X

เปิดป่าเซ่นไหว้หาลุงวัย 69 ปี “3 วันหายยังไร้วี่แวว”

เชียงราย-จากกรณีนายอำนวยป่วยเป็นอัลไซเมอร์เดินทางมาจาก จ.สกล พร้อมครอบครัว มาทำบุญครบ 100 วันให้ลูกเขย ที่อำเภอเชียงแสน แต่รุ่งเช้าอีกวันหายออกจากบ้านลูกเขนที่เชียงแสนไปอย่างไรวี่แวว ผ่านมา 3 วันยังไม่พบ เจ้าหน้าที่เร่งค้นหา

เช้าวันนี้ที่ 13 ก.พ.2567 เจ้าหน้าที่ระดมกำลังกว่า 50 นาย มีทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนันผู้ใหญ่ ทหารกองกำลังผาเมือง และชาวบ้านร่วมตัวกันอีกครั้งที่ศูนย์ปฏิบัติการดอยช้างงู เป็นการชั่วคราว วางแผนติดตามค้นหานายอำนวย  ผาใต้ อายุ 69 ปี ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ ที่หายออกจากบ้านป่าไม้แม่มะ ม.1 ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน จ.เชียงราย   หลังล่าสุดก่อนหายกล้องวงจรปิดจับภาพ เดินไปทางดอยช้างงูไปตั้งแต่เช้าวันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา  ซึ่งทางบ้านพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ระดมกำลังกันออกค้นหาบริเวณใกล้เคียง พร้อมกับแจ้งไปตามผู้นำชุมชนหมู่บ้านบริเวณใกล้เคียง ผ่านไปแล้ว 3 วันยังไร้วี่แววไม่มีร่องรอยคนพบเห็น

ซึ่งข้อมูลที่ทางญาติ นายอำนวยเป็นอัลไซเมอร์จำอะไรไม่ได้ หลงๆ ลืม ที่บ้านตำบลแมดนาท่ม อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกล ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงจะทราบกันดี นายอำนวยป่วยเป็นอัลไซเมอร์ ชาวบ้านจะช่วยบอกทางและส่งกลับบ้านทุกครั้ง แต่มาครั้งนี้เดินทางมาต่างถิ่น ซึ่งทางญาติคิดว่านายอำนวยคิดว่าอยู่บ้านตนเอง เนื่องที่บ้านปลูกสวนยาพารา จึงบอกกับภรรยาก่อนหายว่าจะไปสวนยาพารา แล้วก็เดินไปทางข้างบ้านของลูกเขยที่มาทำบุญ 100 วัน ซึ่งข้างบ้านก็มีสวนยางพาราจริงด้วย และก็มีป่ารกทึบด้วย  ซึ่งเช้าววันนี้ทางเจ้าหน้าที่ร่วมกันหลายฝ่าย ได้วางแผนเดินปูพรมอีกครั้ง ในหมู่บ้านและป่าข้างบ้านจุดเกิดเหตุบนเนื้อที่ 100 กว่าไร่ แบ่งออกเป็น 3 ทีม เดินเท้าสแกน ซึ่งมีผู้นำชุมชนบริเวณใกล้เคียงนำกำลังคนเข้ามาช่วยอีกแรง

ทั้งนี้  ทางญาติที่มีความเชื่อได้ทำพิธีกรรมตามความเชื่อ ได้ไปหาหมอดูในพื้นที่อำเภอเขียงแสนตั้งแต่เช้า ซึ่งทางหมอไสยศาสตร์แนะนำ ให้มาทำพิธีใกล้จุดที่หาย โดยนำธูป 19 ดอก พร้อมสุรา ข้าวปลาอาหาร มาทำพิธี  โดยให้ทำพิธีทางจุด 3 แยก ด้านหน้ามีต้นไม้ไผ่ ด้านข้างมีน้ำ ซึ่งจุดที่ทำก็มีสามแยกและก่อไผ่ หนองน้ำ  หลังจากจุดธูปหมดไปครึ่งดอก ให้ดูทิศทางลม และขี้ธูปไปทางทิศไหน ก็ให้ไปหาทางนั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881