X

ฤดูฝนแปดริ้วมาเร็วกว่าคาดการณ์ของกรมอุตุ หลังโปรยปรายลงมาในพื้นที่ทุกวัน

ฉะเชิงเทรา – ฤดูฝนแปดริ้วมาเร็วกว่าการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา ที่เคยพยากรณ์ไว้ก่อนหน้าว่าประเทศไทยจะเข้าสู่ช่วงฤดูฝนในปลายเดือน พ.ค.นี้ แต่ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีฝนตกหนักและตกต่อเนื่องเกือบทุกวัน ลงมาในหลายอำเภอตั้งแต่ในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนนี้ ทำการจราจรติดขัดอย่างหนักในเขตตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทรา หลังมีฝนตกลงมาในช่วงเช้ารับการเปิดเทอมอย่างเต็มรูปแบบเป็นสัปดาห์แรกของโรงเรียนในพื้นที่

ฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่

วันที่ 21 พ.ค.67 เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานถึงสภาพอากาศในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา เกือบตลอดกว่าครึ่งเดือน พ.ค.67 ที่ผ่านมาว่า ส่วนใหญ่มีสภาพท้องฟ้าปิดและมีเมฆฝนตกลงมาเป็นหย่อมๆ ในพื้นที่แต่ละอำเภอนับตั้งแต่เมื่อวันที่ 7 พ.ค.67 ที่ผ่านมา ที่มีฝนตกลงในพื้นที่อย่างหนัก และตกต่อเนื่องแบบประปรายมาโดยตลอดเกือบทุกวัน คล้ายกับการเข้าสู่ฤดูฝนที่มาถึงก่อนแล้ว ผิดไปจากการพยากรณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา

เปิดเทอมเต็มรูปแบบ

ที่ได้เคยพยากรณ์เอาไว้ว่า ในปีนี้ประเทศไทยจะเข้าสู่ฤดูฝนในช่วงชองปลายเดือน พ.ค.67 ซึ่งล่าช้ากว่าปีก่อนๆ ประมาณ 1-2 สัปดาห์ และจะสิ้นสุดลงในช่วงปลายเดือน ต.ค.67 โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมายังคงมีฝนตกลงมาในพื้นที่ โดยเฉพาะในเขตตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทรา จนทำให้เกิดปัญหาด้านการจราจรที่ติดขัดอย่างหนัก เนื่องจากเป็นช่วงรุ่งเช้าวันจันทร์ของการเปิดเทอมอย่างเต็มรูปแบบเป็นสัปดาห์แรก ที่สถานศึกษาในพื้นที่ทุกแห่งได้เปิดทำการเรียนการสอนอย่างครบถ้วนพร้อมเพรียงกันแล้ว

เปิดเทอมเต็มรูปแบบแล้ว

ท่ามกลางเสียงร้องกระจองอแงของเด็กๆ ที่ผู้ปกครองได้นำบุตรหลานตัวเล็กๆ เดินทางมาส่งให้แก่ทางโรงเรียนเพื่อเข้าเรียนในระดับชั้นอนุบาล ซึ่งบางรายเด็กวัยเพียง 2-3 ขวบนั้น ไม่ยอมผละออกจากอ้อมกอดของผู้เป็นมารดา แต่ผู้ปกครองต้องจำใจปล่อยมือห่างจากลูกน้อยเพื่อเร่งเดินทางไปทำงานต่อไป โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจราจร สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้เร่งช่วยกันระบายการจราจรท่ามกลางสาย จนคลี่คลายลงในที่สุดเมื่อเวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน