X

เชียงราย เจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอลอาวุโส MOLTEN THAILAND CUP ภาคเหนือ ครั้งที่ 11

เชียงราย พร้อมแล้วเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลอาวุโส MOLTEN THAILAND CUP ครั้งที่ 11 ประจำปี 2567 รอบคัดเลือกภาคเหนือ 10-13 พฤษภาคม 2567 ณ สนามกีฬากลางจังหวัดเชียงราย ในพิธีเปิดยิ่งใหญ่อลังการ

วันที่ 10 พฤษภาคม 2567 เวลา 16.30 น. ณ สนามกีฬากลางจังหวัดเชียงราย ว่าที่ร้อยตรี ศราวุธ จันทวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลอาวุโส MOLTEN THAILAND CUP ครั้งที่ 11 ประจำปี 2567 รอบคัดเลือกภาคเหนือ โดยมี นางรัตนา จงสุทธานามณี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย นางชญาณ์นันท์ เชื้อศิริถาวร ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดเชียงราย นายไพโรจน์ รุ่งเรืองดิสรณ์ ประธานฝ่ายจัดการแข่งขัน ดร.ศักดิ์ดา เมืองคำ ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันภาคเหนือตอนบน พ.ต.อ ถนัด พลพาณีช ฝ่ายจัดการแข่งขันของจังหวัดเชียงราย นายวรฉัตร ชื่นชอบ ประธานฝ่ายกีฬาฟุตบอลสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยนักกีฬาอาวุโส ทั้ง 9 จังหวัด และ นายโชติศิริ ดารายนต์ นายกสมาคมสื่อมวลชนและนักประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย ร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้
นางชญาณ์นันท์ เชื้อศิริถาวร ผู้อำนวยการสำนักงานกากีฬแห่งประเทศไทย จังหวัดเชียงราย กล่าวว่า จังหวัดเขียงราย โดย สำนักงานการกีพแห่งประเทศไทย จังหวัดเชียงราย สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย ร่วมกับ สมาคมฟุตบอลไทยแลนด์ ได้จัดการแข่งขันฟุตบอลอาวุโส “MOLTEN THAIL AND CUP” ครั้งที่ 11 ประจำปี 2567 รอบคัดเลือกภาคเหนือ ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 10-13 พฤษภาคม 2567 ณ สนามกีฬากลางจังหวัดเชียงราย เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้ผู้สูงอายุตั้งแต่ 40 ปี ขึ้นไปได้ออกกำลังกายโดยใช้กิจกรรมกีฬาฟุตบอลเป็นสื่อ และใช้กิจกรรมกีฬาฟุตบอลสร้างจิตสำนึกในการรักเคารพเทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เพื่อสร้างภาพลักษณ์เมืองในรูปแบบ Sports Tourism ตามนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาที่ได้ประกาศให้จังหวัดเชียงรายเป็นเมืองกีฬา Chiangrai Sports City และสอดคล้องกับนโยบายท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายที่ประกาศให้เป็นเมือง “WELLNESS CITY” เป็นเมืองแห่งสุขภาพ และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับพื้นที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 25 ทีม และแบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 รุ่น ประกอบด้วย รุ่นอายุ 40-49 รุ่น 50-59 และรุ่น 60 ปีขึ้นไป โดยมีนักกีฬาอาวุโสจาก 9 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ได้แก่ จังหวัดนแม่ฮ่องสอน จังหวัดน่าน จังหวัดลำพูน จังหวัดพะเยา จังหวัดลำปาง จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดแพร่ จังหวัดตาก และ จังหวัดเชียงรายเจ้าภาพ
ขอเชิญชวนประชาชน หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ร่วมเป็นเจ้าภาพในการต้อนรับคณะนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และผู้ติดตามจาก 9 จังหวัดภาคเหนือ พร้อมทั้งร่วมชมและเชียร์ให้กำลังใจแก่นักกีฬาตลอดการแข่งขัน คาดว่าในการจัดการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้จะมีผู้เข้าร่วมทั้ง นักกีฬา ผู้ฝึกสอน ผู้ติดตาม โค้ชทีมต่างๆ กว่าหลายร้อยคน คาดว่าจะมีเงินสะพัดไม่น้อยในจังหวัดเชียงราย

ข่าวโดย : จันทร์ฉาย สมศักดิ์ศรี

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881