X

ฝ้าเพดานห้องเย็นโรงเชือดหมูถล่ม คนงานตกลงมาเจ็บสาหัส 8 ราย

สมุทรปราการ – คนงานตกจากฝ้าหลังคาลงมากระแทกพื้นด้านล่างได้รับบาดเจ็บหลายราย ภายในบริษัท พี.เอส.ฟู้ดโปรดักส์ จำกัด

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 9 มกราคม 2561 ร.ต.อ.ภัชรพร  นพพันธ์สวัสดิ์  รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีคนงานตกจากฝ้าหลังคาลงมากระแทกพื้นด้านล่างได้รับบาดเจ็บหลายราย ภายในบริษัท พี.เอส.ฟู้ดโปรดักส์ จำกัด เลขที่ 949,949/1 , 999 หมู่ 7 ตำบลท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการและ มูลนิธิร่วมกตัญญูเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลรัทรินทร์บางปู เดินทางตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบผู้ได้บาดเจ็บรวมทั้งหมด 8 ราย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 6 รายนั่งอยู่หน้าไซต์งาน ภายในไซต์งาน และยังพบผู้รับบาดเจ็บ อีก 1 ราย มีอาการแน่นหน้าอกนอนหงายอยู่กับพื้น  ส่วนบาดเจ็บอีก 1 ราย แขนซ้ายหักนอนอยู่บนโต๊ะ เจ้าหน้าที่ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนรีบลำเรียงผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งรักษาที่โรงพยาบาลรัทรินทร์บางปู ทราบชื่อผู้บาดเจ็บ นายเอี้ยโอน อายุ 35 ปี ชาวเมียนมาร์ นายมณฑล นุ่มทองคำ อายุ 23 ปี นายภัทรพล เนตรทิพย์ อายุ 20 ปี นายสิทธิโชค ออนอิน อายุ 19 ปี นายชยธร ลาภไหลมา อายุ 33 ปี นายอดิศร พามี อายุ 19 ปี นายพินิจ ยอดนารี อายุ 25 ปี และนายพิชิต วงกันหา อายุ 20 ปี

จากการสอบสวนนายอดิศร พามี อายุ 19 ปี หนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนและเพื่อนร่วมงานรวมทั้งหมด 7 คน ได้ช่วยกันแบกเครื่องส่งน้ำยาห้องเย็นซึ่งเป็นระบบมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดใหญ่เพื่อเอาขึ้นไปติดตั้งที่บริเวณใต้ฝ้าด้านบนผนังห้องเย็นดังกล่าว ในระหว่างที่พวกตนนำเครื่องจักรตัวดังกล่าวขึ้นไปด้านบนเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างปลดเชือกเพื่อที่จะเอาเข้าไปติดตั้งอยู่นั้น อยู่ ๆ พื้นฝ้าด้านบนได้เกิดยุบตัวหลุดออกมาเป็นแผ่นขนาดใหญ่ทำงานตนและคนงานทั้งหมดร่วมทั้งเครื่องจักรตัวดังกล่าวตกลงมากระแทกพื้นด้านล่างทั้งหมด ทำให้มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 8 ราย แขนหักและแน่นหน้าอกดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานว่า ในระหว่างผู้บาดเจ็บนำเครื่องจักรขึ้นไปบนใต้ฝ้าแล้วบวกกำลังนำหนักผู้บาดเจ็บทั้งหมดและฝ้าที่อยู่ในสภาพเก่าอาจรับหนักหนักผู้บาดเจ็บไม่ไหว จึงได้หลุดออกมาทั้งแผ่นและถล่มลงมา ทำให้คนงานทั้งหมดร่วมทั้งเครื่องจักรตกลงมากระแทกพื้นได้รับความเสียหายส่วนตัวคนงานได้รับบาดเจ็บดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน