X

สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวพังงาจัดงานเลี้ยง อันดามันไนท์ ไทยแลนด์ ขอบคุณผู้เข้าร่วมงาน TTM 2024 + เชียงใหม่รับไม้ต่อเป็นเจ้าภาพครั้งหน้า

พังงา-สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวพังงาจัดงานเลี้ยง อันดามันไนท์ ไทยแลนด์ ขอบคุณผู้เข้าร่วมงาน TTM 2024 + เชียงใหม่รับไม้ต่อเป็นเจ้าภาพครั้งหน้า

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (6 มิ.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่  ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ La Vita Sana Khaolak  ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา นางสาวนิรชา บัณฑิตย์ชาติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายเลิศศักดิ์ ปนกลิ่น นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา เปิดงานเลี้ยงต้อนรับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวรายสำคัญจากทั่วโลก และสื่อมวลชนจากหลายประเทศ ที่เดินทางเข้ามาร่วมงาน Thailand Travel Mart Plus 2024 (TTM+ 2024) ซึ่งจัดขึ้นโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในระหว่างวันที่ 5-7 มิถุนายน 2567 ในพื้นที่เขาหลัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา โดยมีการโชว์ชุดการแสดงทางวัฒนธรรมต่างๆพร้อมด้วยอาหารเครื่องดื่มที่บริการแบบจัดเต็ม และในโอกาสนี้ทาง นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ได้ขึ้นเวทีประกาศผลการคัดเลือกจังหวัดที่จะเป็นพื้นที่การจัดงาน  Thailand Travel Mart Plus 2025 (TTM+ 2025) ในครั้งหน้า ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้มีคณะตัวแทนจากทางจังหวัดเชียงใหม่ขึ้นรับธงสัญลักษณ์ของงาน TTM 2025 + พร้อมรับมอบของที่ระลึกจากจังหวัดพังงา

นายเลิศศักดิ์ ปนกลิ่น กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)ที่ให้โอกาสจังหวัดพังงาในการต้อนรับผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยวจากต่างชาติ (Buyer) 420 ราย จาก 50 ประเทศ และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทย (Seller) ประมาณ 430 หน่วยงานจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทย และสื่อมวลชนจากในและต่างประเทศ (Media) รวม 100 ราย ที่เดินทางมาร่วมงานในพื้นที่จังหวัดพังงา  ซึ่งงานนี้ถือเป็นงานแสดงอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว มีการเจรจาธุรกิจการท่องเที่ยว B2B (Business 2 Business ) งานนัดพบผู้ประกอบการทางด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยในฐานะผู้ขาย มีคู่ค้าคือผู้ซื้อเอเจนต์ต่างประเทศที่จะเดินทางเข้ามาเจรจาซื้อสินค้าด้านการท่องเที่ยวในไทย คาดว่างานนี้จะสร้างรายได้โดยตรงจากการจัดงานเข้าสู่จังหวัดพังงามากกว่า 30 ล้านบาท สร้างเม็ดเงินสะพัดเข้าสู่ประเทศ 3,000 ล้านบาท ส่วนการเจรจาธุรกิจคาดว่าประมาณ 3,000-5,000 ล้านบาท ซึ่งที่สำคัญงานนี้จะเป็นการประชาสัมพันธ์สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดพังงาให้รู้จักมากยิ่งขึ้นทั่วโลก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข