X

สังคมสงสัย ตร.ไทย ปิดหน้า ‘แป้ง นาโหนด’? เตรียมส่งคุกบางขวาง 5 มิ.ย.

กรุงเทพฯ : ‘บิ๊กก้อง’ ส่งชุดหนุมานกองปราบ พร้อมอาวุธครบ ขึ้นเครื่อง นั่งประกบ ‘เสือแป้ง นาโหนด’ ลงกองบิน 6 พรุ่งนี้ เข้าขังคุกมั่นคง บางขวาง

ภายหลังการรับตัว นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ ‘แป้ง นาโหนด’ ผู้ต้องหารายสำคัญที่ถูกควบคุมตัวมาจากประเทศอินโดนีเซีย โดยลงเครื่องที่ท่าอากาศยานนานาชาตินครศรีธรรมราช ก่อนนำตัวไปคุมขังต่อที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช

แต่ภาพที่ปรากฏ ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว นายแป้ง ออกมาจากห้องพักผู้โดยสาร ก่อนนำไปขึ้นรถตู้ นั้น ตัวของนายแป้ง ได้ถูกเปลี่ยนเสื้อผ้าจากชุดเดิมที่นั่งเครื่องมาจากประเทศอินโดนีเซีย เป็นสวมเสื้อยืดแขนยาวสีเทา สวมทับด้วยเสื้อเกราะกันกระสุน กางเกงขายาวสีดำ พร้อมสวมหมวกสีน้ำเงินแบบปกคลุมใบหน้า อย่างมิดชิด เห็นเพียงช่วงเบ้าตาเท่านั้น ทำให้สังคมต่างวิพากษ์วิจารณ์ และตั้งคำถามว่า เป็นนายแป้ง ผู้ต้องหาตัวจริง มีการสับเปลี่ยนตัว หรือไม่

จากประเด็นดังกล่าว พลตำรวจโทสุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้ชี้แจงว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปฏิบัติหน้าที่ตามขั้นตอนของกฎหมายทุกอย่าง การเปลี่ยนชุดปิดบังใบหน้าของผู้ต้องหา เป็นไปตามสิทธื์ และความต้องการของผู้ต้องหาเอง ตนเองก็ไม่เข้าใจกฎหมายของประเทศอิโดนี่เซีย แต่เข้าใจกฎหมายของประเทศไทยดี

อย่างไรก็ตาม สังคมยังคงเคลือบแคลงใจในประเด็นดังกล่าว เนื่องจาก ขณะที่นายแป้งอยู่ที่ประเทศอินโดนีเซีย ก็ไม่มีทีท่าที่จะต้องการให้ปกปิดใบหน้าของตนเอง แถมยังมีการนำตัวออกมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน อย่างเปิดเผยได้ ประเด็นที่ถูกตั้งคำถามกันมาก อาจเป็นเพราะตำรวจไทยไม่ต้องการให้นายแป้งพูดคุยอะไรกับสื่อมวลชนหรือไม่ เพราะเนื่องจากก่อนที่นายแป้งจะถูกควบคุมตัวเดินทางมา ทางอินโดนีเซียนได้นำตัวนายแป้งมาแถลงข่าว ขณะที่ถูกนำตัวออกมานั้น นายแป้งได้อาศัยจังหวะพูดกับสื่อมวลชน เพียงสั้น ๆ ว่า “แหวนเพชรของผมหายไป ตำรวจอินโดนีเซียเอาไป” ซึ่งหลังจากนั้นมีการให้ข้อมูลออกมาว่า ทรัพย์สิน ที่เป็นหลักฐานของผู้ต้องหาทั้งหมด ทางการอินโดนีเซีย ได้มอบคืนให้กับทางการไทยไปหมดแล้ว

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ทางกรมราชทัณฑ์ ได้ประสานงานไปยังพลตำรวจโทจิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) เพื่อขอกำลังเจ้าหน้าที่ จากหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ‘หนุมานกองปราบปราม’ จาก สนับสนุนภารกิจรับตัว นายเชาวลิต ทองด้วง จาก ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช มายังเรือนจำกลางบางขวาง จ.นนทบุรี ในวันพรุ่งนี้ (5 มิ.ย.)

โดยขอให้จัดกำลัง พร้อมอาวุธครบมือ เป็นชุดควบคุมตัว จำนวน 4 นาย ประกบผู้ต้องหาบนอากาศยานกองบินตำรวจ (บ.ตร.) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เดินทางมายังสนามบิน กองบิน 6 ดอนเมือง ในเวลา 09.00 น. ก่อนคุมตัวขึ้นรถตำรวจไปยังเรือนจำกลางบางขวางต่อ โดยมีรถนำขบวน และชุดหนุมานกองปราบฯ อีก 1 ชุด ประกบขบวนไปด้วย

 

: อ่านข่าวก่อนหน้าได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ