X

ตรังพร้อม! เจ้าภาพประชุมใหญ่ไลออนส์สากล 15-17 มี.ค.นี้ ขนสมาชิกกว่า 3 พันกิน-จ่าย-เที่ยวเกาะกระดาน คาดเม็ดเงินสะพัดกว่า 200 ล้าน

ตรัง-ตรังพร้อม! เจ้าภาพประชุมใหญ่ไลออนส์สากล 15-17 มีนาคมนี้ ขนสมาชิกกว่า 3 พันจับจ่ายกระตุ้นเศรษฐกิจ กินอาหารตรัง-เที่ยวเกาะกระดาน ไฮไลท์พาเหรดกลางเมือง “ของดีบ้านฉัน” คาดเม็ดเงินสะพัดกว่า 200 ล้าน “ชวน หลีกภัย” ประธานพิธีเปิด งานเลี้ยงสุดพิเศษพบกับ “วงคาราบาว” ทิ้งทวนคอนเสิร์ตเต็มวงครั้งสุดท้าย 

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 ที่โรงแรมธรรมรินทร์ธนา อำเภอเมือง จังหวัดตรัง นายพุทธิพงศ์ กุลยุทธ ประธานคณะกรรมการจัดการประชุมใหญ่ไลออนส์สากล ภาครวม 310 ประเทศไทย ครั้งที่ 58 จังหวัดตรัง พร้อมด้วย นายสมภพ เศาจวุฒิพงศ์ ผู้ว่าการไลออนส์สากลภาค 310 บี ประจำปีบริหาร 2566-2567 นายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง นายสัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง พล.ต.ต.ภัทรวิชญ์ คีตโมทนียกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง และ นางสาวลดาวัลย์ ช่วยชาติ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยงแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง ร่วมแถลงข่าวการเตรียมจัดประชุมใหญ่ไลออนส์สากล ภาครวม 310 ประเทศไทย ครั้งที่ 58 ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคม 2567 ณ จังหวัดตรัง โดยมีสมาชิกสโมสรไลออนส์จ.ตรังและหลายจังหวัด ร่วมในงานแถลงข่าว

นายพุทธิพงศ์ กุลยุทธ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการประชุมใหญ่ไลออนส์สากล ภาครวม 310 ประเทศไทย ครั้งที่ 58 จังหวัดตรัง กล่าวว่า สโมสรไลออนส์สากลเป็นองค์กรการกุศล ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ.1917 หรือ พ.ศ.2460 มีสโมสรไลออนส์ทั่วโลกตั้งอยู่ใน 210 ประเทศ มีสมาชิกทั่วโลกประมาณ 1.4 ล้านคน สำหรับประเทศไทย สโมสรไลออนส์สากลภาครวม 310 ประเทศไทย มีสมาชิกประมาณ 7,000 คน แบ่งการบริหารออกเป็นภาครอง 6 ภาค ได้แก่ ภาค310 เอ1,ภาค310เอ2 , ภาค310บี (สโมสรไลออนส์จังหวัดในภาคใต้ www.lionsclubs310b.org) , ภาค310ซี , ภาค310ดี , และภาค310อี ทั้งนี้การประชุมของไลออนส์มีหลายระดับ ถ้าเป็นการประชุมใหญ่ประจำปีระดับสโมสรไลออนส์สากล เป็นการประชุมจากสมาชิกไลออนส์ทั่วโลกโดยจะหมุนเวียนประเทศหรือเมืองในการเป็นเจ้าภาพจัดประชุมไปยังประเทศต่างๆ ซึ่งประเทศไทยเคยเป็นเจ้าภาพในปีพ.ศ.2551 ที่กรุงเทพมหานคร การประชุมในระดับโอซีล ฟอรั่ม Oseal Forum เป็นการประชุม ของประเทศสมาชิกในภาคพื้น เอเชียตะวันออกและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีประเทศสมาชิก 10 ประเทศ ได้แก่ประเทศไทย ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ฮ่องกง มาเก๊า บรูไน ไต้หวันและสิงคโปร์

นายพุทธิพงศ์ กล่าวว่า การประชุมสโมสรไลออนส์สากล ภาครวม 310 ประเทศไทย เป็นการประชุมใหญ่ของไลออนส์ไทยทั่วประเทศโดยแต่ละภาครองทั้ง 6 ภาคจะหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพ ซึ่งปี 2567 นี้ สโมสรไลออนส์สากลภาค 310 บี ได้รับความเห็นชอบให้เป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมใหญ่ ซึ่งการเสนอตัวขอรับการเป็นเจ้าภาพแต่ละครั้งนั้น คณะกรรมการเตรียมการจัดประชุมใหญ่จะต้องเสนอการขอเป็นเจ้าภาพกับคณะกรรมการบริหารสภาผู้ว่าการไลออนส์สากลภาครวม 310 ประเทศไทย พิจารณาล่วงหน้า 2 ปี ซึ่งสภาผู้ว่าการไลออนส์สากลภาครวม 310 ประเทศไทย ปีบริหาร 2562-2563 ได้พิจารณาเห็นชอบให้ภาค 310 บี เป็นเจ้าภาพ โดยคณะกรรมการบริหารสโมสรไลออนส์สากลภาค 310 บี ปีบริหาร 2561-2562 ได้มีมติให้จังหวัดตรังเป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมใหญ่ไลออนส์สากลภาครวม 310 ประเทศไทย ครั้งที่ 58 ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคมนี้ และได้แต่งตั้งให้ ตนเป็นประธานคณะกรรมการเตรียมการจัดประชุมใหญ่ และเป็นประธานดำเนินการประชุมใหญ่ โดยมีคณะกรรมการอำนวยการประชุมใหญ่ คือ คณะกรรมการบริหารสภาผู้ว่าการไลออนส์สากลภาครวม 310 ประเทศไทย เป็นกรรมการอำนวยการ เป็นต้น สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดงานประชุมใหญ่ มีดังนี้ 1.วัตถุประสงค์หลักจะให้มีการจัดประชุมใหญ่ไลออนส์สากลภาครวม 310 ประเทศไทย ปีละ1ครั้ง 2.เพื่อลงมติในการแก้ไขธรรมนูญข้อบังคับ(ถ้ามี) 3.เพื่อทำการเลือกตั้งผู้บริหารของแต่ละภาคประจำปีบริหารต่อไป 4.เพื่อสรุปและชี้แจงผลงานของสโมสรไลออนส์สากลแต่ละภาค และ 5.เพื่อพบปะสังสรรค์สร้างความรักความสามัคคีให้กับไลออนส์ไทยทั่วทุกภูมิภาค

นายพุทธิพงศ์ กล่าวว่า การประชุมใหญ่ที่จัดที่จังหวัดตรังในครั้งนี้ จึงเป็นการจัดครั้งแรกของตรัง โดยจะมีวาระการประชุมและกิจกรรมต่างๆที่ได้กำหนดไว้แล้ว อาทิเช่น วันที่ 15 มีนาคม ที่สนามกีฬากลางจังหวัดตรัง จะมีการประกวดขบวนพาเหรดเดินรอบตัวเมืองตรังจากสโมสรไลออนส์ต่างๆทั่วประเทศ ซึ่งจะมีการแสดง การแต่งกาย เพื่อเป็นการประกวด ภายใต้แนวคิด “ของดีบ้านฉัน” จากนั้นช่วงเย็นจะมีกิจกรรมของสโมสรไลออนสในจังหวัดตรังได้จัดงานไลออนสไนท์ขึ้นเพื่อเป็นการต้อนรับสมาชิกไลออนส์ทั่วประเทศ โดยมี ไลออน วีระ เชาวน์กิจค้า เป็นประธานจัดงานที่ภูผายอด อำเภอห้วยยอด โดยนำศิลปินวงคาราบาวมาจัดแสดงแบบเต็มวง ซึ่งถือเป็นการแสดงแบบเต็มวงเป็นครั้งสุดท้ายก่อนจะอำลาวงคาราบาว ต่อมาวันที่ 16 มีนาคม ที่หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตจังหวัดตรัง มีพิธีเชิญธงสโมสร ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลแห่งเดียวที่มีประเพณีเช่นนี้ และจะมีพิธีเปิดการประชุมใหญ่ ซึ่งได้รับเกียรติ จากนายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตประธานรัฐสภา มาเป็นประธานในพิธี ภาคบ่ายมีการประชุมใหญ่ของภาครองทั้ง 6 ภาค และจะมีการเลือกตั้งในตำแหน่ง ประธานสภาฯ , ผู้ว่าการภาค , รองผู้ว่าการภาค คนที่ 1 และ คนที่ 2 เพื่อรับตำแหน่งในปีบริหารหน้าต่อไป ในภาคค่ำจะมีงานเลี้ยงแสดงความยินดีผู้ที่ได้รับการเลือกตั้งในตำแหน่งต่างๆ และ มอบรางวัลต่างๆที่เกิดขึ้นในกิจกรรมทั้ง 2 วัน และวันที่ 17 มีนาคม จะมีการประกาศข้อยุติต่างๆและแนะนำผู้ได้รับการเลือกตั้งในตำแหน่งต่าง การรับรองรายงานการประชุมใหญ่ครั้งที่ 57 นครสวรรค์ การมอบธงภาครวม310 ประเทศไทยให้กับเจ้าภาคจากภาค 310 ซี ซึ่งจะจัดการประชุมใหญ่ไลออนส์สากลครั้งที่ 59 ณ จังหวัดชลบุรี หรือ พัทยา ซึ่งจะได้รับทราบในโอกาสต่อไป และมีพิธีปิดด้วยความสามัคคีของสมาชิกด้วยดี

“การมาประชุมใหญ่ไลออนส์สากล ภาครวม 310 ประเทศไทย ครั้งที่ 58 ที่จังหวัดตรังระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคม ในครั้งนี้ จะมีสมาชิกเข้าร่วมงานพร้อมผู้ติดตามรวม 3 พันคน คาดว่าจะมีเม็ดเงินสะพัดในจังหวัดตรังกว่า 200 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ยอดจองโรงแรมที่พักในตรังในช่วงการประชุมดังกล่าวเต็มไปกว่า 90% แล้ว โดยสมาชิกจะได้รับประทานอาหารตรังที่เลื่องชื่อ อร่อย ตลอดจนท่องเที่ยวไปตามสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของตรัง อาทิ เกาะกระดานที่ดีที่สุดในโลก ทำกิจกรรม CSRที่เกาะสุกร และเที่ยวทะเลตรัง ฯลฯ นับว่าเป็นความภาคภูมิใจร่วมกันของสมาชิกไลออนส์ทุกสโมสรในจังหวัดตรังที่จะได้ต้อนรับผู้มาเยือน ด้วยมิตรไมตรี”นายพุทธิพงศ์กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน