X

กรมการกงสุลตั้งโต๊ะบริการให้ชาวตากทำพาสปอร์ต คาดถึง 3,000 คน

ตาก – อธิบดีกรมการกงสุล พบปะภาครัฐ ภาคเอกชน รับปัญหาต่างๆ เพื่อเชื่อมโยงเขตพัฒนาเศรษฐกิจของรัฐบาล เปิดบริการหนังสือเดินทาง คนแห่ทำร่วมกว่า 600 คน

เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2561  ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอแม่สอด นายชาตรี อรรจนานันท์ อธิบดีกรมการกงสุล นำคณะผู้บริหารกรมการกงสุล  ไปประชุมพบปะกับ หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ และภาคเอกชน โดยมีนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัด ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ เพื่อให้บริการด้านต่างๆ และให้ความรู้ ความเข้าใจ การรวบรวมประเด็นปัญหาที่เกี่ยวข้องกับคนต่างชาติ เช่น เรื่องของหนังสือเดินทาง ระยะเวลา ตลอดจนการบริการด้านอื่นๆ ทั้งนี้เนื่องจาก จังหวัดตากเป็นเมืองยุทธศาสตร์ ทางเศรษฐกิจของไทย และประตูสู่ประเทศเพื่อนบ้านที่สำคัญ ทำให้มีประเด็นที่เกี่ยวข้องกับงานด้านกงสุล นอกจากนี้ยังจัดหน่วยบริการหนังสือเดินทางเคลื่อนที่ ณ ห้องประชุม ที่ว่าการอำเภอแม่สอด เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ 5 อำเภอชายแดน ของจังหวัดตาก และประชาชนจากฝั่งตะวันออก ไปใช้บริการ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 8 – 12 มกราคม 2561 มีผู้ไปใช้บริการมากกว่า 600 คน แล้ว และคาดว่า จะมีผู้ไปใช้บริการจนถึง 3,000 คน  ซึ่งถือว่า ประชาชนมีความตื่นตัวในเรื่องของการทำงานด้านธุรกิจ และการทำงานระหว่างประเทศมากขึ้นในพื้นที่เขตเศรษฐกิจชายแดน

นายชาตรีกล่าวว่า การพบปะกันครั้งนี้ จะนำข้อเสนอต่างๆ จากทุกภาคส่วนไปผลักดันให้ได้ และเป็นไปตามมติของคณะรัฐมนตรีครั้งล่าสุดที่จังหวัดพิษณุโลก เช่น งานด้านการตรวจดวงตรา การรับรองเอกสาร การคุ้มครองแก่คนชาติ  การอำนวยความสะดวก โดยเฉพาะการเปิดดวงตราคนสัญชาติเมียนมา ในส่วนของความเชื่อมโยงในเขตพัฒนาเศรษฐกิจ ก็จะสนับสนุนในเรื่องของ การข้ามแดน การคมนาคม และการทำงาน เป็นต้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่