X

ชมคลิป-พบแล้วลุงอำนวยหายไป ซุกอยู่ข้างต้นกล้วยริมลำห้วย

เชียงราย-จากกรณีลุงอำนวย ผาใต้ อายุ 69 ปี หายจากบ้านป่าไม้แม่มะ อ.เชียงแสน ตั้งแต่เช้าวันที่ 11 ก.พ. โดยได้เดินหายไปทางข้างบ้าน ซึ่งเป็นป่ายาพารา ทำให้ชาวบ้านพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ระดมกำลังตามหาตั้งแต่วันที่ 11 ก.พ. เนื่องจากลูกของนายอำนวยทราบดีว่านายอำนวยป่วยเป็นอัลไซเมอร์ อีกทั้งมาจากต่างถิ่นไม่รู้สถานที่ ซึ่งการตามหามีระดมกำลัง ทหาร ปกครอง ตชด ผู้นำชุมชนและชาวบ้านกว่า 50 คนที่ออกตามหากันตั้งแต่วันแรก ผ่านไป 3 คืน 4 วันกระทั่งพบเจออยู่ข้างลำห้วย

นายณะรงค์ นวลสะแล ผู้ช่วยหมู่บ้านป่าไม่แม่มะ ม.1 ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน จ.เชียงราย พร้อมทีมค้นหาได้เผยว่า พวกตนเองรู้สึกดีใจที่ได้พบลุงอำนวย ที่หายออกจากหมู่บ้านไป หลังจากเดินทางมาจาก จ.สกลนคร มาทำบุญ 100 วันให้ลูกเขยที่เสียชีวิตไป และหายไปพวกตนเองและเจ้าหน้าที่รู้สึกดีใจที่ได้พบ หลังเหน็ดเหนื่อยมากันหลายวัน

ซึ่งทราบว่า จากทามไลน์ลุงอำนวยได้เดินลัดออกทางหลังหมู่บ้านป่าไม้แม้มะ เดินวนออกมาเดินบนถนนในหมู่บ้านอีกครั้ง ในเช้าวันที่ 11 ก.พ. ซึ่งก็มีชาวบ้านเห็นแต่ก็คิดว่าเป็นคนสติไม่ดีเดินในหมู่บ้าน มีคนไปพบตามจุดต่าง ๆ หลายครั้งจากทามไลน์ของชาวบ้านบอก ซึ่งกระทั่งล่าสุดวันนี้มีลูกบ้านดอยสะโง้ไปพบ เสื้อผ้ากลางเกงอยู่ริมลำห้วยในดอย ห่างจากบ้านจุดที่หายไปราว 5 กม. แต่ไม่พบว่ามีคนพบแต่เสื้อพา ซึ่งลูกบ้านดอยสะโง้ก้ได้นำมาบอกให้กับทางผู้ใหญ่บ้านดอยสะโง้นายณะรงค์ (ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน) จึงได้นำกำลังพร้อมเจ้าหน้าที่ไปยังจุดที่พบเดินเท้าไป พบว่าระหว่างทางมีร่องรอย ใบตองกล้วยทำเป็นที่นอนและนั่ง และกิ่งก้านเถาวัลย์ทำเป็นที่ลองนั่ง พบหลายจุดมีเหมือนกัน กระทั้งเดินต่อไปที่ลำห้วย พบเสื้อผ้ากางเกง ว่างห่างกันเป็นระยะเหมือนเอาตากแดดไว้ให้แห้ง จึงได้เรียกลูกชายคนโตของลุงอำนวยดู ตกลงเป็นเสื้อของลุงอำนวยจริง จึงได้ขยายพื้นที่ค้นหาไปอีก ราว 500 เมตร พบลุงอำนวยซ่อนตัวอยู่ในก่อกล้วย ซึ่งก่อกล้วยดังกล่าวมีคนเดินผ่านตะโกนเรียกไปหลายครั้งแต่แก่ไม่ขานรับ  สุดท้ายก็พบในกอกล้วย ซึ่งพบลุงอำนวยมีอาการอิดโรย แต่สอบถามว่ากินข้าวรึยัง ซึ่งทางลุงบอกว่ากินแล้ว ซึ่งชาวบ้านคิดว่าแก่คงจำได้ว่ากินตั้งแต่วันแรกแล้ว จึงจดจำมา ล่าสุดญาติได้นำลุงอำนวยส่งไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลเชียงแสน โดยสภาพลุงอำนวยมีบาดแผนตามเท้า คาดว่าจะถูกไม่หินบาดเท้า สะภาพอาหารอ่อนแรง เกิดจากไม่ได้กินอาหารมาหลายวัน คาดว่าจะกินน้ำในลำห้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881