X

ไอเดียดี ชื่นชมคู่บ่าวสาวจัดงานฉลองมงคลสมรส เปลี่ยนของชำร่วยเป็นเงินช่วยเหลือสาธารณกุศล

พังงา-ไอเดียดี ชื่นชมคู่บ่าวสาวจัดงานฉลองมงคลสมรส เปลี่ยนของชำร่วยเป็นเงินช่วยเหลือสาธารณกุศล

ผู้สื่อข่าวได้รับเชิญเข้าร่วมงานพิธีฉลองมงคลสมรสของนส.วราลักษณ์ ยั่งสกุล หรือคุณหมอครีม กับนายธนาตย์ ทองเชื่อม หรือ สท.ไฮท์  ณ โรงแรมรอยัล ภูเก็ต ซิตี้ โดยก่อนเข้างานจะมีรับซองงานแต่งและเขียนคำอวยพรให้คู่บ่าวสาว ซึ่งตามปกติทุกๆงานแต่งเมื่อแขกเอาซองงานแต่งใส่ในกล่องแล้วจะมีการมอบของชำร่วยเป็นที่ระลึกของงานฉลองมงคลสมรสนั้น แต่งานนี้มีความแปลกแหวกแนวไม่เหมือนกับงานอื่นๆทั่วไป เพราะงานนี้ไม่มีของชำร่วยมอบให้ แต่จะมีน้องๆมอบสติ๊กเกอร์หัวใจสีฟ้าให้แขกคนละ1ดวง ให้นำไปเลือกติดบนบอร์ด 3บอร์ด บอร์ดที่1 “ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง มูลนิธิโพธิธรรมประภาส อ.เมืองพังงา” บอร์ดที่ 2 “ช่วยเหลือเด็กพิเศษ บริษัทเด็กพิเศษ วิสาหกิจเพื่อสังคม อ.กะปง จ.พังงา” บอร์ดที่3 “ช่วยเหลือเด็กกำพร้า มูลนิบ้านเพื่อชีวิต อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา”

บอร์ดไหนได้หัวใจมากที่สุดก็จะได้รับเงินบริจาค 10,000 บาท บอร์ดรองลงมาจะได้รับบอร์ดละ 5,000 บาท ซึ่งนายอรรถพล ไตรศรี สส.จังหวัดพังงา แขกที่มาร่วมงานได้บอกว่า ถือเป็นไอเดียที่ดีมาก จากที่ปกติการร่วมงานแต่งทุกงานนั้น แขกที่มาร่วมจะต้องมีภาระถือของชำร่วยกลับบ้าน งานนี้ปรับเปลี่ยนจากการรับของชำร่วยเป็นการร่วมการกุศลบริจาคเงินค่าของชำร่วยให้กับสาธารณกุศล เรียกว่า มางานมงคลสมรสแล้วยังได้รับกุศลกลับไปบ้านอีกด้วย ซึ่งได้รับเสียงชื่นชมจากแขกที่มาร่วมงานถึงแนวคิดนี้ของคู่บ่าวสาวเป็นอย่างมาก

ขณะที่ในพิธีฉลองมงคลสมรสได้มีนายโชตินรินทร์ เกิดสม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เดินทางมาเป็นประธานในพิธี และมีแขกผู้มีเกียรติจากจังหวัดพังงา-กระบี่-ภูเก็ต เข้าร่วมกันเป็นจำนวนมาก สำหรับเจ้าสาวนั้น แพทย์หญิงวราลักษณ์ ยั่งสกุล หรือคุณหมอครีม เป็นแพทย์หู คอ จมูก โรงพยาบาลพังงา ส่วนเจ้าบ่าวนายธนาตย์ ทองเชื่อม หรือ สท.ไฮท์  เป็นนักธุรกิจในเมืองพังงา และเป็น สมาชิกสภาเทศบาลเมืองพังงา

แพทย์หญิงวราลักษณ์ ยั่งสกุล เปิดเผยว่า ได้มีแนวคิดกับเจ้าบ่าวว่าปรับเปลี่ยนการรับของชำร่วยเป็นการช่วยเหลือสังคม นำเงินค่าของชำร่วยมอบให้เด็กกำพร้า เด็กพิเศษ และผู้ป่วยติดเตียง โดยให้แขกที่มาร่วมงานได้ร่วมโหวตด้วยสติ๊กเกอร์หัวใจ “ร่วมบุญ สุขใจ ลดโลกร้อน” สำหรับผลการโหวต อันดับ1ได้แก่ ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง มูลนิธิโพธิธรรมประภาส

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข