X

มิจฉาชีพมาแนวใหม่ หนุ่มใหญ่คล้ายแขกเดินเข้ามาดูดวงก่อนหลอกให้ทำบุญ

หนุ่มเจ้าของร้านขายทุกอย่าง เผย ชายคล้ายแขก อายุประมาณ 50 ปี เดินเข้ามาในร้าน ก่อนทักว่าทำบุญคนไม่ขึ้น และ ดูดวงให้ แต่มี ค่าครู 199 บาท ซึ่งจากดูดวงก็มีตรงบ้าง ก่อนที่ ชายคนดังกล่าว จะให้เขียนเลขที่ชอบ แต่ถ้าเลขตรงกับชายคนดังกล่าว แล้วต้องทำบุญอีก 999 บาท ก่อนที่ ชายคนดังกล่าว จะสลับเลขทำให้เสียเงิน กว่า 1,200 บาท

จากกรณีที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ ทวีวัฒน์ จีนบางช้าง ได้โพสต์ภาพ ชายคล้ายแขกที่เดินเข้ามาในร้าน พร้อม โพสต์ข้อความว่า มีใครเจอบอกหน่อยนะครับ หลอกดูดวงครับ โดยที่ผู้ใช้เฟสบุ๊ค ได้ลงภาพกล้องวงจรปิดในคอมเมนต์ พร้อม ลงข้อความว่า เตือนภัย หลอกทำบุญ ถ้าตัวเลขที่มันจด ให้เรากำตอนแรกตรงกับเลขที่เราเขียนที่หลัง จะต้องทำบุญให้มัน 199 จริง ๆ แล้วมันเขียนสลับใส่เศษกระดาษแล้ว ให้เราหลอก ให้เราเป่าแบบนี้ ๆ แล้วมันก็สลับ พอตัวเลขตรงกันแล้ว มันก็บังคับให้เราทำบุญ โดยภาพวงจรปิดดังกล่าวมีความยาว 2 นาทีกว่า โดยหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนดังกล่าวได้โพสต์ลงในโซเซียลแล้ว ก็มีผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกับชายคล้ายแขกคนดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 13 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็น ร้านขายของทุกอย่าง อยู่ภายในซอยมังกร-ขันดี ตำบลแพรกษาใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ไปพบกับ นายทวีวัฒน์ จีนบางช้าง อายุ 37 ปี เจ้าของร้าน และ ผู้เสียหายจากเหตุการณ์นี้ โดยที่ นายทวีวัฒน์ เล่าให้ผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นสด ๆ ร้อน ๆ วันนี้นี้เอง ( วันที่ 13 มีนาคม 2567 ) ซึ่งตอนเกิดเหตุตนเองนั่งขายของอยู่ภายในร้านตามปกติ ก่อนจะมีชายคล้ายแขกเดินเข้ามาในร้าน ซึ่งตนเองก็นึกว่าเป็นลูกค้ามาซื้อของ ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะเข้ามาทักอย่างโน้นอย่างนี้ ซึ่งก็มีส่วนถูกบ้าง ซึ่งชายคนดังกล่าวก็บอกให้ตนเองจ่ายค่าครู 199 บาท โดยที่เขาแบมือ 2 ข้าง โดนในมือมีองค์พระพิฆเนศ ตนเองวางค่าครูไป ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะให้กระดาษที่เขียนตัวเลขแล้วพับไว้ แล้วให้ตนเองเขียนเขียวที่ชอบให้เขา ก่อนที่จะให้กระดาษที่เขาให้มาคืนเขาไป ซึ่งจากกล้องวงจรปิดนั้น ซึ่งตนเองมาดูที่หลังได้เห็นเขาเขียนเลยที่ตนเขียน ก่อนที่จะมีการสลับเลขกัน ซึ่งเป็นช่วงที่เร็วมาก ซึ่ง สรุป ตัวเลขมาตรงกัน ทางชายคนดังกล่าวก็ให้ตนเองจ่ายค่าทำบุญอีก 999 บาท ซึ่งตนเองขอต่อเหลือ 99 ได้ไหม ทางชายดังกล่าวบอกไม่ได้ ตนเองจึงจ่ายไป 999 บาท ซึ่งชายคนดังกล่าวบอกว่า เงินนี้จะเอาไปทำบุญ ซึ่งรวมทั้งหมดที่ตนเองจ่ายไป 1,200 บาท ซึ่งตอนนั้นตนเองก็ไม่รู้ว่าจ่ายไปทำไม่ เพราะตนเองระวังตัวอยู่แล้ว แต่ก็ยังมาเสียรู้

นายทวีวัฒน์ จีนบางช้าง อายุ 37 ปี เจ้าของร้าน เล่าให้ผู้สื่อข่าวฝังว่า ตนอยู่ดีๆ เขาก็เข้ามาบอกว่า พอเขาพูดมามันก็ตรงกับชีวิตตนแล้วเขาก็ขอนั่ง ทีนี้เขาก็เขียนตัวเลขใส่มือตน แล้วเขาก็ให้ตอนเขียนตัวเลข 3 ตัว ที่ตนชอบ ตนก็เขียนใส่ไป แล้วเขาก็ให้เอาตัวเลขที่อยู่ในมือตนไปวางและเขาได้ทำการสลับตัวเลขของเขาแล้วมาวางตรงกลาง ตนได้หยิบมามันเป็นตัวเลขที่ตนเขียน แล้วทีนี้ เค้าบอกว่าถ้าตัวเลขมันตรงกันต้องเสียเงิน 999 บาท ตนบอกว่า 99 บาทได้ไหมเค้าบอกว่าไม่ได้ ต้อง 999 บาทเขาจะเอาไปทำบุญ คืออยู่ดีๆ เค้าก็เดินเข้ามาตนไม่รู้เรื่องอะไรเลยตนขายของอยู่ ลักษณะเขาเหมือนแขกตอนแรกตนจะตามเขาไปแต่ไม่ทัน ซึ่งตนได้มีการมาดูคลิปทีหลังถึงได้รู้ว่าเค้ามีการสลับ ต้องเสียเงินไป 999 บาท และยังมีค่าครูอีก 199 บาท ซึ่งตนก็ยังงงอยู่ว่าเสียไม่ได้ยังไง และเขายังบอกอีกว่าเดือนนี้เป็นเดือนที่ดีจะถูกหวยให้ซื้อเลขที่ตนจด และให้ซื้อกับผู้หญิง ตอนแรกก็ไม่รู้สึกผิดปกติเพราะสิ่งที่เขาพูดมันตรงกับเหตุการณ์หลายๆ อย่าง ตอนแรกว่าจะโทรถามแฟนแต่อยู่ดีๆ ก็ไม่โทรถาม อยากฝากเตือน ให้ระวังคนแปลกหน้ามาให้คิดไว้ก่อนเลยว่าเป็นมิจฉาชีพ เพราะเขามาในทุกรูปแบบ เพราะต้นเองก็งงอยู่เหมือนกันเพราะปกติแล้วตัวเองก็ระวังอยู่ตลอด แต่อันนี้เข้ามาแบบไม่ทันตั้งตัวตอนแรกตนคิดว่าเป็นลูกค้า ตอนแรกก็นึกว่าไม่คิดเงินแล้วเขาบังคับให้จ่ายตนจึงต้องจ่ายไป ตนอยากจะไปแจ้งความตอนนี้ได้มีการลงคลิปไว้ในกลุ่มคนซอยมังกร แต่ถ้าเค้าติดต่อกลับมาก็อาจจะไม่ไปแจ้งความ และในคอมเม้นต์ก็มีคนเตือนให้ระวังว่าเป็นมิจฉาชีพแต่ไม่ทันแล้วเพราะตนโดนไปแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน