X

เครือข่ายศิลปินในพื้นที่จังหวัดสระแก้วร่วมกับนักอนุรักษ์ฯ จัดกิจกรรรมวันรักนกเงือก จ.สระแก้ว 

สระแก้ว  – เครือข่ายศิลปินในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ร่วมกับเครือข่ายนักอนุรักษ์ธรรมชาติสิ่งแวดล้อม จัดกิจกรรมวันรักนกเงือก จ.สระแก้ว 

เมื่อวันที่ 13 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มศิลปินรักบ้านเกิด นำโดย พี ทองพูน ปฏิภาณ ,ศุกพิมาย หรือโจ้ นากา ซึ่งเป็นพี่ชาย เสก โลโซ และพี่ชายของแสน นากา ได้มาร่วมกันจัดกิจกรรมกับเครือข่ายนักอนุรักษ์ในจังหวัดสระแก้ว นำโดย นายสุระพง ธรรมวรางกูร ประธานเครือข่าย ทสม.จังหวัดสระแก้ว รวมตัวกันจัดกิจกรรมพร้อมกับกลุ่มเครือข่ายภาคประชาชน และเครือข่ายเยาวชน จัดกิจกรรมวันรักนกเงือกขึ้นที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว โดยในกิจกรรมช่วงกลางคืนวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ได้จัดกิจกรรมเวทีเสวนา พร้อมเรื่องราวสภาพผืนป่าของอุทยานแห่งชาติปางสีดา โดยมีนายญาณวุฒิ แสงวงศ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา ได้มอบหมายให้ นายเสกสรร ษัฏเสน ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา มากล่าวต้อนรับ พร้อมให้ข้อมูลกับผู้เข้าร่วมกิจกรรม หลังจากช่วงค่ำจบจากเวทีเสวนาเครือข่ายกลุ่มศิลปินและเครือข่ายอนุรักษ์ธรรมชาติสิ่งแวดล้อม ได้รวมตัวกันจัดตั้งชมรมรักษ์นกเงือกปางสีดา พร้อมได้ร่วมกันตั้งปฏิญาณในเรื่องของการร่วมด้วยช่วยกัน ทำกิจกรรมเพื่อพิทักษ์รักษาอนุรักษ์นกเงือกที่อยู่ในผืนป่าปางสีดา เพื่อให้คงอยู่ในพื้นที่ธรรมชาติต่อไป


ทั้งนี้ สำหรับพื้นที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา พบนกเงือกทั้งหมด 4 สายพันธุ์ ประกอบด้วย 1. นกกกหรือนกกาฮัง 2. นกแก๊ก 3. นกเงือกกรามช้าง และ 4. นกเงือกสีน้ำตาล ซึ่งปัจจุบันนกเงือกเหล่านี้ กำลังถูกคุกคาม พร้อมจะมีโอกาสกายสูญพันธุ์ในปัจจุบัน


อย่างไรก็ตาม สำหรับกิจกรรมในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันรักนกเงือก เครือข่ายชมรมรักษ์นกเงือกปางสีดา ได้จัดกิจกรรมซ่อมโพรงรังที่ชำรุดทรุดโทรม เพื่อให้นกเงือกได้กลับมาวางไข่ได้ และอีกส่วนหนึ่ง ก็ได้ไปเยี่ยมชมสถานีเพาะเลี้ยงพันธุ์สัตว์ป่าช่องกล่ำบน สถานที่เพาะเลี้ยงนกเงือกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยกิจกรรมในครั้งนี้ มีสโมสรไลอ้อนอรัญ นำโดย นางราตรี แสงรุ่งเรือง ได้พาคณะเยี่ยมชม พร้อมได้มอบอาหารสัตว์ปีก จำนวน 4 กระสอบ เพื่อเป็นประโยชน์ให้กับบรรดาสัตว์ป่าในสถานีเพาะเลี้ยงต่อไป ซึ่งภารกิจในครั้งนี้ นายชาตรี ผดุงพงษ์ ทสจ.จังหวัดสระแก้ว ได้คอยติดตามและคอยให้คำปรึกษากับการทำกิจกรรมในครั้งนี้ ตลอดจนเสร็จสิ้นการทำกิจกรรม


————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"