X

เปิดงาน ‘Bangkok Pride Festival 2024’ นายกฯ ประกาศผลักดันเรื่องคำนำหน้าชื่อ

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี เปิดงาน ‘Bangkok Pride Festival 2024’ เฉลิมฉลองสิทธิพื้นฐานชาว Pride ย้ำ รัฐบาลจะเดินหน้าไปกับทุกคน ไม่หยุดยั้งแค่ พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม พร้อมช่วยผลักดันเรื่องคำนำหน้าชื่อ ให้ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก

วันที่ 31 พฤษภาคม 2567 ณ ลานพาร์ค พารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน ‘Bangkok Pride Festival 2024’ โดยมีรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องร่วมงานและรอต้อนรับ

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า วันนี้เป็นวันที่ได้มาเฉลิมฉลองสิทธิพื้นฐานของชาว Pride ทุกคนที่ควรจะมี ต้องขอชื่นชมผู้จัดงานและชาว Pride ทุกคนที่ต้องอดทน ผลักดัน พูดคุยในเวทีที่สร้างสรรค์ จนกระทั่ง พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) สมรสเท่าเทียม จะเกิดขึ้นแล้ว รัฐบาลนี้จะเดินหน้าไปกับทุกคน จะไม่หยุดยั้งแค่ พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม เรื่องคำนำหน้าชื่อ และสิทธิการประกอบอาชีพ ที่จะเป็นองค์ประกอบที่พวกเราทุกคนได้รับสิทธิ ให้ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก รัฐบาลพร้อมจะทำอย่างยั่งยืน

การจัดงาน ‘Bangkok Pride Festival 2024’ จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม-4 มิถุนายน 2024 ภายใต้แนวคิด ‘Celebration of Love’ เพื่อเป็นการเคาต์ดาวน์พร้อมกัน สู่การผลักดันกฎหมายสมรสเท่าเทียม ให้มีผลบังคับใช้ก่อนสิ้นปีนี้ หนึ่งในเป้าหมายสำคัญของงานในปีนี้ คือ การขับเคลื่อนให้ ‘ไทยเป็นหมุดหมายปลายทางสำหรับกลุ่มผู้มีความหลากหลาย’ จากทั่วทุกมุมโลก

ตลอดจนให้เยาวชนผู้มีความหลากหลายและเครือข่ายผู้จัดงานไพรด์ทั่วประเทศไทย (Nationwide Pride) ไปนำเสนอความพร้อมและคุณสมบัติ ในการผลักดันสู่การจัดงาน Inter Pride World Conference 2025 และยกระดับงานไพรด์สู่มาตรฐานการจัด World Pride สำหรับการเตรียมความพร้อมเป็นเจ้าภาพ Bangkok World Pride 2030 อีกทั้งยังเพื่อเป้าหมายในการสร้างให้ประเทศไทย กลายเป็นศูนย์กลางด้านวัฒนธรรม การท่องเที่ยว และเศรษฐกิจสีรุ้ง ผ่านการร่วมสนับสนุนและส่งเสริมการจัดงาน Bangkok Pride ในปีนี้ จากหลายภาคส่วนทั้งภาครัฐบาล ภาคประชาสังคม และเอกชน 

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"