X

เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว เจอดราม่าลูกค้าโพสต์ติลงโซเซียล

เชียงราย-เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเจอ อวตารโซเชียลกระน่ำโดยไม่ฟัง พูดยังไงไม่ฟัง ทั้งที่ร้านอธิบายพร้อมรับคำติชม  

วันที่ 8 ก.พ. 67 ผู้สื่อข่าวติดตามกรณีการโพสต์โต้ตอบกันในเพจข่าวหนึ่งของ จ.เชียงราย จนเป็นกระแสดราม่า เพราะผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นมีทั้งฝ่ายที่เห็นด้วยกับลูกค้า บอกว่าเห็นจากภาพและคิดว่าไม่ตรงปกจริง และฝ่ายที่อยู่ข้างร้านค้า บอกว่าต่างคนต่างความชอบ คงไม่มีใครทำถูกใจคนทุกคนได้ แต่บางคนก็แสดงความเห็นตำหนิเจ้าของเพจที่อนุมัติโพสต์ดราม่าจนทำให้คนมาเถียงกันในเพจ

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านก๋วยเตี๋ยวชามไม้ ตั้งอยู่ริมถนนบายพาสฝั่งตะวันตก หมายเลข 131 ใกล้กับทางเข้าวัดห้วยปลากั้ง ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย โดยมี น.ส.วัชพร ชมบุญ อายุ 30 ปี เจ้าของร้าน ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องราวที่ถูกนำไปพูดคุยกันในสื่อโซเซียลดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งได้มีลูกค้าที่ได้มาทานก๋วยเตี๋ยวในร้าน เป็นเมนู “เส้นเล็กน้ำตกหมูสด+ตับ” และหลังจากนั้นลูกค้าก็ได้นำภาพไปโพสต์ในเพจหนึ่ง โดยไม่ได้ระบุชื่อร้าน แต่มีภาพถ้วยไม้และข้างในถ้วยเป็นก๋วยเตี๋ยวน้ำตก โดยในโพสต์บอกประมาณว่าก๋วยเตี๋ยวไม่ตรงปก สั่งน้ำตกแต่ใสไม่เหมือนน้ำตก รสชาติไม่อร่อย และถ้วยไม้มีเชื้อรา ซึ่งตนในฐานะเจ้าของร้าน ได้ซื้อเฟรนโซส์ก๋วยเตี๋ยวชามไม้มาจากเจ้าของสูตรซึ่งอยู่ จ.ขอนแก่น และเปิดขายตรงนี้มานานกว่า 7 เดือน ไม่เคยมีลูกค้ามาบ่นในสื่อโซเซียลแบบนี้มาก่อน ปกติถ้าสินค้ามีปัญหาลูกค้าก็จะแจ้งโดยตรง หรือเข้ามาแจ้งในเพจของร้าน ซึ่งหากทางร้านทราบปัญหาก็จะรีบแก้ไข หรือเปลี่ยนให้ลูกค้าใหม่ หรือนำข้อผิดพลาดไปปรับปรุงในวันต่อๆไป ไม่เคยมีการนำไปโพสต์ประจานโดยไม่ระบุตัวตนแบบนี้มาก่อน

น.ส.วัชพร เล่าต่อว่า กรณีที่ลูกค้านำภาพก๋วยเตี๋ยวน้ำตกมาโพสต์บอกว่าน้ำใส ส่วนหนึ่งน่าจะเกิดจากการตกตะกอนของเลือด เพราะสูตรของร้านจะนำเลือดไปผสมในหม้อต้ม ไม่เหมือนร้านอื่น เข้าใจว่าตอนที่ลูกค้าสั่งน่าจะเป็นช่วงที่ไม่ค่อยมีลูกค้า ซึ่งตนจะสั่งให้ลดความแรงไฟของหม้อต้มลง ซึ่งอาจจะทำให้เลือดตกตะกอนลงก้นหม้อ จึงดูไม่เข้มข้นเหมือนปกติ ซึ่งก็อาจเป็นความผิดพลาดของทางร้านด้วย และกรณีที่ลูกค้าบอกว่าถ้วยไม่ที่นำมาเสิร์ฟมีเชื้อรานั้น คิดว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะถ้วยไม้ของทางร้านผ่านการอบฆ่าเชื้อป้องกันเชื้อรามาก่อน ที่ลูกค้าเห็นน่าจะเป็นลายไม้ตามถ้วยมากกว่า แต่หลังจากโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างหลากหลาย ตนจึงได้เข้าไปชี้แจงที่ในเพจ แต่ก็ยังเป็นประเด็นถกเพียงเพิ่มขึ้นตามมา

“ตนอยากให้ทางลูกค้าได้เข้ามาแจ้งปัญหากับทางร้านโดยตรง หรือติดต่อเข้ามาแจ้งในเพจของร้าน ไม่อยากให้เอาไปโพสต์ประจานในโซเซียล” เจ้าของร้าน กล่าว หลังจากที่เป็นดราม่าในโซเซียล ทางร้ายก๋วยเตี๋ยวชามไม้เชียงราย จึงจัดโปรโมชั่นกินฟรี ในวันที่ 7 ก.พ. ที่ผ่านมา เพื่อคืนกำไรให้ลูกค้าและทำบุญรับตรุษจีนไปในตัว ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากนักชิมจากทั่วสารทิศแวะเวียนมาอุดหนุนไม่ขาดสายตลอดทั้งวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881