X

‘พิธา-หญิงหน่อย-กังฟู’ ร่วมงาน Pride Festival 2024 เชื่อ ร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม ผ่านฉลุย

กรุงเทพฯ – นักการเมือง แห่ร่วมขบวนพาเหรด บางกอก ไพรด์ พาเหรด 2024 หนุน ร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม มั่นใจ 18 มิ.ย.นี้ ส.ว.ผ่านแน่

วันที่ 1 มิถุนายน 2567 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ในเสื้อเชิ้ตหลากสี เพ้นต์ภาพหัวใจสีรุ้งที่แก้ม พร้อมด้วย สส.ของพรรค อาทิ นายธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์, น.ส.เบญจา แสงจันทร์ ร่วมขบวนพาเหรด ในขบวนที่ 5 เสรีภาพ Love for Freedom

นายพิธา ระบุว่า เป็นเรื่องดีที่รัฐบาลเห็นพ้องกับฝ่ายค้าน สนับสนุนร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม ซึ่งในวันที่ 18 มิ.ย.นี้ สว.จะอภิปรายในวาระ 3 คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร อย่างน้อยเชื่อว่าจะสามารถทำให้กฎหมายสมรสเท่าเทียมได้ใช้ ส่วนร่าง พ.ร.บ.รับรองคำนำหน้าชื่อ น่าจะมีโอกาสได้อภิปรายในสภาฯ ช่วง ก.ค. รวมถึงกฎหมาย Sex Worker ที่พรรคก้าวไกลเตรียมไว้แล้ว

‘หญิงหน่อย’ ขอ สว.หนุน ร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม
คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย นำลูกพรรค ร่วมกิจกรรมบางกอกไพรด์ เฟสติวัล 2024

คุณหญิงสุดารัตน์ แสดงความหวังว่า สว.จะสนับสนุน ร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียมในวันที่ 18 มิ.ย.นี้ การผ่านร่างกฎหมายดังกล่าว เป็นจุดเริ่มต้นที่น่ายินดีอย่างยิ่ง แต่จะต้องร่วมกันผลักดัน ร่าง พ.ร.บ.ขจัดการเลือกปฏิบัติต่อบุคคล ซึ่งเป็นกฎหมายสำคัญอีกฉบับ ที่ภาคประชาชนได้รวบรวมรายชื่อกว่าหมื่นคน รอการพิจารณาจากนายกรัฐมนตรี เพื่อรับรองเข้าสู่การพิจารณาของรัฐสภา รวมทั้งกฎหมายอัตลักษณ์ทางเพศ ที่ต้องช่วยกันผลักดันต่อไป

‘กังฟู’ ชี้ สมรสเท่าเทียม เป็นก้าวสำคัญในการสร้างสังคมที่ยุติธรรมสำหรับทุกคน
นายวสวรรธน์ หรือ กังฟู พวงพรศรี หัวหน้าพรรคไทรวมพลัง ในฐานะอนุกรรมการกลั่นกรองร่างกฎหมายคณะรัฐมนตรี ที่ได้กลั่นกรองกฎหมายสมรสเท่าเทียม ร่วมงาน พร้อมด้วย นางสาวดวงดาว เกียรติพิศาลสกุล รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม ในฐานะหน่วยงานที่จัดทำกฎหมายสมรสเท่าเทียม เพื่อร่วมแสดงความยินดีกับชาว LGBTQ+

นายวสวรรธน์ คาดว่า กฎหมายฉบับนี้จะได้ประกาศใช้โดยเร็ว การสมรสเท่าเทียมถือเป็นก้าวสำคัญ ในการสร้างสังคมที่ยุติธรรมและครอบคลุมยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน และที่สำคัญ คือ คู่รัก LGBTQ+

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"