X

คึกคัก..สีสันกีฬา 2 ประเทศ พร้อมบวชป่าป้องกันตลิ่งพัง

เชียงราย-โครงการหมู่บ้านเข้มแข็งคู่ขนานตามแนวชายแดน ไทย – เมียนมา ซึ่งทางทหารกองกำลังผาเมือง ได้มีการจัดให้ประชาชนชายแดนระหว่าง 2 ประเทศได้มีการพัฒนาความสัมพันธ์ ได้จัดการแข่งขันกีฬา และตรวจสุขภาพ พร้อมบวชป่า ตลอดกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีให้กับประชาชนชายแดน 2 ประเทศ  

วันที่ 16 พฤษภาคม 2567 พลโท อานุภาพ ศิริมณฑล เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารบก พร้อมด้วย พันเอก ฌฑี  ทิมเสน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก ลงพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมโครงการหมู่บ้านเข้มแข็งคู่ขนานตามแนวชายแดนไทย – สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ระหว่างคู่หมู่บ้านปางห้า ตำบลเกาะช้าง  อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย กับ บ้านป่ากุ๊ก เมืองพง จังหวัดท่าขี้เหล็ก สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา และคู่ของ บ้านป่าแดง ตำบลเกาะช้าง อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย กับ บ้านดินดำ เมืองพง จังหวัดท่าขี้เหล็ก สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา

โดยได้มีการจัดกิจกรรม การเดินขบวนรณรงค์ป้องกันภัยชุมชน การให้บริการทางการแพทย์ การให้บริการตัดผมฟรี การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน การแข่งขันฟุตบอล การแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน ณ โรงเรียนบ้านปางห้า และ พิธีบวชป่า กิจกรรมปลูกป่า พร้อมทั้งกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา จุดผ่อนปรนการค้าบ้านปางห้า ตำบลเกาะช้าง อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยมีประชาชนทั้งฝ่ายไทยและสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 200 คน

โดยทั้งนี้ที่สร้างความสนุกสนานให้กับประชานไทย-เมียนมา ที่มาร่วมกิจกรรม ได้เล่นกีฬาสร้างเสียงหัวเราะให้กับประชาชนทั้ง 2 ประเทศ ที่เข้าร่วมแข็งขันกีฬา โดยเฉพาะกีฬามะเขือเผาตีลูกกอล์ฟไปถึงเส้นชัย และกีฬาสวมถุงกระสอบวิ่งผลัดเข้าเส้นชัย ที่สร้างรอยยิ้มเสียงหัวเราะ ทั่วทั้งสนาม ซึ่งถือได้ว่าเป็นพัฒนาสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประชาชนชายแดน 2 ประเทศจากนั้น  พลโท อานุภาพ ศิริมณฑล เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารบก พร้อมด้วย พันเอก ฌฑี  ทิมเสน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก ได้ร่วมเป็นประธานพิธีบวชป่า โดยมีประชาชนชายแดน 2 ประเทศเข้าร่วมรับต้นกล้านำไปปลูกบริเวณริมตลิ่งขอบฝั่ง เพื่อเป็นการป้องปราม และปลูกเสริมป้องกันตลิ่งผัง ซึ่งได้รับความร่วมมือจากประชาชนที่อยู่ตามแนวชายแดน 2 ประเทศเป็นอย่างดี    ซึ่งถือได้ว่าการทำกิจกรรมร่วมระหว่างประชาชนชายแดนทั้ง 2 ประเทศ ทำให้มีการพัฒนาความสัมพันธ์ของประชาชนแนวชายแดนร่วมกัน

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881