X

ภาค 5 สืบเชียงราย ทลายเครือข่ายซื้อขายซิมม้าออนไลน์

เชียงราย-ภาค 5 สืบเชียงราย ทลายเครือข่ายซื้อขายซิมม้าออนไลน์

เมื่อวันที่ 29 พ.ค.67 ที่ ศปก.ภ.5 จ.เชียงใหม่ พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผบช.ภ.5 โฆษกตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.เชียงราย ร่วมกันแถลงว่า เมื่อวันที่ 28 พ.ค.67 ตำรวจ บก.สส.ภ.5 ตำรวจ กก.สส.ภ.เชียงราย จับกุมผู้ต้องหา 3 คน 2 เครือข่ายมือถือ (ซิมม้า )พร้อมของกลางซิม โทรศัพท์ 1,026 ซิม และโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง หลังจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่ามีการประกาศซื้อขายเลขหมายโทรศัพท์ (ซิมม้า) ผ่านโปรแกรมเฟสบุ๊กที่ จ.เชียงราย มีสมาชิกกว่า 1,700 คน อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย ตำรวจจึงได้ทำการติดต่อล่อซื้อ จนจับผู้ต้องหาได้ 3 คน 2 เครือข่าย

โดยเครือข่ายที่ 1 เข้าจับกุมนายวัชระหรือตั้ม อายุ 34 ปี ที่อยู่ หมู่.1 ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ได้ที่บริเวณหมู่ 21 ต.รอบเวียง อ.เมือง ในข้อหา “เป็นธุระจัดหา โฆษณา หรือไขข่าวโดยประการใด ๆ เพื่อให้มีการซื้อ หรือขายเลขหมายโทรศัพท์สำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งลงทะเบียนผู้ใช้บริการในนาม ของบุคคลหนึ่งบุคคลใดแล้ว แต่ไม่สามารถระบุตัวผู้ใช้บริการได้ มาตรา 11 พระราชกำหนด มาตรการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี พ.ศ. 2566 ตรวจยึด ของกลาง ซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือ จำนวน 131 หมายเลข  โทรศัพท์จำนวน 2 เครื่อง

ส่วนเครือข่ายที่ 2 จับ น.ส.ศิริ อายุ 31 ปี ที่อยู่ หมู่ 3 ต.แม่สาย อ.แม่สาย และ นายชาตรี อายุ 40 ปี ที่อยู่ ตรอกวังหลัง แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ แจ้งข้อหา : “ร่วมกันเป็นธุระจัดหา โฆษณา หรือไขข่าวโดยประการใด ๆ เพื่อให้มีการซื้อ หรือ ขายเลขหมายโทรศัพท์สำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งลงทะเบียนผู้ใช้บริการในนาม ของบุคคลหนึ่งบุคคลใดแล้ว แต่ไม่สามารถระบุตัวผู้ใช้บริการได้ มาตรา 11 พระราชกำหนด มาตรการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี พ.ศ. 2566 ” จับกุมตัวได้บริเวณหมู่ 1 ต.สันทราย อ.เมืองเชียงราย ตรวจยึดซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือ จำนวน 895 หมายเลข โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง จึงได้นำทั้งหมดพร้อมของกลางส่ง สภ.เมือง เชียงราย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881