X

หนุ่มชาวรัสเซียเด็กพิเศษ พลัดหลงจากพ่อแม่ ขณะจอดพักรถริมทาง พลเมืองดี เจอเดินเหม่อข้างถนนช่วยนำตัวส่งโรงพักตามหาญาติ พ่อกับแม่ออกตามหาดีใจสุดขีดเจอลูกชาย

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 19 ธ.ค. 2561 นายณัฐชญานันท์ ทองนิ่ม อาสาสมัครล่ามแปลภาษาประจำสถานีตำรวจภูธรเถินลำปาง รับการประสานจากพ.ต.ท.เสถียร พันธริยะเสถียร สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเถิน จังหวัดลำปาง ให้เดินทางมาเป็นล่ามแปลภาษา หลังมีพลเมืองดีนำหนุ่มต่างชาติมาให้กับตำรวจ  ตามหาญาติแต่พูดภาษาไทยไม่ได้เลย เบื้องต้นทราบว่าผู้หวังดีเป็นเจ้าของร้านชื่อ”หมูอาย” ตั้งอยู่ในอำเถิน ไปพบเด็กหนุ่มชาวต่างชาติคนนี้บริเวณถนนพหลโยธิน ลำปาง-แม่ถอด-ตาก เดินอยู่บนถนนเพียงลำพัง จึงจอดรถและสอบถามว่า แต่หนุ่มไม่ยอมพูดโต้ตอบจึงให้การช่วยเหลือนำตัวมาส่งที่สถานตำรวจภูธรอำเภอเถิน

จากนั้นจึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตามหาผู้ปกครองก่อนที่พ่อกับแม่ของหนุ่มซึ่งเป็นชาวรัสเซีย จะเดินทางมาที่สภ.เถิน  ก่อนจะโผเข้ากอดลูกชายด้วยความดีใจ ที่ได้เจอลูกชาย นายณัฐชญานันท์ ทองนิ่ม อาสาสมัครล่ามแปลภาษาประจำสถานีตำรวจภูธรเถิน เปิดเผยว่า จากการสอบถามพ่อแม่ลูกทั้งสามคน  เดินทางด้วยรถยนต์เช่าหลังไปท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่มา และกำลังเดินทางกลับกรุงเทพฯ เพื่อจะบินกลับที่ประเทศรัสเซีย ในวันที่ 20 ธ.ค. 2561 ระหว่างในขณะที่ขับรถมาได้จอดพักรถบริเวณริมทาเขตอำเภอแม่ถอด เพื่อผ่อนคลายอริยาบท แต่ด้วยลูกคือเด็กหนุ่มซึ่งเป็นเด็กพิเศษ พ่อกับแม่จึงให้นั่งอยู่ในรถ แต่กลับมาที่รถก็ไม่พบลูกอยู่ในรถ จึงเดินวนหาอยู่จนทั่วบริเวณแต่ไม่พบ จึงขับรถวนหา แต่ก็ยังไม่พบตัวลูก จึงตัดสินใจขับรถมุ่งหน้ามาในอำเภอเถิน เพื่อจะมาแจ้งความที่สภ.เถิน แต่ก็มาพบลูกชาย  ทั้งพ่อและแม่จึงโผโอบกอดลูกด้วยความเป็นห่วง อย่างไรก็ตามทางชาวรัสเซียได้กล่าวผ่านล่ามของคุณพลเมืองดี ที่ได้นำลูกชายมาส่งก่อนที่ทั้ง 3 คน  จะเดินทางต่อไปยังกรุงเทพมหานคร  และเดินทางกลับประเทศรัสเซียต่อไป เพื่อให้การช่วยเหลือ และฝากแจ้งไปยังประชาชน ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวจังหวัดลำปางเมืองต้องห้ามพลาด หากเราสามารถเป็นไกด์ หรือผู้ชี้เเนะเส้นทางได้จะเป็นประโยชน์ต่อนักท่องเที่ยว

เครดิตภาพ”ณัฐชญานันท์ ทองนิ่ม “

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง