X

งูใหญ่ชอบกินไก่บ้าน เจ้าของลุยถางหญ้าโล่ง พบหัวขโมยขนาดมหึมาหนักเกือบ 50 กก.

ฉะเชิงเทรา – งูใหญ่ชอบกินไก่บ้าน เจ้าของสุดเซ็งหลังทยอยหดหายจากเล้าแทบเป็นแบบรายวัน สุดท้ายลุยถากถางเปิดพงหญ้าโดยรอบหน้าบ้านจนโล่งเตียน พบเจ้าหัวขโมยตัวสำคัญขนาดเขื่องมหึมา ยาวถึง 7 เมตรน้ำหนักเกือบ 50 กก. เชื่อหากปล่อยทิ้งไว้ในหมู่บ้านนาน อาจเขมือบคนหรือสัตว์เลี้ยงอื่นได้ ก่อนแจ้ง จนท.อาสากู้ภัยฯ ช่วยจับนำไปปล่อยนอกพื้นที่

แอบกินไก่บ้าน

วันที่ 19 มิ.ย.67 เวลา 14.30 น. เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย จากหน่วยกู้ภัยพนมสารคาม จุด อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในหมู่บ้านเทพประทาน ม.8 ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ว่าพบงูเหลือมตัวจนาดใหญ่นอนขดอยู่ภายในพงหญ้าหน้าบ้านพัก ซึ่งเป็นลักษณะเป็นป่าละเมาะที่มีต้นไม้ขึ้นปกคลุมใกล้กับฟาร์มเลี้ยงแพะ โดยพบว่าเป็นงูที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดเท่าที่ชาวบ้านในระแวกนี้เคยพบเห็นในพื้นที่

มหึมา

หลังจากอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยเดินทางไปถึง ปรากฏว่างูได้เลื้อยหลบหนีออกไปจากภายในบริเวณบ้านแล้ว จึงได้ช่วยกันออกตามหาจนพบตัวห่างออกไปจากบ้านผู้แจ้งประมาณ 100 เมตรและจับตัวมาจนได้ในที่สุด พบว่าเป็นงูเหลือมที่มีขนาดความยาวมากถึงเกือบ 7 เมตร และมีน้ำหนักประมาณ 50 กก. ลำตัวกลมอ้วนท้วนสมบูรณ์ดีอย่างมาก ซึ่งทางหน่วยกู้ภัยได้ใช้บ่วงคล้องคอและจับนำตัวใส่กระสอบใบใหญ่พิเศษ เพื่อนำไปปล่อยในพื้นที่อื่นซึ่งเป็นป่าตามธรรมชาติต่อไป

ยาว 7 เมตร

สอบถาม นางบุญหลาย มโนฮอง อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 178/1 ม.8 ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุเล่าว่า ตลอดระยะเวลากว่า 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้พบความผิดสังเกตุเกิดขึ้นภายในบ้าน หลังจากไก่ชนที่เลี้ยงไว้ภายในบริเวณบ้านได้ทยอยหายตัวไปอย่างต่อเนื่องจำนวนหลายตัว อย่างไม่ทราบสาเหตุ ในวันนี้จึงได้ทำการถากถางพงหญ้าที่บริเวณลานหน้าบ้าน จนพบว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่นอนขดตัวอยู่ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 13.20 น.

งูใหญ่

จึงได้แจ้งไปยังหน่วยกู้ภัย ให้มาช่วยกับงูเพื่อนำไปปล่อยยังที่อื่นให้ เนื่องจากงูมีลำตัวขนาดใหญ่มาก จนไม่กล้าจับกันเอง แต่ระหว่างที่กำลังรอทีมงานจับงูของหน่วยกู้ภัยอยู่นั้น งูใหญ่ตัวนี้ได้เริ่มขยับตัวและเลื้อยออกไปภายนอกรั้วำไกลจากบริเวณบ้านกว่า 100 เมตร แต่หน่วยกู้ภัยก็ยังสามารถไปตามจับตัวมาจนได้ในที่สุด โดยใช้เวลาในการตามหาประมาณ 20 นาทีจึงจับตัวงูใหญ่มาได้สำเร็จ นางบุญหลาย กล่าว

งูยาวใหญ่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน