X

มอบบ้านโครงการกาชาดรวมใจสร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – จังหวัดสระแก้วลงพื้นที่มอบบ้านโครงการกาชาดรวมใจสร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้ พื้นที่ อ.คลองหาด จังหวัดสระแก้ว

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเชาวเนตร ยิ้มประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว หัวหน้าส่วนราชการ  นายอำเภอคลองหาด ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้วและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว ลงพื้นที่อำเภอคลองหาด เพื่อมอบบ้านตามโครงการกาชาดรวมใจสร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้ จังหวัดสระแก้ว ประจำปี 2567 ซึ่งอำเภอคลองหาด ได้พิจารณาคัดเลือกนางกุหลาบ พินธุ บ้านเลขที่ 229 หมู่ที่ 2 ตำบลไทรเดี่ยว นางเกสร ยมบิน บ้านเลขที่ 37 หมู่ที่ 7 ตำบลไทรทอง นางสาวยุวลี พันธ์ยาว บ้านเลขที่ 63 หมู่ที่2 ตำบลซับมะกรูดและนางสาวบุญมา พรมเผ่า บ้านเลขที่ 27 หมู่ที่4 ตำบลเบญจขร อำเภอคลองหาด จังหวัดสระแก้ว เข้าร่วมโครงการ และได้รับความร่วมมือจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการ/สมาชิกเหล่ากาชาดฯ และผู้ที่มีจิตศรัทธาในพื้นที่ ร่วมกันก่อสร้างบ้านให้แก่ผู้ยากไร้ทำให้สำเร็จลุล่วงด้วยดี


ทั้งนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว ในฐานะผู้แทนสภากาชาดไทย มีภารกิจ ในการสังคมสงเคราะห์ราษฎรที่ประสบความทุกข์ยากเดือดร้อน และผู้ด้อยโอกาส โดยเฉพาะในถิ่นทุรกันดาร และได้เล็งเห็นความสำคัญของปัญหาการไม่มีที่อยู่อาศัย หรือมีแต่สภาพบ้านขาดความมั่นคงปลอดภัย โดยในปี 2567 เหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว ได้จัดทำโครงการกาชาดรวมใจสร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้ จังหวัดสระแก้ว ประจำปี 2567 อำเภอละ 2 หลัง หลังละ 120,000 บาท และ ซ่อมแซมบ้าน อำเภอละ 2 หลัง หลังละ 50,000 บาท ทั้ง 9 อำเภอ ในพื้นที่ จังหวัดสระแก้วโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้ประชาชน ในด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต การแก้ไขปัญหาทางสังคม การช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ให้มีคุณภาพชีวิต และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น


———————–
ภาพโดย/ทีม ปชส.สระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"