X

ขาสั่นแต่อยากลองขึ้นสกายวอล์คเชียงแสน “เป็นอย่างไร”

เชียงราย-เมื่อนักท่องเที่ยวกลัวความสูง แต่อยากลองขึ้นสกายวอล์คเชียงแสน ที่มีความสูงและความเสียง หากคนกลัวความสูงแล้วขามักจะก้าวไม่ออก

วันที่ 16 ก.พ.2567 สกายวอล์คของจังหวัดเชียงราย มี 2 แห่งที่สวยงานและหวาดเสียวที่สุด ให้คนไปถ้าความกล้ากัน เช่น สกายวอล์ค สันพระธาตุผาเงา อ.เชียงแสน และ วันพระธาตุดอยเวา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งสกายวอล์คที่อำเภอเชียงแสน มีความสูง 25 เมตรจากพื้นดิน กระจกหนา 48 มม  1 ตาราเมตรรับน้ำหนักได้ 1,200 กิโลกรัม พื้นเป็นกระจกใสมองเห็นทะลุถึงพื้นล่าง ซึ่งสกายวอล์ควัดพระธาตุผาเงาจะมีความเสียวมาก เทียบกับความสูง สามารถมองทิวทัศน์ได้ 2 แผ่นดิน ชมวิวแม่น้ำโขงเป็นมุมกว้าง มองเห็นประเทศเพื่อนบ้าน สปป. ลาว ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวชมวิวและถ่ายรูป ซึ่งจังหวัดเชียงราย พึ่งกำลังเริ่มมีการก่อสร้างแล้วเสร็จ 2566 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวทั่วสารทิศเดินทางมาทดลองความกล้า และก็มีฝืนเดินบนสะกายวอล์ทั้งๆ ที่กลัว ไหนๆ ก็มาแล้วก็อยากลอง กลัวก็กลัวอยากลองก็อยากลอง

นายธานี มานปะโคน (นายโอ๋) เจ้าหน้าที่ดูแล เล่าว่า คนที่มาเที่ยว ไหนๆ ก็มาแต่ก็อยากลอง คนที่กลัวความสูงแต่อยากลอง จะใช้วิธีนั่งกับพื้นไถล่ตัวไป-เกาะราวเดิน-คาน-หรือประคองเดิน หิ้วปีกเดิน บางคนขาแข็งก้าวไปดิ้นไม่ออก ต้องอยู่กับที่เดินไปไหนไม่ได้  ซึ่งในวันเดียวกันมีหญิงชาวต่างชาติเดินทางมาเที่ยว มากันเป็นกลุ่มจากนั้นคนอื่นเดินกลับแต่ ลืมมอง เมื่อไม่เห็นใครจึงโทรเรียกให้คนไปรับติดอยู่ใต้ต้นไม้กลางสกายวอล์ค

ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกที่จะมีการทดลองเปิดไฟบนสกายวอล์ค ให้สว่างตามราวทางเดิน เวลาปกติ 07.00 น.ไปจนถึง 18.00 น.ทุกวัน แต่จะมีการขยายเวลาไปจนถึง 2 ทุ่ม เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมกลางคืน ไฟจากประเทศเพื่อนบ้าน อีกทั้งท่านเดินทางไปเที่ยวยังสามารถขอพร โดยทำบุญซื้อริบบิ้นในแต่ละสีก็จะมีความหมายของแต่ละสี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881