X

‘แป้ง นาโหนด’ ไม่สลด ปัดเอี่ยวยาเสพติด อวย ‘ทวี’ เจ๋งจริงๆ ส่งกลับ 4 มิ.ย.

กรุงเทพฯ : ‘พ.ต.อ.ทวี’ เผยจะส่งตัว ‘แป้ง นาโหนด’จากอินโดนีเซีย ไปที่ จ.นครศรีธรรมราช 4 มิ.ย. ฝากขังนัดแรก ก่อนที่กรมราชทัณฑ์พิจารณานำตัวไปคุมขังในที่เรือนจำความมั่นคง เผย เจ้าตัวยอมรับเอง ‘จนมุมแล้ว’

วันที่ 2 มิถุนายน 2567 พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ถึงแผนขั้นตอนการส่งตัว นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาคดีหลบหนีจากเรือนจำนครศรีธรรมราช หลังถูกจับกุมตัวได้ที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งจะนำตัวกลับมายังประเทศไทย โดยเครื่องบินของกองทัพอากาศ เพื่อความสะดวกและปลอดภัย รวมถึงเพื่อให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติป้องกันการทรมานและบังคับบุคคลสูญหาย

พ.ต.อ.ทวี ระบุว่า เมื่อนำตัวนายเชาวลิตมาถึงไทยในวันที่ 4 มิ.ย. แล้ว จะต้องนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชก่อน เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่เขาก่อคดีหลบหนีจากเรือนจำ จากนั้นในวันที่ 6 มิ.ย. อธิบดีกรมราชทัณฑ์จะพิจารณาย้ายตัวไปคุมขังยังเรือนจำความมั่นคงสูง เพื่อป้องกันเหตุการณ์ผิดพลาดซ้ำรอย

ทั้งนี้ คดีนี้พนักงานสอบสวนที่นครศรีธรรมราชจะสอบสวนในคดีหลัก ส่วนพนักงานสอบสวนจากพัทลุง จะเดินทางไปสอบปากคำและอายัดตัวเพิ่มเติม แต่เพื่อความปลอดภัย นายเชาวลิตจะอยู่ในความดูแลและควบคุมของตำรวจตลอด 24 ชั่วโมง ก่อนจะส่งตัวเข้าเรือนจำ โดย พ.ต.อ.ทวี ยืนยันว่า มั่นใจในมาตรการรักษาความปลอดภัย และจะสอบสวนหาผู้รับผิดชอบต่อความบกพร่องที่เกิดขึ้นในอดีตด้วย

นอกจากนี้ พ.ต.อ.ทวี ยังได้รับการยืนยันจากทีมจับกุมอีกว่า นายเชาวลิตมีสุขภาพแข็งแรงดี พร้อมจะเดินทางกลับประเทศไทย และยอมรับว่า ‘จนมุมแล้ว’ กับการถูกจับกุมในครั้งนี้

นายเชาวลิต ถูกควบคุมตัวมาโดยเจ้าหน้าที่ของอินโดนีเซีย ในชุดผู้ต้องขังกางเกงขาสั้น และเสื้อสีส้ม ใส่กุญแจทั้งข้อมือ และข้อเท้า โดยมีใบหน้าที่ยิ้มแย้ม ไม่เครียด โดยยอมรับในความผิด ต่อหน้า พ.ต.อ.ทวี พร้อมกล่าวว่า ไม่ต้องพูดให้มากความ และบอกอีกว่า เรื่องยาเสพติดนั้นไม่ใช่ของตนเองอย่างแน่นอน โดยทาง พ.ต.อ.ทวี ตอบกลับไปว่าจะให้ความเป็นธรรม

ด้าน พล.ต.อ.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ( ป.ป.ส.) ได้สอบถามถึงขั้นตอนการหลบหนี ว่ามีใครคอยให้การช่วยเหลือหรือไม่ นายเชาวลิต ตอบปฏิเสธ โดยอ้างว่า หนีเพียงลำพัง ไปเรื่อย ๆ ว่าจ้างคนที่อยู่ในพื้นที่ ส่วนเงินที่ใช้จ่ายนั้นเป็นเงินในบัญชีของตนเอง

นายเชาวลิต กล่าวยอมรับในฝีมือของ พ.ต.อ. ทวี ด้วยรอยยิ้ม ที่ไม่มีท่าทีสลด พร้อมกับยกมือไหว้หลายครั้ง หลัง เจ้าหน้าที่ได้ถอดกุญแจมือออกจากด้านหลัง เพื่อเซ็นต์เอกสาร ว่า ‘ยอมรับท่าน เจ๋งจริง ๆ ขนาดหนีมาแล้ว 3-4 ประเทศ ยังมาตามจับตัวได้ถึงบาหลี’ 

: อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องก่อนหน้าได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้ 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ