X

ปราจีนบุรี ปทส.ร่วมกับอุตสาหกรรมจังหวัดปราจีนบุรี ตรวจโรงงานหาแคดเมี่ยม

ปราจีนบุรี – ปทส.ร่วมกับอุตสาหกรรมจังหวัดปราจีนบุรี ตรวจโรงงานหาแคดเมี่ยม พื้นที่ ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 8 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.วัชรินทร์ ภูสิทธิ์ ผบก.ปทส ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปทส. นำโดย พ.ต.อ.วิญญู แจ่มใส ผกก.2 บก.ปทส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่่ ร่วมกับ นายพัตทอง กิตติวัฒน์  อุตสาหกรรมจังหวัดปราจีนบุรี เข้าตรวจสอบ บริษัทเชียว เซียง นัน-เฟอรัส จำกัด 888/888 หมู่ที่ 8  ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จว.ปราจีนบุรี สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 4 เม.ย.67 ได้มีกากแคดเมี่ยม หายจากโรงานในพื้นที่จังหวัดตาก โดยไปปรากฏกากแคดเมี่ยมยังโรงงานแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร และจังหวัดชลบุรี คณะเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางมาตรวจสอบยัง บริษัทเชียว เชียง นัน-เฟอรัส จำกัดในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี เพื่อติดตามสอบถามข้อมูลกรณีกากแคดเมี่ยมที่หายไปดังกล่าว


เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึงพบ MR.PAN   HONGZHOU อายุ 42 ปี สัญชาติจีน แสดงตนเป็นผู้ควบคุมกิจการ และนางสาวพิมพา กวินยรรยง อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 79 หมู่ที่ 7 ต.มหาวัน อ.แม่สอด  จ.ตาก เป็นพนักงานขอบริษัทเป็นผู้แปลภาษา อธิบาย ตอบข้อซักถามของคณะเจ้าหน้าที่ โดยร่วมกับ MR.PAN HONGZHOU คณะเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตนเป็นเจ้าพนักงานพร้อมแจ้งวัตถุประสงค์ขอเข้าทำการตรวจสอบ โดยทางตัวทางของ บริษัทเชียว เชียง นัน-เฟอรัส จำกัด ได้รับทราบ โดยยินดีให้คณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ โดยมี MR.PAN HONGZHOU และตัวแทนของบริษัทฯ เป็นผู้นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบในครั้งนี้


อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบถุงบิ๊กแบ็คมีลักษณะที่ไม่ตรงกับถุงบิ๊กแบ็ค ที่พบในโรงงานที่ปรากฏเป็นข่าว ซึ่งทางบริษัทได้ยืนยันกับเจ้าหน้าที่ที่ร่วมกันตรวจสอบว่า บริษัทฯ ไม่ได้ทำการติดต่อซื้อขายกากแคดเมียมกับโรงงานที่ปรากฎในข่าว โดยทางบริษัทฯแจ้งว่า ได้สั่งซื้อผงสังกะสี จำนวน 500,000 กิโลกรัม จำนวน 2 งวด จากบริษัทเทรด เอเชีย โลจิสติกส์ จำกัดและบริษัท เอ็น เอฟ เอ็ม อาร์ จำกัด โดยคณะเจ้าหน้าที่ได้เก็บตัวอย่างวัตถุที่พบภายในบริษัทไปตรวจสอบ  ซึ่งหากผลการตรวจสอบเป็นประกาศใด  จะได้แจ้งให้หน่วยงานที่ร่วมตรวจสอบทราบ และจะได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อทำการตรวจสอบในคราวต่อไป


————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"