X

บุรีรัมย์ นร.ครู โรงเรียนนางรองพิทยาคม ร่วมแรงสร้างสรรค์พัฒนาห้องน้ำ “สุขาดี มีความสุข”

นร.ครู โรงเรียนนางรองพิทยาคม ร่วมแรงสร้างสรรค์พัฒนาห้องน้ำ “สุขาดี มีความสุข”

นางสารภี เลไธสง ผู้อำนวยการโรงเรียนนางรองพิทยาคม เปิดเผยว่า โครงการสุขาดี มีความสุข เป็นโครงการที่จัดตั้งโดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาห้องน้ำในโรงเรียนให้มีความสะอาด สะดวก ปลอดภัย ถูกสุขลักษณะ และสวยงาม

เป้าหมายของโครงการเพื่อให้นักเรียนและครูมีห้องน้ำที่ได้มาตรฐาน ใช้งานได้อย่างสะดวก ปลอดภัย และถูกสุขลักษณะ ส่งเสริมสุขอนามัยที่ดีของนักเรียนและครู สร้างบรรยากาศที่ดีในการเรียนการสอน ปลูกฝังให้นักเรียนมีนิสัยรักความสะอาด

โรงเรียนนางรองพิทยาคม อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ เป็นกลุ่มเป้าหมายของโครงการโรงเรียนทั่วไปที่มีนักเรียนจำนวน 81 คน ได้สนับสนุนให้ชมรมศิลปะนางรองพิทยาคม ดำเนินโครงการ “ พัฒนาสิ่งแวดล้อมและจัดบรรยากาศแหล่งเรียนรู้ ” ให้ปรับปรุงบรรยากาศห้องน้ำนักเรียนในโรงเรียน ให้มีบรรยากาศที่ดีขึ้น ได้มอบหมายให้ นายกิตติภูมิ ผลวิเศษสิทธิ์ และนางนภัสสร ผลวิเศษสิทธิ์ พร้อมด้วยนักเรียนชมรมศิลปะนางรองพิทยาคม จำนวน 8 คน ร่วมกันออกแบบ และวาดภาพระบายสีห้องน้ำนักเรียน โดยใช้เวลาช่วงหลังเลิกเรียน และวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ตกแต่งให้สวยงาม น่าใช้ เสริมสร้างความสุขและความปลอดภัย ตามนโยบายโครงการ “สุขาดี มีความสุข” ของ สพฐ. และนโยบายสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ “ สพม.บุรีรัมย์ พื้นที่คุณภาพ สร้างคนดี มีความสุข ”

โดยยึดตามเกณฑ์มาตรฐานห้องน้ำสถานศึกษาผลลัพธ์ที่คาดหวัง นักเรียนและครูมีห้องน้ำที่ได้มาตรฐาน ใช้งานได้อย่างสะดวก ปลอดภัย และถูกสุขลักษณะ สุขอนามัยของนักเรียนและครูดีขึ้น บรรยากาศในการเรียนการสอนดีขึ้น นักเรียนมีนิสัยรักความสะอาด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน