X

ชัยภูมิ กฟภ.บุกจับร้านของเก่าแอบรับซื้อของโจรพบของกลางเพียบ!

ชัยภูมิ – พร้อมแจ้งความดำเนินคดีลักทรัพย์-รับซื้อของโจร พบความเสียหายจากการถูกขโมยลักสายไฟครั้งนี้ยังประเมินค่าไม่ได้เบื้องต้นไม่น้อยกว่า 1 ล้านบาท หลังชาวบ้านแจ้งเกิดปัญหาไฟฟ้าในหมู่บ้านดับบ่อยครั้ง พบถูกขโมยตัดสายไฟเป็นต้นเหตุ ก่อนสนธิกำลังเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องบุกจับร้านรับซื้อ ยึดของกลางเป็นทรัพย์สินของทางราชการที่ถูกขโมยมากอีกเพียบ !

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 24 เม.ย.67 นายอำนาจ  ธงภักดิ์ หัวหน้า แผนกปฏิบัติการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ชัยภูมิ สนธิกำลังร่วมเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอเมืองชัยภูมิ พร้อม ร.ต.ท.หญิง ฐิติภา  จันทร์มา รอง.สว. สอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ร้อยเวรเข้าตรวจสอบร้านรับซื้อของเก่าไม่มีชื่อ ย่าน ต.โพนทอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ พบสายไฟสายอะลูมิเนียมหุ้มฉนวน และสายเคเบิ้ล ที่ถูกปลอกไปเรียบร้อยแล้วเหลือแต่สายอะลูมิเนียม วางอยู่ในร้านม้วนไว้จำนวน 2 ม้วน พร้อมกับกองหุ้มฉนวนสายไฟที่มีตาของการไฟฟ้าวางอยู่ด้วย

จากการสอบถาม นายอุดม  กล้าแท้ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 บ้านหนองหญ้ารังหา ต โพนทอง จ ชัยภูมิ เล่าให้ฟังว่า ช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าได้เกิดไฟฟ้าดับในหมู่บ้านบ่อยครั้งมากผิดปกติ จึงได้แจ้งทางไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดชัยภูมิ ให้มาตรวจสอบ หลังจากการตรวจสอบจึงได้พบว่า สาเหตุที่ทำให้เกิดไฟฟ้าขัดข้องดับบ่อยครั้ง ในช่วงนี้เกิดจากมีการลักลอบตัดสายไฟฟ้า หลายจุด รวมตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคม ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันเกิดไฟฟ้าดับในหมู่บ้านจำนวนมากกว่า  20 กว่าครั้ง ถ้านับเป็นระยะทางหลายกิโลเมตร จึงตะเวนดูตามร้านรับซื้อของเก่า ว่ามีร้านไหนบ้างที่รับซื้อสายไฟของทางการไฟฟ้าที่ถูกขโมยไปบ้าง

จนล่าสุดเช้าวันนี้ที่ผ่านมา ได้เดินทางมาที่ร้านรับซื้อของเก่าแห่งนี้ พบภายในร้านรับซื้อของเก่าแห่งนี้ พบกองสายไฟฟ้าของทางการไฟฟ้าเป็นจำนวนมากที่ถูกตัดแล้ว วางเป็นกอง ๆ จึงได้แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาตรวจสอบ จึงได้พบว่าสายไฟที่อยู่ในร้านรับซื้อของเก่าแห่งนี้เป็นสายไฟที่ถูกขโมยตัดมา

ขณะที่ นายอำนาจ  ธงภักดิ์ หัวหน้า แผนกปฏิบัติการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ชัยภูมิ กล่าวว่า การลักลอบตัดสายไฟเริ่มพบมาตั้งแต่ในช่วงวันที่ 31 ม.ค.67 ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน โดยรวม ๆ เฉพาะในเขต อ.เมืองชัยภูมิ มีการลักลอบตัดสายไฟเสียหายไปแล้วไม่ตำกว่า 20 จุด  หรือ 20 ครั้ง แต่ละจุดความยาวสายไฟไม่ตำกว่า 50 เมตร รวม ๆ รวมแล้วมีความยาวหลายกิโลเมตรเลยทีเดียว ค่าเสียหายในครั้งนี้เป็นยังประเมินค่าไม่ได้ ซึ่งเบื้องต้นไม่น้อยกว่า 1 ล้านบาทขึ้นไป

ซึ่งการมาขโมยตัดสายไฟฟ้าแบบนี้ยังทำให้พี่น้องประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงไม่สามารถใช้ไฟฟ้าได้ ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน จึงอยากฝากให้สำหรับใครที่พบเห็นหรือพบคนที่มีพฤติกรรมในการลักลอบขโมยสายไฟ ให้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้ทันที หรือให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อมาตรวจสอบ โดยเร็วที่สุด เพื่อจะได้ออกตรวจสอบและจับกุมไม่ให้มีการขโมยลักตัดสายไฟฟ้าได้อีก

หลังการเข้าตรวจสอบร้านรับซื้อของเก่าครั้งนี้ ได้พบสายไฟสายอะลูมิเนียมหุ้มฉนวน และสายเคเบิ้ล ที่ถูกปอกไปเรียบร้อยแล้วเหลือแต่สายอะลูมิเนียม วางอยู่ในร้านม้วนไว้จำนวน 2 ม้วน พร้อมกับกองหุ้มฉนวนสายไฟที่มีตาของการไฟฟ้าวางอยู่อีกจำนวนมาก จึงได้ตรวจยึดนำไปตรวจสอบและสอบปากคำ ผู้ดูแลร้านรับซื้อของเก่า เพิ่มเติมถึงการได้มาของสายไฟฟ้าดังกล่าว ซึ่งเป็นทรัพย์สินของทางราชการ ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

ซึ่งผู้ดูแลร้านรับซื้อของเก่าที่ถูกจับกุมครั้งนี้ กล่าวว่า ร้านตรงนี้เป็นของน้าของตน แต่ต่อมาไม่ได้ทำต่อ ตนเองเลยเป็นผู้ดำเนินกิจการต่อจากน้า ส่วนเรื่องการรับซื้อสายไฟฟ้าในครั้งนี้ ยอมรับว่าเป็นคนรับซื้อจริงโดยตนไม่รู้ว่าเป็นสายไฟของการไฟฟ้า คิดว่าเป็นสายไฟของเก่าทั่วไป และไม่ได้ตรวจสอบในครั้งนี้ จึงรับซื้อสายไฟในกิโลกรัมละ 50 บาท/กก. ส่วนคนที่นำสายไฟมาขายนั้นตนไม่คุ้นหน้า และไม่รู้จัก คิดว่าเป็นลูกค้าทั่วไปนำของเก่ามาขายจึงรับซื้อไว้เท่านั้น

ก่อนที่ทาง ร.ต.ท.หญิง  ฐิติภา จันทร์มา รอง.สว. สอบสวน สภ เมืองชัยภูมิ ได้ตั้งข้อหากับผู้ดูแลร้านรับซื้อของเก่าไม่มีชื่อที่ถูกจับกุมครั้งนี้ ในข้อหารับซื้อของโจรโดยผิดกฎหมายเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และจะมีการขยายผลกับคนที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]