X

จับแรงงานกัมพูชาลักลอบเข้าเมือง 6 คน พื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว 

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1204 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 สกัดจับแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ขณะลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย จำนวน 6 คน พื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 3 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.เทพพิทักษ์ นิมิตร ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้กองกำลังป้องกันชายแดน จ.สระแก้ว เข้มงวดกวดขันปัญหาการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายของแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา การลักลอบนำสิ่งของผิดกฎหมาย และการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ เข้ามาในราชอาณาจักรไทย โดย พ.อ.ปิยะเณศร์ ภัทรศาศวัตวงษ์ ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 (ชค.ทพ.12.) สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อยทหารพรานที่ 1204 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจ ฉก.ร.12 ออกลาดตระเวนและเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ขณะทำการเฝ้าตรวจได้ตรวจพบบุคคลต้องสงสัยกำลังเดินเท้ามาตามช่องทางธรรมชาติ เข้ามายังประเทศไทย บริเวณระหว่าง จต.อ.60 – จต.อ.61 พิกัด TA 216019 บ.ผ่านศึก เขต1 ม.3 ต.ผ่านศึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จำนวน 4 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 1 คน พร้อมผู้ติดตาม 2 คน (ด.ช.1, ด.ญ.1) รวมจำนวน 6 คน


ทั้งนี้ ภายหลังเจ้าหน้าที่ทหารพรานและ ฉก.ร.12 แสดงตัวเข้าทำการตรวจสอบ และสอบถามทราบว่า ทั้งหมดเป็นบุคคลสัญชาติกัมพูชา แรงงานชาวกัมพูชา เดินทางมาจากภูมิลำเนา อ.มาลัย จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา จะเข้ามาทำงานรับจ้างก่อสร้าง ในพื้นที่ อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา กับนายจ้างชาวไทย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ขอตรวจสอบหนังสือเดินทางหรือเอกสารแสดงตน ผลปรากฏว่า ทั้งหมดไม่มีเอกสารแสดงตน จึงได้ควบคุมตัวชาวกัมพูชาทั้งหมด มาดำเนินการซักถามเพิ่มเติมที่ทำการกองร้อย ทพ.1204 ทราบชื่อ ประกอบด้วย 1.นายเปรง รวน อายุ 41 ปี อุณหภูมิ 36.6 องศา ที่อยู่ บ.บึงเรียง ต.โอร์สเลา อ.มาลัย จ.บันเตียเมียนเจย, ไม่มีเอกสารหนังสือเดินทาง, 2.นายนึง นอง อายุ 42 ปี อุณหภูมิ 36.3 องศา ที่อยู่ บ.บึงเรียง ต.โอร์สเลา อ.มาลัย จ.บันเตียเมียนเจย, ไม่มีเอกสารหนังสือเดินทาง ,3.นางลา โตย อายุ 35 ปี อุณหภูมิ 36.4 องศา ที่อยู่ บ.บึงเรียง ต.โอร์สเลา อ.มาลัย จ.บันเตียเมียนเจย, ไม่มีเอกสารหนังสือเดินทาง


4.นายเฌอ ริม อายุ 24 ปี อุณหภูมิ 36.2 องศา ที่อยู่ บ.บึงเรียง ต.โอร์สเลา อ.มาลัย จ.บันเตียเมียนเจย, ไม่มีเอกสารหนังสือเดินทาง ,5.ด.ญ.นาง ซิน อายุ 10 ปี อุณหภูมิ 36.2 องศา ที่อยู่ บ.บึงเรียง ต.โอร์สเลา อ.มาลัย จ.บันเตียเมียนเจย, ไม่มีเอกสารหนังสือเดินทาง ผู้ติดตามลำดับที่ 2 และ3 และ 6.ด.ช.พะนัด นอง อายุ 9 ปี อุณหภูมิ 36.1 องศา ที่อยู่ บ.บึงเรียง ต.โอร์สเลา อ.มาลัย จ.บันเตียเมียนเจย, ไม่มีเอกสารหนังสือเดินทาง ผู้ติดตามลำดับที่ 2 และ3 ซึ่งภายหลังการซักถาม เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1204 ได้นำตัวชาวกัมพูชาทั้งหมด ส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.คลองน้ำใส เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


————————-
ภาพ/กกล.บูรพา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"