X

ปราจีนบุรี น้องไอซ์ลูกหมอที่เคยเป็นข่าวกระโดดสะพานเสียชีวิต

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุน้องไอซ์ลูกหมอ ที่เคยเป็นข่าวกระโดดสะพานก่อนหน้านี้ กระโดดน้ำเสียชีวิตแล้ว

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เห็นเด็กหญิงรายหนึ่ง นั่งอยู่ที่ราวสะพานเทศบาลดำริ ในเขตเทศบาลตำบลกบินทร์  แล้วหายไปพบเพียงรถ จยย.ฮอนด้า สีน้ำเงิน ทะเบียน 1 กจ 2035 ปราจีนบุรี จอดอยู่บนสะพาน ส่วนบนทางเดินบนสะพานพบรองเท้าแตะ จำนวน 1 คู่ หลังจากรับแจ้งจึงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบหลักฐานในรถ จยย. พบบัตรประชาชน น.ส.อารดา วงศ์ดีเลิศ อายุ 23 ปี  หรือน้องไอซ์ บ้านเลขที่ 772 หมู่ 6 ต.กบินทร์บุรี อ.กบินทร์บุรี และบัตรประจำตัวผู้ป่วยสถาบันประสาทวิทยา พร้อมรองเท้าแตะ 1 คู่ ส่วนเจ้าตัวทางเจ้าหน้าที่พยายามตรวจโดยรอบแล้วยังไม่พบตัวแต่อย่างใด ซึ่งเชื่อว่า น้องไอซ์อาจจะกระโดดจากราวสะพานลงในคลองหายไป ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงให้ชุดตรวจค้นทางน้ำช่วยกันงมหาร่างผู้สูญหาย


จากการสอบถาม นายวินัย เกตุประทุม อายุ 50 ปี กล่าวว่า เห็นเด็กผู้หญิงกำลังนั่งถือโทรศัพท์อยู่บนราวสะพาน จากนั้น ไม่นานก็หายไป พบเพียงรถ จยย.กับรองเท้าเท่านั้น ส่วน น.ส.อารดา วงศ์ดีเลิศ อายุ 23 ปี หรือน้องไอซ์ เป็นลูกของ นพ.กฤษฎา วงศ์ดีเลิศ อดีตแพทย์ รพ.กบินทร์บุรี แพทย์จากจุฬารุ่นที่ 42 เสียชีวิต เนื่องจากติดเชื้อในกระแสเลือดเพราะรักษาคนไข้ ส่วนภรรยาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต เหลือเพียง น.ส.อารดา ที่รอดชีวิต และได้อาศัยอยู่กับคุณย่าคือนางบุญนาค จับศรทิพย์ อายุ 88 ปี ส่วนน้องไอซ์ยังเด็กๆ เป็นโรคลมชักตลอดเวลา  ทำให้ยายที่มีฐานะยากจนเลี้ยงดูและหาเก็บของเก่า จนมีผู้สื่อข่าวทราบได้นำเสนอข่าวนี้ ทำให้กลุ่มแพทย์ที่เป็นเพื่อนกับพ่อน้องไอซ์และประชาชนทั่วไปทราบเรื่อง ได้บริจาคเงินช่วยเหลือและตัวน้องไอซ์ ทางโรงพยาบาลได้แสดงความจำนงค์นำตัวน้องไปทำการรักษาโรคลมชักจนหาย และน้องก็ยังคงเป็นโรคซึมเศร้าตลอดมา


จากกรณีที่มีข่าวนี้เผยแพร่ออกไปก่อนหน้านี้นั้น พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ได้พระราชทานอนุเคราะห์ให้การช่วยเหลือด้านการเรียนต่อและอุปการะจนมีอาชีพสูงสุดนั้น อันนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมหาที่สุด ที่ทรงพระราชทานเมตตากับบุคคลสามัญทั่วไป


อย่างไรก็ตาม หลังจากชุดประดาน้ำของมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี ได้ลงค้นหาร่างผู้สูญหาย นานประมาณ 40 นาที ก็พบร่างของน้องไอซ์ เสียชีวิตอยู่ในน้ำ อยู่ห่างจากสะพานประมาณ 60 เมตร จึงเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำร่างน้องไอซ์ขึ้นเรือ เพื่อนำขึ้นมาด้านบน เพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งหนึ่ง


—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"