X

รอดแล้ว เจ้าแมวผู้น่าสงสาร จากเหตุไฟไหม้ตลาด ‘ศรีสมรัตน์’ จตุจักร บาดเจ็บ-ตั้งท้อง

กรุงเทพฯ : ได้ตัวแล้ว น้องแมวผู้เคราะห์ร้าย ในเหตุการณ์เพลิงไหม้อาคารค้าขายสัตว์เลี้ยง ‘ตลาดศรีสมรัตน์’ จตุจักร เจ้าหน้าที่มูลนิธิอนุรักษ์ช้างฯ ช่วยได้สำเร็จ

วันที่ 12 มิถุนายน 2567 ชุดทีมเฉพาะกิจ จากมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม นำโดย นายสุชาติ เพชรไทย เจ้าหน้าที่อาสาปฏิบัติการ ได้เข้าช่วยเหลือแมวตัวหนึ่ง ซึ่งรอดชีวิตจากเหตุการณ์ เพลิงไหม้ ที่ ‘ตลาดศรีสมรัตน์’ ตลาดค้าขายสัตว์เลี้ยง ในจตุจักร เมื่อช่วง 04.30 น.วันที่ 11 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา

แมวตัวดังกล่าว กำลังนอนหมอบหลบซ่อนตัวอยู่บริเวณคานหลังคาเหล็ก ของอาคาร โดยนายสุชาติ ได้นำไม้อุปกรณ์คล้องเกี่ยวเข้าที่บริเวณลำตัวของน้องแมว ลงมาได้อย่างสำเร็จ และปลอดภัย ก่อนนำใส่กรงอย่างทุลักทุเล เนื่องจากน้องแมวยังคงอยู่ในอาการหวาดกลัว

ตรวจสอบเบื้องต้น น้องแมวเป็นเพศเมีย สีเทา หางลายดำ ยังคงอยู่ในอาการหวาดผวา มีแววตาที่ตื่นตระหนกหวาดกลัว บริเวณขามีร่องรอยบาดแผลฉีกขาด ลักษณะถูกเกี่ยว มีเลือดเปอะเปื้อน และถูกไฟไหม้ดำตามขน และนอกจากนี้ยังพบอีกว่า น้องแมวตัวนี้ น่าจะกำลังตั้งท้องอยู่ด้วย ทีมชุดเฉาะกิจที่ให้การช่วยเหลือ ได้นำตัวส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสัตว์ ย่านเลียบด่วนรามอินทรา ล่าสุดอาการปลอดภัย

ทั้งนี้ชุดเฉพาะกิจดังกล่าวยังได้นำกรง พร้อมอาหารซึ่งใช้เป็นเหยื่อล่อ วางไว้โดยรอบอาคาร เพื่อดักจับสัตว์เลี้ยงชนิดอื่น ๆ ที่อาจรอดชีวิตจากเหตุการเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ที่อาจหลบซ่อนอยู่บริเวณภายใน ซึ่งเจ้าหน้าที่มั่นใจว่ายังคงมีอยู่ โดยเฉพาะลูกแมว เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงร้องอยู่ด้านใน และจะเข้าตรวจสอบเพิ่มเติมในวันพรุ่งนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ