X

บุรีรัมย์ ครูบาอริยชาติ อริยจิตฺโต เดินสายมอบรถพยาบาลช่วยเหลือชีวิตคน (มีคลิป)

ครูบาอริยชาติ อริยจิตฺโต พระนักบุญแห่งล้านนา เดินทางมามอบรถแอมบูแลนซ์ พร้อมอุปกรณ์ในการช่วยเหลือผู้ป่วยระหว่างการขนส่งเผยการทำบุญในด้านช่วยเหลือชีวิตคนจะได้กุศล ยืนยันเป้ามอบทั่งประเทศหรือ 108 คัน หลายคนจ้องทะเบียนป้ายแดงหวังเสี่ยงโชค ก-2934

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. 67 ที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ นาย นฤชา โฆษาศิวิไชซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ได้เป็นประธานรับมอบรถแอมบูแลนซ์(รถรับส่งผู้ป่วย)พร้อมอุปกรณ์การช่วยเหลือภายในรถครบชุดมูลค่ากว่า 2,500,000 บาท ให้แก่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ จากครูบาอริยชาติ อรยจิตฺโต วัดแสงแก้วโพธิญาณ ต.เจดีย์หลวง อ.แม่สรวย จ.เชียงราย พระนักบุญชื่อดังแห่งเมืองล้านนา

ครูบาอริยชาติ กล่าวหลังส่งมอบรถแอมบูแลนซ์ ว่าโครงการนี้ถือเป็นโครงการทึ่จะเกิดประโยชน์ต่อสังคมในส่วนรวม โดยเฉพาะชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน เพราะว่าอนิสงค์การช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์เป็นอนิสงค์ที่สูงสุด

การปล่อยนกปล่อยปลาก็ถือว่าได้บุญแล้ว แต่บางทีการได้ช่วยเหลือชีวิตคนย่อมจะได้อนิสงเยอะยิ่งขึ้นไปอีก การบริจาครถแอมบูแลนซ์ มันเกิดประโยชน์เพราะในช่วงวินาทีความเป็นความตาย ถ้าเรามีสิ่งที่ช่วยเหลือหรือเซฟชีวิตและทรัพย์สินของเราแบบมีประสิทธิภาพก็จะเกิดประโยชน์

ครูบาอริยชาติ กล่าวอีกว่า เวลาเกิดอุบัติเหตุสิ่งที่จะต้องไปช่วยเหลือผู้คนก่อนคือรถแอมบูแลนซ์ แต่ถ้าไปแล้วมีเครื่องมือที่ไม่พร้อม ถ้าขาดไปก็ไม่สามารถช่วยเหลือชีวิตคนได้ ดังนั้นจึงคิดโครงการนี้ขึ้นมาเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดโดยเฉพาะเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

ทั้งนี้เป้าหมายแรกคือ 108 คันทั่วประเทศ อย่างน้อย 1 จังหวัดต่อ 1 คัน คือ 77 คันทั่วประเทศ ที่เหลือจะไปช่วยเหลือในพื้นที่ทางภาคเหนือซึ่งเป็นพื้นที่ที่อาตมาอยู่ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการรับมอบเต็มไปด้วยความสุข มีคณะแพทย์ของโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ มารับมอบด้วยความดีใจ รวมถึงประชาชนที่มาใช้บริการที่โรงพยาบาลเมื่อเห็นต่างเข้าไปจ้องป้ายทะเบียนรถที่นำมามอบเป็นป้ายแดง ก-2934

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน