X

เพชรบูรณ์เลือก สว.อำเภอสุดเข้ม ปิดห้องโหวต จัด จนท.คุมผู้สมัคร สว.เข้าห้องน้ำ

เพชรบูรณ์เลือก สว.อำเภอสุดเข้ม ปิดห้องโหวต จัด จนท.คุมผู้สมัคร สว.เข้าหัองน้ำ

วันที่ 9 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.เพชรบูรณ์ การเลือก สว.ระดับอำเภอ บางแห่งมีความเข้มงวด กฎระเบียบในการกำกับควบคุมการเลือกตั้ง สว. จนส่งผลให้บรรยากาศค่อนข้างเคร่งเครียด อาทิ ที่สนามเลือก สว.อ.เมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งมีผู้สมัครทั่งสิ้น 75 คน แต่ไม่มารายงานตัว 1 คนทำให้มีผู้สมัคร 74 คนจาก 17 กลุ่มอาชีพ ในขณะที่หอประชุมอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ สถานที่จัดให้ผู้สมัคร สว.เลือกกันเองนั้น มีการปิดห้องห้ามไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายใน

นอกจากนี้ที่หน้าต่างทุกบานยังมีการนำกระดาษมาปิดทับไว้ ในขณะที่สภาพอากาศภายในร้อนอบอ้าว จนมีเสียงบ่นอุบจากผู้สมัคร สว. ขณะเดียวกันยีงมีการจัดเจ้าหน้าที่เป็นบอดี้การ์ดเดินติดตามผู้สมัคร สว.ที่จะเข้าห้องน้ำอีกด้วย จนถึงกับทำให้ทั้งผู้สมัคร สว.รวมทั้งประชาชนและสื่อที่ไปสังเกตุการณ์ต่างพากันอึ้งไปตามกัน

 

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จัดการเลือก สว.อ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้จัดตั้งทีวีวงจรปิดมาให้เครือข่ายผู้สังเกตุการณ์และประชาชนได้ชมดูขบวนการเลือก สว.กันเอง ปรากฎว่ามีเสียงสะท้อนว่า ในการสังเกตุการณ์ครั้งนี้ นอกจากไม่เกิดประโยชน์อะไรแล้ว ยังเสียดายงบประมาณอีกด้วย เพราะสังเกตได้แต่เพียงหน้าจอทีวีเท่านั้น ไม่มีเสียงและยังมีขนาดเล็กเกินไป จนไม่สามารถจะสังเกตุเห็นหรือทักท้วงได้หากพบสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตามจากประเด็นดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่เลือก สว.สนามอ.เมืองเพชรบูรณ์ได้ชี้แจงถึงความจำเป็นว่า ขบวนการจัดการเลือก สว.กันเองนั้น ต้องทำตามกฎระเบียบและกฏหมายการเลือก สว.อย่างเข้มงวดเคร่งครัด ส่วนสาเหตุที่ต้องนำกระดาษมาปิดหน้าต่างทุกบาน เพื่อป้องกันการส่งซิกกัน ส่วนในหัองประชุมมีพัดลมและเสริมด้วยพัดลมไอน้ำ

ต่อมา นส.สุภาพร สุริวงศ์ ผู้ตรวจการเลือก สว.เพชรบูรณ์ ได้เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยการเลือก สว.ที่หอประชุมอำเภอเมือง โดยมีนายสิทธิศักดิ์ จงขจรพงษ์ ผอ.เลือก สว.อ.เมืองเพชรบูรณ์ ชี้แจงถึงสถานการณ์ในภาพรวมเป็นปกติเรียบร้อย มีผู้สมัคร สว.อ.เมืองฯ 1 ราย ไม่ได้มารายงานตัวภายในเวลา 09.00 น. จนถูกตัดสิทธิ์ออก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน