X

นครฯ – เค้นสอบ ‘แป้ง นาโหนด’ ข้ามคืน ปัดให้ปากคำ เตรียมหิ้วตัวเข้ากรุงเทพฯ

นครศรีธรรมราช : ‘แป้ง นาโหนด’ ปฏิเสธให้ปากคำในชั้นพนักงานสอบสวน หลังสอบ 9 ชั่วโมง ส่งตัวขออำนาจศาลฝากขัง ก่อนมอบตัวให้ราชทัณฑ์-หนุมานกองปราบ หิ้วตัวเข้ากรุงเทพฯ

วันที่ 5 มิถุนายน 2567 พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยความคืบหน้า การสอบปากคำ นายเชาวลิตทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด หลังเจ้าหน้าที่นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ค่ำวาน (4 มิ.ย.) ว่า

การสอบสวนนายแป้ง เสร็จสิ้นเมื่อเวลา 04.00 น. และเวลา 08.00 น. ตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช มีกำหนดนำตัวนายแป้ง ขออำนาจศาลฝากขังที่ ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช

หลังจากนั้น จะส่งตัวให้ราชทัณฑ์ ซึ่งรับแจ้งว่าจะนำตัวไปควบคุมที่กรุงเทพมหานคร และขอความร่วมมือตำรวจในการควบคุมผู้ต้องหาไปส่งยัง ท่าอากาศยานนานาชาตินครศรีธรรมราช โดยมีเครื่องบิน C130 ของกองทัพอากาศ มารอรับตัว

ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช เปิดเผยอีกว่า ในการสอบสวนปากคำผู้ต้องหา มีทนายความ 2 คนเข้าร่วมรับฟัง ซึ่งนายแป้งให้การปฏิเสธทุกข้อหา และไม่ขอให้การในชั้นสอบสวน เป็นไปตามสิทธิของผู้ต้องหาที่สามารถทำได้ และตำรวจไม่จำเป็นจะต้องควบคุมตัวไว้สอบสวนต่อ

อย่างไรก็ตาม ถ้าหลังจากนี้ยังต้องมีประเด็นในการสอบปากคำเพิ่มเติม ก็จะดำเนินการภายใต้การควบคุมของกรมราชทัณฑ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังสอบสวนปากคำเสร็จสิ้นลง เมื่อเวลา 04.00 น. ตำรวจให้นายแป้ง เข้าพักผ่อนในห้องควบคุม เพื่อรอเวลานำตัวไปขออำนาจศาลฝากขัง ซึ่งนายแป้ง ไม่มีอาการเครียด ยังคงมีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม แม้จะมีอาการอิดโรยเพราะไม่ได้พักผ่อน เนื่องจากการเดินทางและสอบสวน

ทั้งนี้ เป็นไปได้ค่อนข้างมากว่า นายแป้ง จะถูกควบคุมตัวไปขังยัง เรือนจำกลางบางขวาง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นเรือนจำความมั่นคงสูง

โดยกรมราชทัณฑ์ ประสานตำรวจสอบสวนกลาง ขอกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษ หนุมานกองปราบ 4 นาย พร้อมอาวุธครบมือ ประกบนายแป้ง ระหว่างเดินทางโดยเครื่องบินของกองบินตำรวจ เพื่อเข้ากรุงเทพฯ

จากนั้น ตำรวจกองปราบ จะจัดขบวนรถร่วมขนย้ายนายแป้ง จากดอนเมือง ไปยังเรือนจำบางขวาง แต่ยังไม่มีกำหนดเวลาที่ชัดเจน

ตำรวจ 4 สภ. แจ้งข้อหา ‘แป้ง นาโหนด’
ภายหลัง นายแป้ง ถูกนำตัวส่ง สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ตำรวจ สภ.เมืองฯ แจ้งข้อหาหลบหนีการควบคุมตัว และมีตำรวจอีก 3 สภ.ในจังหวัดพัทลุง แจ้งข้อหา นายแป้งทันที ดังนี้

สภ.ตะโหมด แจ้งข้อหาพยายามฆ่าเจ้าหน้าที่ และต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน หลังยิงทะปะกับเจ้าหน้าที่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เขาบรรทัด เมื่อ 8 พ.ย.66

สภ.กงหรา แจ้งข้อหา มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต หลังปะทะ เมื่อวันที่ 8 พ.ย.66 เจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่ และยืดอาวุธปืนสงครามได้ 2 กระบอก และอาวุธปืนสั้นอีก 2 กระบอก จากเพิงพักจุดปะทะ

สภ.ป่าบอน แจ้งข้อหา มีและพกพาอาวุธปืน หลังตำรวจจับกุมผู้ต้องหา 5 คน ที่ช่วยนายแป้ง หลบหนีออกจากพื้นที่ โดยยึดปืนเอชเค 47 ได้ 1 กระบอก พร้อมกระสุนหลายร้อยนัด ซึ่งจากการตรวจสอบลายนิ้วมือ พบว่า เป็นของนายแป้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ