X

นครฯ – สนามบินเมืองคอน พร้อม! 100% รับเพิ่มเที่ยวบิน-ชาร์เตอร์ไฟล์ต

นครศรีธรรมราช : ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ติดตามความคืบหน้า การพัฒนาท่าอากาศยานนานาชาตินครศรีธรรมราช พบแผนงานเป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนด เหลือเพียงโครงการต่อเนื่องตามปีงบประมาณ

นายจรัญ ขุนอินทร์ และ พันโทประเสริฐ สายทองแท้ สองที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายพลกฤต ทองเสมอ ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยา จ.นครศรีธรรมราช เข้าพบ นางนวพร มีวาสนา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนานาชาตินครศรีธรรมราช เพื่อติดตามความคืบหน้า ‘แผนงานโครงการและแผนพัฒนาท่าอากาศยานนานาชาตินครศรีธรรมราช’

ภายหลังได้รับการยกระดับให้เป็น ท่าอากาศยานนานาชาติ  โดยการพัฒนาพื้นที่ ปรับปรุงอาคารเดิมและก่อสร้างอาคารใหม่ ปรับภูมิทัศทั้งภายนอกและภายใน ขยายทางขับและลานจอดเครื่องบิน ให้สามารถรองรับเครื่องบินโบอิ้งขนาดใหญ่ ตั้งแต่ปี 2562 ที่ผ่านมา

ท่าอากาศยานนานาชาตินครศรีธรรมราช ได้บรรจุแผนการดำเนินงาน และส่งแผนงานไปยัง กรมท่าอากาศยาน กระทรวงคมนาคม เรียบร้อย  ซึ่งเป็นไปตามกรอบระยะเวลาที่กำหนด

กระทั่ง ปัจจุบัน หากมีสายการบินใดที่จะเพิ่มเที่ยวบิน หรือ นำชาร์เตอร์ไฟล์ต (เที่ยวบิน/เครื่องบินเช่าเหมาลำ) มาใช้บริการ ที่ท่าอากาศยานนานาชาตินครศรีธรรมราช ทางท่าอากาศยานก็มีความพร้อมในการให้บริการ 100%

ทั้งนี้ แผนงานโครงการและแผนพัฒนาท่าอากาศยาน การก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังใหม่ พ.ศ.2562-2566 ดำเนินการแล้วเสร็จ เหลือเพียงการขยายทางขับและลานจอดเครื่องบิน พร้อมระบบไฟฟ้า และองค์ประกอบอื่น ๆ ที่อยู่ระหว่างการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง ในงบประมาณปี 2567-2569  อย่างไรก็ตาม บางงานเป็นแผนงานต่อเนื่องในอนาคต สำหรับงบประมาณปี 2570-2573 

นายจรัญ ขุนอินทร์ เปิดเผยถึงเหตุผลในการเข้าติดตามความคืบหน้าของโครงการฯ ว่า เนื่องจากได้รับการร้องเรียน จากผู้ประกอบธุรกิจภาคการท่องเที่ยว ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ถึงความพร้อมของท่าอากาศยานนานาชาตินครศรีธรรมราช ที่ไม่สามารถรองรับเที่ยวบินชาร์ตเตอร์ไฟล์ตได้ จึงเข้ามาสอบถามจาก ผอ.ท่าอากาศยาน ซึ่งยืนยันว่า ขณะนี้ ท่าอากาศยานนานาชาตินครศรีธรรมราช มีความพร้อม 100% โดยเฉพาะเที่ยวบินชาร์ตเตอร์ไฟล์ต (เช่าเหมาลำ) สามารถมาลงจอดได้ทันที

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มความมั่นใจ ให้แก่พี่น้องประชาชน และภาคธุรกิจท่องเที่ยว ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้สามารถเตรียมความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยว ที่จะมาเยือนพื้นที่ในฐานะเจ้าบ้าน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ