X

จังหวัดระนอง ติดตามตรวจสอบปัญหาการกัดเซาะชายฝั่ง เร่งหารือเพื่อร่วมวางแนวทางแก้ไข

จังหวัดระนอง ติดตามตรวจสอบปัญหาการกัดเซาะชายฝั่ง เร่งหารือเพื่อร่วมวางแนวทางแก้ไข

นายนริศ  นิรามัยวงศ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วยนางสุพิณญา  นิรามัยวงศ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดระนอง นายปกาสิต  พรประสิทธิ์ ปลัดจังหวัดระนอง นายชัยกฤต  หมวดจันทร์ นายอำเภอสุขสำราญ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง  กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่ตรวจสอบปัญหาการกัดเซาะชายฝั่งจากน้ำทะเลใน พื้นที่หาดประพาสและ พื้นที่พื้นที่ชายฝั่งทะเลหาดทะเลนอก ตำบลกำพวน อำเภอสุขสำราญ จังหวัดระนอง

โดยพื้นที่ชายฝั่งทะเลหาดประพาส จังหวัดระนอง ฝั่งอันดามัน โดนน้ำทะเลกัดเซาะชายฝั่งกัดเซาะลึกเข้ามาในฝั่งมากกว่า 3 เมตร ส่งผลให้ต้นสนล้มเป็นระยะทางยาว และปัจจุบันน้ำทะเลได้กัดเซาะจนประชิดกับถนนเลียบชายฝั่งทะเลเป็นระยะทางยาว จนสร้างความเสียหายต่อโครงสร้างถนน ซึ่งเป็นเส้นทางสัญจรหลักของประชาชนในพื้นที่  ในส่วนของหาดทะเลนอก ก็ประสบกับปัญหาน้ำทะเลกัดเซาะชายฝั่ง รวมทั้งปัญหาการตื้นเขินของเส้นทางเดินเรือประมงพื้นบ้าน

นายนริศ  นิรามัยวงศ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า ในพื้นที่ตำบลกำพวน อำเภอสุขสำราญ จังหวัดระนอง  เป็นตำบลที่มีพื้นที่ติดต่อกับชายฝั่งทะเลอันดามัน โดยประสบกับปัญหา การผันแปรของกระแสน้ำทะเลส่งผลให้เกิดการกัดเซาะชายฝั่ง โดยทิศทางของกระแสน้ำเริ่มเปลี่ยนจากเหตุการณ์ สึนามิ เมื่อปี 2547 เกิดการเปลี่ยนแปลงของกระแสน้ำทะเลเรื่อยมา  ซึ่งการกัดเซาะชายฝั่งทำให้แนวต้นสนที่มีอายุหลายร้อยปี ล้มเป็นจำนวนมาก โดยในบางจุดได้กัดเซาะลึกจนถึงถนนเส้นทางสัญจรหลักของประชาชน โดยในบางพื้นที่ได้มีการซ่อมแซม

ด้วยการถมดินในเบื้องต้น ในส่วนของการแก้ปัญหาระยะยาว ต้องการมีการพูดคุยเพื่อแก้ข้อจำกัดทั้งเรื่องงบประมาณ พื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติแหลมสน ซึ่งหากได้รับการแก้ไข ทั้งหาดประพาสและหาดทะเลนอก  มีความสวยงาม สามารถส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวได้ โดยเฉพาะพื้นที่หาดทะเลนอก เนื่องจากเป็นจุดที่สามารถเดินทางไปยังเกาะ 3 เกาะ เกาะค้างคาว เกาะกำตก เกาะญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเกาะที่นักท่องเที่ยวนิยม

โดยจากจุดดังกล่าวสามารถเดินทางโดยเรือ ในระยะทาง 6 กิโลเมตร   และปัญหาของเส้นทางเดินเรือช่วงปากคลอง รอยต่อระหว่างทะเลเข้าหมู่บ้านของประมงพื้นบ้าน น้ำทะเลได้พัดพาตะกอนทรายต่างๆ ทับถม ก่อให้เกิดการตื้นเขินของเส้นทางเดินเรือ สร้างความลำบากในการสัญจรของพี่น้องประชาชน โดยหลังจากนี้ จะได้นำไปหารือกับหน่วยงานทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อขับเคลื่อนในการแก้ไขปัญหาในทุกกรณี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง