X

สพฉ.สั่งสอบ ‘กู้ภัยขับรถย้อนศร’ แย่งคนเจ็บ ขณะกู้ภัยแจ้งความมือโพสต์คลิป

กรุงเทพฯ – เลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ สั่งสอบข้อเท็จจริง กรณีคลิปรถลักษณะคล้ายรถพยาบาลฉุกเฉินขับย้อนศร เพื่อเข้าไปที่เกิดเหตุรถชน จนเกิดการเฉี่ยวชนกับรถของประชาชนที่ขับสวนมา ด้านกู้ภัยที่ตกเป็นข่าว เข้าแจ้งความตำรวจ เอาผิดคนโพสต์คลิป อ้าง ทำให้เสียหาย

วันท่ 22 เมษายน 2567 เเรืออากาศเอกนายแพทย์อัจฉริยะ แพงมา เลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) สั่งการให้ สำนักบริหารจัดการการแพทย์ฉุกเฉินพื้นที่ 3 ซึ่งรับผิดชอบดูแลเขตกรุงเทพมหานคร ร่วมกับ กลุ่มกฎหมายการแพทย์ฉุกเฉิน ดำเนินการสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าว โดยให้ตรวจสอบว่า รถทั้งหมดในคลิป เป็นหน่วยปฏิบัติการแพทย์ที่ได้รับการอนุมัติจาก สพฉ.หรือไม่ และได้ปฏิบัติการตามมาตรฐาน หลักเกณฑ์ และวิธีการ ที่กำหนดไว้หรือไม่ โดย สพฉ.จะเร่งดำเนินการเพื่อสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัย ให้แก่ผู้ป่วยฉุกเฉินและประชาชน

สพฉ.ขอเน้นย้ำให้ผู้ปฏิบัติการฉุกเฉินทุกคน ยึดหลัก 3P Safety ทุกครั้งในการออกปฏฺบัติการ คือ 1.Personal Safety ตัวเราปลอดภัย 2.Patient Safety ผู้ป่วยปลอดภัย และ 3.Public Safety สังคมปลอดภัย

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังทำให้อาสากู้ภัยที่กระโดดลงจากรถด้วยความรีบตามคลิป บาดเจ็บปากแตกด้วย

ขณะที่ หนุ่มกู้ภัยที่ขับรถย้อนศร แจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลบางเขน เพื่อเอาผิดผู้ที่นำคลิปไปเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ จนทำให้ได้รับความเสียหาย ในความผิดฐานหมิ่นประมาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"