X

5 โครงการเครื่องออกกำลังกาย กทม.ส่อทุจริต

กรุงเทพฯ – ศูนย์ต่อต้านทุจริต กทม.เผย พบมูลซื้อเครื่องออกกำลังกายส่อทุจริต 5 โครงการ ขยายผลสอบ 14 โครงการ เผย ไม่ถึง 2 ปี สอบเรื่องร้องเรียน 781 เรื่อง มีมูลทุจริต 56 เรื่อง สั่งข้าราชการออกไปแล้ว 29 คน 

วันที่ 7 มิถุนายน 2567 นายณัฐพงศ์ ดิษยบุตร รองปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริตกรุงเทพมหานคร (ศตท.กทม.) รายงานต่อผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กรณีร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบการจัดซื้อเครื่องออกกำลังกาย สำหรับศูนย์กีฬา จำนวน 5 โครงการ พบว่า

มีประเด็นข้อบกพร่องและมีมูลที่ส่อการทุจริต ซึ่งอาจผิดกฎหมายว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ (พ.ร.บ.ฮั้ว) จึงรวบรวมข้อมูลเสนอให้ ปลัด กทม.พิจารณาตั้งกรรมการสอบสวน เพื่อดำเนินการทางวินัยและส่งดำเนินคดีอาญาต่อไป

นอกจากนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่า กทม. สั่งการให้ ศตท.กทม. ร่วมกับสำนักงานตรวจสอบภายในของ กทม. ขยายผลการตรวจสอบการจัดซื้อเครื่องออกกำลังกายทั้งหมดทันที รวม 14 โครงการ พร้อมสั่งการให้ชะลอโครงการที่อยู่ระหว่างการตรวจรับและส่งมอบ เพื่อรอการตรวจสอบของ ศตท.กทม.ต่อไป

ขณะเดียวกัน ศตท.กทม.พร้อมเดินหน้าเชิงรุกตรวจสอบ ต่อข้อสงสัยในโครงการประชาสัมพันธ์มหานครแห่งกีฬา และโครงการอื่น ๆ อีกด้วย

โยกงาน เพิ่มประสิทธิภาพการตรวจสอบ
แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร มีคำสั่งกรุงเทพมหานคร ที่ 1704/2567 ปรับปรุงคำสั่งมอบหมายและมอบอำนาจให้ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ปฏิบัติราชการแทนปลัดกรุงเทพมหานคร ให้มีความเหมาะสมยิ่งขึ้น โดยมอบหมายให้

นายณัฐพงศ์ ดิษยบุตร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นผู้รับผิดชอบสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว แทนนายสมบูรณ์ หอมนาน
เนื่องจากเป็นผู้รับผิดชอบดูแล ศตท.กทม. เพื่อให้สามารถดำเนินการตรวจสอบได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ไม่ถึง 2 ปี ให้ข้าราชการทุจริตออกไปแล้ว 29 คน
สำหรับสถิติการดำเนินการของ ศตท.กทม. ซึ่งก่อตั้งเมื่อเดือนตุลาคม 2565 ได้มีการตรวจสอบเรื่องร้องเรียน 781 เรื่อง ในจำนวนนี้มีมูลทุจริต 56 เรื่อง ดำเนินการถึงขั้นสอบสวนทางวินัย 44 เรื่อง มีการปลดออกและไล่ออกจากราชการ รวม 29 คน อยู่ระหว่างการพิจารณา 12 เรื่อง ส่งต่อให้ สำนักงาน ป.ป.ช. หรือ สำนักงาน ป.ป.ท. จำนวน 5 เรื่อง

อ่านข่าวก่อนหน้านี้ :

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"