X

นนทบุรี คุณยายวัย 71 ปีพลัดตกท่อระบายน้ำลึก 2 เมตรบาดเจ็บ

คุณยายวัย 71 ปีพลัดตกท่อระบายน้ำลึก 2 เมตรบาดเจ็บ ขณะที่ชาวบ้านวอนหน่วยงานให้นำฝามาปิดหลังพบไม่มีฝากว่า 10 จุด

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 21 พ.ค.67 อาสาสมัครกู้ชีพบัวเพชรนนทบุรี เดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีคนตกลงไปในท่อระบายน้ำได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดใกล้ร้านอาหารตำจอก ถนนชัยพฤกษ์ขาออก ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จึงเร่งเข้าตรวจและให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนใกล้ร้านอาหารตำจอกซึ่งเป็นฟุตบาทพบคนเจ็บคือนางสมจิต สภาพฤกษ์ อายุ 71 ปี ก่อนหน้าตกลงไปในท่อระบายน้ำมีชาวบ้านช่วยกันนำตัวขึ้นมาแล้ว โดยมีบาดแผลแตกที่คิ้วซ้าย เจ็บปวดขาขวา ทางกู้ภัยปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลปากเกร็ด 2

น.ส.ยุพา สภาพฤกษ์ อายุ 63 ปีน้องสาวคนเจ็บกล่าวว่าตนเองปกติไม่ได้อยู่กับพี่สาวซึ่งก่อนเกิดเหตุตนและพี่สาวนั่งรถแท็กซี่มาเพื่อกลับบ้านย่าน อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี แต่พี่สาวบอกทางกับแท็กซี่ไม่ถูก แท็กซี่จึงจอดให้ลงเพื่อเรียกรถคันอื่น หลังจากลงจากรถพี่สาวบอกปวดท้องฉี่จึงได้เดินเข้ามาริมทางบนฟุตบาทส่วนตนออกมายืนรอเรียกแท็กซี่จนกระทั่งหันมาอีกทีพี่สาวก็ตกลงไปในท่อระบายน้ำแล้ว จึงได้เดินไปขอความช่วยเหลือจากร้านข้าวต้มใกล้จุดเกิดเหตุ

น.ส.อรุณี สหุนันท์ อายุ 29 ปีลูกจ้างร้านข้าวต้มรุ่งเรืองกล่าวว่าในระหว่างที่อยู่ในร้านมีป้าคนหนึ่งเดินมาเรียกและขอความช่วยเหลือบอกว่าคนตกท่อตนเองจึงได้เดินไปดูก็พบว่ามีคนตกลงไปในท่อลักษณะนั่งอยู่ตนเองพยายามช่วยคนเดียวแต่ไม่ไหวจึงมาบอกคนในร้านรวมไปถึงลูกค้าที่นั่งกินข้าวอยู่ประมาณ 5-6 คนมาช่วยกันโดยนำบันไดลงไปและค่อยช่วยกันพยุงตัวขึ้นมาด้านบนเพื่อรอกู้ภัยมาช่วยเหลือ

จากการตรวจสอบพบว่าท่อดังกล่าวเป็นท่อระบายน้ำบนฟุตบาทริมทางมีความกว้างประมาณ 80×80 เซนติเมตร ลึกประมาณ 2 เมตร โดยไม่มีฝาปิดและจากการสอบถามนายธรรมรงค์ ปลีประโคน อายุ 33 ปีเจ้าของร้านตำจอกซึ่งอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุกล่าวว่าหลังจากหน่วยงานมีการปรับปรุงโดยขยายถนน ในส่วนของฟุตบาทมีการมาทำที่หลัง ซึ่งฝาท่อไม่ได้นำมาปิด ปล่อยโล่งเปิดไว้หลายสิบจุด จริงๆแล้วหน้าร้านของตนก็ไม่มีแต่ต้องทำมาปิดเองเกรงว่าลูกค้าจะพลัดตกลงไปจึงอยากฝากหน่วยงานเข้ามาดูแลตรงนี้ด้วยเกรงว่าจะเกิดเหตุซ้ำ ขณะเดียวกันทางผู้สื่อข่าวได้เดินดูโดยรอบก็พบว่าหลายจุดที่ไม่มีฝาท่อบางจุดมีการใช้ไม้มาวางปิดปากท่อไว้เป็นการชั่วคราวเท่านั้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน