X

รวบเจ้าหนี้โหดพาพวกรุมกระทืบครูพี่เลี้ยงหน้าโรงเรียนอ้างจ่ายเงินคืนช้า

ราชบุรี     หลังจากที่มีเพจเฟสบุ๊คชื่อ อีซ้อขยี้ข่าว3  ได้โพสต์ข้อความ  ครูผู้ช่วยของโรงเรียนแห่งหนึ่งถูกแก๊งเงินกู้โหด  “เจ๊ฟ้า  ราชบุรี “  พาสามีไปทำร้ายร่างกายครูรายนี้แถวรร.หลังเพิ่งเลิกงาน  จากนั้นเจ๊ฟ้าเอารูปโพสต์ประจานต่อในสตอรี่ (ครูกู้ 10000  ที่ผ่านมาทยอยใช้คืนมาโดยตลอด แถมตอนนี้ครูโดนไล่ออกด้วย )  เป็นหนี้ต้องใช้แต่เจ้าหนี้ก็ไม่ควรทำรุนแรงแบบนี้  ขึ้นรถทัวร์พุ่งไปหา เจ๊ฟ้า เงินกู้โหดในเมนต์  พร้อมทั้งนำภาพ ผู้เสียหายกำลังถูกเจ้าหนี้ทำร้ายร่างกาย  และมีข้อความของเจ้าหนี้ ว่า  ก่อนจะมาเอาเงินกู ไปเช็คประวัติกูมาก่อน กูเตือนละนะ!!     ซึ่งภายหลังมีการโพสต์ข้อความดังกล่าว  ได้มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นและแชร์ข้อความออกไปจำนวนมาก

    ล่าสุดในวันนี้ ( 1 มิ.ย.67 ) ผู้สื่อข่าวได้ไปตรวจสอบที่โรงเรียนที่เกิดเหตุ คือโรงเรียนสาธิตเทศบาลเมืองราชบุรี  โดยได้พบกับนายอัศวิน  คงเพ็ชรศักดิ์  ผู้อำนวยการโรงเรียน  ก็ให้ข้อมูลว่า ผู้เสียหายที่ถูกเจ้าหน้าที่มาทำร้ายร่างกายนั้นคือ นางสาวพัชรี  ดอมสิงหะ  ตำแหน่งครูพี่เลี้ยงเด็กปฐมวัย   แต่ในตอนนี้ครูคนดังกล่าวได้ลาออกจากการเป็นครูไปแล้วเมื่อวันที่ 30 พ.ค.67  เนื่องจากมีปัญหาเรื่องส่วนตัวและหยุดบ่อย  จนทำให้การเรียนการสอนนักเรียนนั้นมีปัญหา  ประกอบกับในการรับสมัครครูพี่เลี้ยงมาตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคม  นั้นมีการประเมินคุณภาพซึ่งคุณครูพี่เลี้ยงท่านนี้ไม่ผ่านการประเมินเนื่องจากหยุดสอนบ่อย  ทำให้วันที่ 30 พ.ค. ที่ผ่านมาครูพี่เลี้ยงได้มาทำงานวันสุดท้ายและมารับเงินเดือน 1 เดือนด้วย  แต่ในช่วงนั้นทราบว่ามีคนเข้ามารุมทำร้ายครูคนดังกล่าว จนได้รับบาดเจ็บ  ซึ่งในตอนแรกนั้นไม่ทราบว่าเป็นเรื่องอะไร  จนเมื่อมีการสอบถามถึงได้รู้ว่าเป็นการมาทวงหนี้  ซึ่งทางโรงเรียนยืนยันว่าไม่ได้ไล่ครูคนดังกล่าวออกเพราะเกิดเหตุเจ้าหนี้มาทวงหนี้  แต่เป็นเพราะตัวของครูพี่เลี้ยงนั้นไม่ผ่านการประเมิน

ต่อมาพล.ต.ต.วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ผบก.ภ.จ.ราชบุรี ได้สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัดเร่งตรวจสอบข้อเท็จ และพิสูจน์ทราบ ข้อมูลบุคคล ถิ่นที่อยู่ สถานที่ทำงาน ของผู้เกี่ยวข้องที่ปรากฏความเชื่อมโยงตามภาพข่าว โดยเร็วที่สุด พร้อมกับมอบหมายให้ พ.ต.อ.อภิรัฐ พุ่มกุมาร รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี รับผิดชอบงานสืบสวน เข้าไปควบคุม กำกับ ดูแล การสืบสวนติดตามผู้เสียหาย และผู้ก่อเหตุ

      ซึ่งต่อมาก็ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ทรงวุฒิ เริญวิชยเดช ผกก.สภ.เมืองราชบุรี ว่าบุคคลที่ปรากฏอยู่ในคลิป ได้แก่  นายเชิดชัย   ลิวเนาวรัช  และ น.ส.จันทร์จิรา   พินิจ   หรือเจ๊ฟ้า  อยู่บ้านเลขที่ 369/37 ม.5 ต.เจดีย์หัก อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี   ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 7   เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ   เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองราชบุรี และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองราชบุรี  ได้นำกำลังพร้อมหมายค้นไปบ้านหลังดังกล่าวพร้อมทั้งเชิญตัวน.ส.จันทร์จิรา   พินิจ หรือเจ๊ฟ้า และ นายเชิดชัย ลิวเนาวรัช แฟนหนุ่มมาสอบสวนที่สภ.เมือง

โดยทั้งคู่ก็ยอมรับว่าได้ออกเงินกู้จริง  โดยครูพี่เลี้ยงได้ทำการกู้เงินไปจำนวนหนึ่งและบอกว่าจะผ่อนให้ทั้งหมด 12 งวด ส่งมาแค่ 4 งวด ราย 7 วัน  ก็พยายามติดต่อทวงถามมาตลอด  ติดต่อได้บ้างไม่ได้บ้าง  ซึ่งผู้เสียหายนัดชำระให้ครบเดือนพ.ค. โดยครบกำหนดวันที่ 10 พ.ค. แต่ขอเลื่อนมาวันที่ 31 พ.ค ซึ่งมียอดค้างอยู่ที่ 17000 บาท ซึ่งในช่วงที่ขอเลื่อนมาชำระสิ้นเดือนนั้นผู้เสียหายก็บอกว่าถ้าไม่ได้จะยอมให้ทำร้ายร่างกาย  ซึ่งตนมีแชทการพูดคุยและได้มอบให้ตำรวจไปแล้ว  ซึ่งในที่เกิดเหตุก็ได้ไปสอบถามว่า ยอด 17000  แต่เงินเดือนแค่ 7000  บาทจะจ่ายคืนยังไง  จากนั้นก็มีการทุบตีนิดหนึ่ง  และก่อนจะทำร้ายร่างกายก็ไม่ได้มีการทะเลาะกันเพราะผู้เสียหายยินยอมและท้าให้ทำร้ายร่างกาย และหลังจากที่ทำร้ายร่างกายแล้วก็ยังถามว่าจะไปโรงพักไหม  จะได้ไปตกลงกันว่ายอดที่เหลือจะชำระยังไง  แต่ผู้เสียหายไม่ไปเพราะเขาบอกว่าเจ้าหนี้เขาเยอะ  เดี๋ยวจะซวย  ซึ่งการทำร้ายร่างกายนั้นก็คือตี  แต่เขาบอกว่าถ้าจะโกนหัวก็ทำเลย แต่แบตเตอรี่ปัตตาเลี่ยนพัง  ก็เลยไม่ได้โกนหัว  ซึ่งทางผู้เสียหายท้าทายเอง  ซึ่งตนก็ยอมรับความผิดทุกอย่างที่ทำ  แต่ในการเป็นเจ้าหนี้ก็ไม่ได้อยากที่จะไปทำร้ายใคร หรือไม่อยากจะไปด่าใคร ตอนมาขอความช่วยเหลือเรา  เราก็ให้ความช่วยเหลือ  แต่เวลาจ่ายถ้าไม่ตามกำหนดก็มาคุยกันไม่ต้องหลบหนี  และอย่ามาท้าทายถ้าไม่ท้าตนเองก็คงจะไม่ทำซึ่งครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าว เป็นเจ้าหนี้คิดอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด   และทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ  ส่วนข้อหาอื่นๆนั้นก็จะต้องทำการสอบสวนก่อนว่าเข้าข่ายข้อกฎหมายอื่นอีกหรือไม่  ก่อนจะส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ต่อมาทางเพจสายไหมต้องรอด  ได้นำนางสาวพัชรี  ดอมสิงหะ  มาร้องทุกข์กับ พ.ต.อ.สลักษณ์ จรัสร่มเย็น   รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี  โดยน.ส.พัชรี  ได้บอกว่า เงินที่ยืมมาก็ได้ใช้หนี้เข้าไปบ้างแล้ว ไม่ได้คิดจะโกงหรือหนี  แต่เจ้าหนี้ก็เข้ามาทุบตีที่หน้ารั้วโรงเรียน   ซึ่งก็ไม่รู้ว่าหากกลับอยู่ที่บ้านเจ้าหนี้จะมาทำร้ายอีกหรือไม่   และก่อนที่จะเจ้าหนี้จะมาทำร้ายร่างกายก็ได้มีการพูดคุยกันว่าขอเวลาจ่ายวันที่ 31 พ.ค.  และถ้าไม่จ่ายก็ยอมให้ทำร้ายร่างกาย  แต่วันที่ 30 พ.ค. นั้นเงินเดือนยังไม่ออก แต่จะออกวันที่ 31 พ.ค.  ซึ่งตนเองนั้นมั่นใจว่าไม่หนี  และจะใช้หนี้เพื่อให้จบแต่เขาก็มาทำร้ายร่างกายก่อน  และมาข่มขู่จะโกนหัว  จะทำให้ทำงานไม่ได้  จะทำให้อยู่ในจังหวัดนี้ไม่ได้  จะประกาศลงโซเซียลให้หมด  จะเอาคลิปที่เขาตบตนเองเอาลงโซเซียล  แต่เขายังไม่ได้เอาลง   และเมื่อวานก็จ่ายเงินไปแล้ว 5000 บาท  ซึ่งตนไม่ได้อยากจะหนีอยากทำงานใช้หนี้ให้หมด  แต่ถ้ามาตบตีจนทำให้ตนนั้นทำงานไม่ได้จะเอาเงินที่ไหนมาใช้หนี้   ที่ผ่านมาก็ทยอยจ่ายไปเรื่อยๆมีน้อยจ่ายน้อยมีมากจ่ายมาก  แต่แค่ไม่ตรงตามกำหนดของเขาเท่านั้น  จำนวนเงินที่เอามาเป็นเงินสด 10000  บาท  โดยจ่ายคืนรายวันๆละ 280 บาท เป็นเวลา 60 วัน  ซึ่งตนก็ส่งบ้างขาดบ้างทางเจ้าหน้าที่ก็จะคิดค่าปรับไป  ซึ่งตนทบให้ตลอด  ส่วนยอดของทองสลึงนั้นส่งอาทิตย์ละ 2150  บาท ส่งไปแล้ว 4 อาทิตย์ แต่ที่เหลือนั้นส่งไม่ตรงตามกำหนด  แต่ก็จ่ายมาตลอด  และก่อนที่เขาจะทำร้ายร่างกายก็ไม่ได้มีการพูดคุยกันพอเดินออกมาก็ถูกด่าและทำร้ายร่างกายเลย  ซึ่งตรงนั้นมียามอยู่ด้วยแต่ไม่กล้าช่วยเพราะแฟนของเจ้าหนี้มายืนอยู่ด้วย  แต่เขาโทรแจ้งตำรวจให้  ซึ่งพอตำรวจมาเขาก็กลับกันหมดแล้ว  ส่วนที่วิ่งตามรถของเจ้าหน้าที่เพราะเขายึดโทรศัพท์กับกระเป๋าสตางค์ไป  ซึ่งเขาบอกว่าให้เวลา 1 ชั่วโมงให้หาเงินมาให้  แต่หลังจากนั้นไม่นานเขาก็ให้คนเอาโทรศัพท์กับกระเป๋าสตางค์มาคืน  ส่วนคนที่มาทั้งหมดนั้นมีหลายคนเพราะมีรถมาทั้งหมด 3 คัน  แต่คนที่ทำร้ายร่างกายมีแค่ 2 คน หรือ เจ๊ฟ้า กับเพื่อนผู้หญิงอีกคน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ให้นางสาวพัชรี  ดอมสิงหะ  ไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองต่อไป   และหากมีผู้เสียหายที่ถูกเจ๊ฟ้า เจ้าหนี้โหดรายนี้ทำร้ายร่างกายหรือข่มขู่  หรือคิดดอกเบี้ยแพงก็สามารถมาให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เพื่อจะได้รวบรวมหลักฐานไปดำเนินคดีกับทางเจ้าหนี้เพิ่มด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี