X

ตำรวจได้ตัวมือยิงดาบตำรวจพร้อมเมีย ครบแล้ว 4 คน จ.ปราจีนบุรี 

ปราจีนบุรี – คืบหน้าตำรวจได้ตัวมือยิงดาบตำรวจพร้อมเมีย ท้องที่ สภ.ระเบาะไผ่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ครบแล้ว 4 คน ส่วนญาติคนตายเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน เชิญดวงวิญญาณและรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดียิงดาบตำรวจพร้อมภรรยาท้อง 6 เดือน ภายหลังในช่วงบ่ายวานนี้ (13 พ.ค.67) ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ควบคุมผู้ต้องหา คือนายชัยวิชิต หรือ ต่าย ภู่มาลา อายุ 43 ปี (พ่อ) และ น.ส.ธัญญารัตน์ ใจกล้า (แม่) ของนายพิชิตพงศ์ ภู่มาลา อายุ 23 ปี ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจับกุมได้ในพื้นที่ จ.นครนายก และจะนำตัวมาแถลงข่าวที่ สภ.ระเบาะไผ่ โดยรักษาการอธิบดีผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้แถลงข่าวด้วยตนเอง ต่อมา ได้แจ้งว่า ต้องยกเลิกเนื่องจากฝนตกหนัก เฮลิคอปเตอร์ไม่สามารถบินได้ จึงขอเลื่อนไปเป็นวันนี้ช่วงบ่าย


ต่อมา พล.ต.ต.ภูมินทร์ สิงหสุต ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี ได้เดินทางมาที่ สภ.ระเบาะไผ่ พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า เบื้องต้นไม่น่าใช่กระบวนการค้าน้ำมันเถื่อน ก็น่าจะเป็นที่ตำรวจเรามาพบเจอว่า มีการถ่ายน้ำมันกันกลางถนน ก็เลยลงไปตรวจสอบว่า ทำอะไร คนร้ายมากันเยอะ แต่ตำรวจมาคนเดียว ก็เลยทำให้คนร้ายไม่ยอมให้ตรวจสอบ ก็เลยมีเหตุการณ์ซึ่งหน้า ส่วนการที่คนร้ายอาจรู้จักกับดาบโก้หรือไม่ ต้องทำการตรวจสอบอีกที แต่ก็มีมูลเหตุว่า มีโอกาสเป็นไปได้  เขาไม่ได้แจ้งประสานขอกำลัง ถ้าแจ้งคงไม่มีเหตุเกิดแบบนี้ ทำไมคนร้ายต้องทำร้ายภรรยาด้วย ก็น่าจะทำลายพยานหลักฐาน ตอนนี้ก็จับกุมคนร้ายได้แล้ว ตอนนี้ทางตำรวจ สภ.ระเบาะไผ่ สืบจังหวัด สืบภาค หลังจากที่พบศพก็มีการบูรณาการร่วมกัน จนทราบว่า คนร้ายเป็นใครและทราบตัวหมดแล้ว วันนี้ก็เป็นการมอบตัวและจับกุม พร้อมกันทั้งสองอย่าง จับได้ที่จังหวัดนครนายก เบื้องต้น ก็ 3-4 คน เบื้องต้น ก็ยังไม่ถึงขนาดเชื่อมโยงกับกระบวนการค้าน้ำมันเถื่อน


ทั้งนี้ จากการตรวจค้นที่บ้าน ก็พบอาวุธปืนอาก้าและปืนยาว เบื้องต้น เป็นคนในพื้นที่ ชอบเล่นปืน มีทั้งปืนยาว ปืนสั้น หลายกระบอก ช่วงเกิดเหตุ ดาบโก้และกลุ่มผู้ต้องหามีการพูดคุยกันหรือไม่ ก็ไม่ทราบก็อย่างที่บอกตำรวจเรามีน้อย อาจมีการลงมือกันบ้าง คงไม่ใช่กระบวนการของผู้มีอิทธิพล คงเป็นการทะเลาะกันในที่เกิดเหตุมากกว่า เบื้องต้น เป็นการลักลอบถ่ายน้ำมันจากรถบรรทุกน้ำมันใส่ปิกอัพ เอาไปขาย ซึ่งการกระหน่ำยิง ต้องทำการสืบสวนมากกว่านั้น ต้องรอรายละเอียด ทรัพย์สินของผู้ตาย ก็มีอาวุธปืน 2 กระบอก โทรศัพท์ทั้งผู้ตายและภรรยา ก็ตามได้แล้ว


อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ต่อมา นางแก่นจันทร์ พลเยี่ยม 53 ปี แม่ชาวลาวและสามี นายคำภู พลเยี่ยม อายุ 60 พ่อพร้อมญาติ ได้เดินทางมาถึงที่ สภ.ระเบาะไผ่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เพื่อรอพบกับพนักงานสอบสวน โดยนางแก่นจันทร์ ผลเยี่ยม แม่ของ นางจันสอน พลเยี่ยม อายุ 25 ปี ผู้เสียชีวิต ซึ่งหลังจากที่ทราบข่าวว่า ลูกสาวเสียชีวิต พร้อมกับหลานที่อยู่ในท้อง และลูกเขย ด.ต.สกล บรรลุ อายุ 43 ปี ผบ.หมู่ กก.สส.ภ.จว.อำนาจเจริญ จากนั้น นางแก่นจันทร์  พลเยี่ยม ได้ร่วมกันทำพิธีเชิญดวงวิญญาณลูกสาว พร้อมหลานที่อยู่ในท้อง รวมทั้งลูกเขย กลับบ้านที่ จ.อำนาจเจริญ ส่วนรถรถยนต์ปิคอัพอีซูซุ ดีแมก 4 ประตู ทะเบียน ศฐ 6280 กรุงเทพฯ  คันที่ถูกยิงท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก พร้อมกับได้ขนเสื้อผ้ามาจากที่พักสายตรวจกรอกสมบูรณ์ ซึ่งทั้งคู่มาพัก 1 คืน ก่อนที่จะถูกยิง จากนั้น ทางญาติของคนตาย ได้ขึ้นรถตู้ของหน่วยกู้ภัย ฯ เพื่อไปรับศพทั้ง 3 ที่หน่วยนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ กรุงเทพฯ เพื่อนำศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ที่วัดโพธิ์ศรี จ.อำนาจเจริญ ต่อไป


—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"