X

นราธิวาส-พังยับ! ต้นไม้ใหญ่หักโค่นทับบ้าน-ชาวบ้านหนีกระเจิง

นราธิวาส-ต้นไม้ใหญ่หักโค่นทับบ้านเรือนและสายไฟฟ้าแรงสูง ชาวบ้านกว่า 800 คน ได้รับผลกระทบ รวมทั้งพื้นที่การเกษตร อบต.เร่งออกสำรวจ

จากสภาพอากาศที่ได้รับผลกระทบจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ส่งผลให้เกิดพายุฝนและลมกระโชกแรง ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงเย็นของวานนี้ (29 พ.ค.67) ในพื้นที่ จ.นราธิวาส โดยจากการสำรวจพื้นที่ประสบภัยที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก จำนวน 5 หมู่บ้านของ ต.ปะลุรู อ.สุไหงปาดี ประกอบด้วย บ้านไอกูวิง หมู่ 2, บ้านปะลุรู หมู่ 3, บ้านลูโบ๊ะบาตู หมู่ 4, บ้านตาเซ๊ะใต้ หมู่ 6 และบ้านละหาน หมู่ 8 รวม 249 หลังคาเรือน ประชาชนกว่า 800 คน ได้รับความเดือดร้อน ไม่มีไฟฟ้าใช้ เนื่องจากต้นไม้ขนาดใหญ่ได้หักโค่นล้มทับและพาดสายไฟฟ้าแรงสูงขาดจำนวนหลายจุด โดยเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.สุไหงปาดี ต้องใช้เวลาในการซ่อมแซมนานกว่า 5 ชั่วโมง จึงสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ประชาชนได้ใช้กันตามปกติ


ส่วนกรณีพายุฝนและลมกระโชกแรง ในพื้นที่ 5 หมู่บ้าน ของ ต.ปะลุรู อ.สุไหงปาดี ที่ได้รับผลกระทบหนักสุด จำนวน 4 หลัง ตั้งอยู่ในหมู่บ้านตาเซ๊ะใต้ ประกอบด้วย บ้านของนาง นูรไอนี กามารูดิง เลขที่ 136, บ้านของนาง ปาซียะ อาแว เลขที่ 286, บ้านของนาย สะแปอิง ซือแม เลขที่ 170/3 และบ้านของนาง ฮัสนะห์ ยีเฮง เลขที่ 128 ซึ่งแต่ละหลังถูกต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นล้มทับใส่บ้านเรือน ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหลัง แต่เคราะห์ดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากทุกคนต้องวิ่งหนีเพื่อเอาชีวิตให้รอด


โดยในวันนี้ (30 พ.ค.67) นาย มูฮำหมัดอัสรี ดอรอแม สมาชิก อบต.ปะลุรู และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านของทั้ง 5 หมู่บ้าน ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย เพื่อรวบรวมข้อมูลส่งให้นายก อบต.ปะลุรู ก่อนนำวัสดุอุปกรณ์ อาทิ ไม้แปรรูป กระเบื้องมุงหลังคาและสังกะสี แจกจ่ายให้กับบ้านที่ได้รับความเสียหายทำการซ่อมแซมแล้ว อย่างไรก็ตาม นาย มูฮำหมัดอัสรี สมาชิก อบต.ปะลุรู เปิดเผยว่า นอกจากบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหายแล้ว พบว่ายังมีพื้นที่การเกษตรของชาวบ้านทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ถูกกระแสลมแรงพัดโค่นล้มเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพืชผลที่อยู่ในช่วงออกผลผลิต โดยจะต้องมีการตรวจสอบความเสียหาย เพื่อให้ความช่วยเหลือเกษตรกรในพื้นที่อย่างเร่งด่วนอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน