X

ลู่วิ่งแพง พ่นพิษ กทม.เด้ง! รองปลัด ‘สมบูรณ์’ พ้นงานกีฬา

กรุงเทพฯ – ปลัด กทม. สั่งสลับงานรองปลัดฯ ย้าย นายสมบูรณ์ หอมนาน พ้นสำนักวัฒนธรรม กีฬา และท่องเที่ยว ขณะที่ศูนย์ต่อต้านทุจริต กทม. พบ 5 โครงการเครื่องออกกำลังกาย ส่อทุจริต

วันที่ 7 มิถุนายน 2567 แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร ลงนามในคำสั่งกรุงเทพมหานคร ที่ 1704/2567 ลงวันที่ 7 มิถุนายน 2567 เรื่อง มอบหมายและมอบอำนาจให้ รองปลัด กทม.ปฏิบัติราชการแทนปลัด กทม.

มีสาระ เป็นการปรับปรุงคำสั่ง มอบหมายและมอบอำนาจ รองปลัด กทม.ให้มีความเหมาะสมยิ่งขึ้น เพื่อให้การบริหารราชการมีประสิทธิภาพ

โดยให้ นายณัฐพงศ์ ดิษยบุตร รองปลัด กทม. ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะ หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านยุทธศาสตร์การศึกษา การบริหารงานบุคคล วัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว แทน นายสมบูรณ์ หอมนาน

ส่วนนายสมบูรณ์ ให้ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะ หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านสิ่งแวดล้อม รับผิดชอบงานและส่วนราชการ ดังนี้ สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักการประชาสัมพันธ์ การพาณิชย์ของกรุงเทพมหานคร บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด และสำนักงานเขตกลุ่มกรุงเทพเหนือ

ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2567 เป็นต้นไป

คำสั่งโยกย้ายงานรับผิดชอบดังกล่าวมีขึ้น หลังจากเกิดการตรวจสอบพบความผิดปกติ ในโครงการจัดซื้อเครื่องออกกำลังกายของ กทม. ที่พบความผิดปกติ ราคาสูงกว่าท้องตลาด ใน 7 โครงการ ซึ่งมีผู้เข้าเสนอราคาเพียง 2 รายเท่านั้น ซึ่งเป็นการจัดซื้อโดย สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว ที่นายสมบูรณ์ ในฐานะรองปลัด กทม. เป็นผู้รับผิดชอบ

และนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สั่งการขยายผลการตรวจสอบเพิ่มเติมโครงการที่เกี่ยวข้อง พร้อมสั่งชะลอการส่งมอบ โครงการที่อยู่ระหว่างการตรวจรับและส่งมอบงาน ตามสัญญา 3 โครงการไว้ก่อน ถ้าพบมีมูล เตรียมส่งเรื่องให้ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) และสํานักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เพื่อร่วมตรวจสอบ


อ่านข่าวก่อนหน้านี้ :

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"