหลังมีคนลงไปช่วยนำตัวคนขับที่ติดอยู่ในตัวรถแบคโฮออกมานำส่งโรงพยาบาล ทราบว่ามีอาการหัวแตก หลังไปแผลฉีกเย็บราว 10 เข็ม ตัวมีบาดแผล

 

ซึ่งทราบว่านายศร (เจ้าของซื้อรถแบคโฮ) ได้ไปซื้อรถแบคโฮที่ จ.นครปฐม ในราคา 1,050,000 บาท รุ่น PC 130 ได้มัดจำไป 100,000 บาท ถ้าส่งรถมาถึงที่จ่ายเงินครบหมด แต่รถมาตกเหวก่อน ซึ่งขณะนี้ยังรอรถยกมาทำการประเมินยกขึ้นมา เพื่อนำไปซ่อมหรือขาย อยู่ในระหว่างนายศรออกจากโรงพยาบาล

ด้านนายชุมพล เรืองโสภณตระกูล ผู้ใหญ่บ้านผาเดื่อ ม.6 เผยว่า ถนนเส้นทางขึ้นดอยแม่สลอง ระหว่างช่วงของหมู่บ้านของตนเอง เกิดอุบัติเหตุบ่อย เนื่องจากเป็นทางโค้ง-แคบ-สูงชัน จึงเกิดอุบัติเหตุบ่อย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881