X

ฉก.ทัพเจ้าตาก ปะทะขบวนการลำเลียงยาเสพติด ตาย 1 ศพ ยึดยาบ้า 450,000 เม็ด

เชียงราย-ฉก.ทัพเจ้าตาก ปะทะขบวนการลำเลียงยาเสพติด ตาย 1 ศพ ยึดยาบ้า 450,000 เม็ด 

เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2567 เวลา 12.10 นาฬิกา กองกำลังผาเมืองโดย หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง จัดกำลังพลจาก กองร้อยทหารพรานที่ 3107 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 ทำการลาดตระเวนเฝ้าตรวจ เพื่อป้องกันและสกัดกั้นการกระทำผิดบริเวณ ช่องทางบ้าน สันมะเค็ด ตำบลแม่สลองใน อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย

ขณะที่กำลังลาดตระเวนได้พบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย จำนวน 5 – 7 คน มีการดักแปลงเป้กระสอบสะพายมาข้างหลัง เดินแบกมามีพิรุธเหมือนจะมองดูอะไรและพร้อมตลอดเวลา  ทางเจ้าหน้าที่จึงเรียกพร้อมแสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่กับพบว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าว ได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดเปิดฉากยิงใส่เจ้าหน้าที่  จึงเกิดการปะทะกันราว 5 นาทีเสียงปืนจึงสงบ เจ้าหน้าที่จึงขอกำลังเสริมเข้าเคลียร์พื้นที่ ตรวจพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) บรรจุอยู่ภายในเป้กระสอบดัดแปลง จำนวน 4 เป้ รวมจำนวนประมาณ 450,000 เม็ด พบริเวณใกล้ถุงเป้พบกลุ่มขบวนการขนยาเสพติดเสียชีวิต จำนวน 1 ศพ พร้อมอาวุธปืนไม่ทราบชนิด จำนวน 1 กระบอก

ต่อมาเมื่อเวลา 14.30 นาฬิกา พันเอก มีชัย  นิลศาสตร์ รองผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พร้อมด้วย พันเอก ไพรัช ศรีไชยวาล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุดังกล่าว หลังจากนั้นจึงได้นำของกลางทั้งหมดส่งให้กับสถานีตำรวจภูธรแม่ฟ้าหลวง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881