X

ทหารพรานตรวจยึดยาบ้าได้ริมทาง พบว่าเป็นของกลุ่มว้าใหม่

เชียงราย-ทหารพรานดังสกัดจับ กลุ่มขบวนการลักลอบขนยาบ้า พบว่าการบรรจุหีบห่อเป็นของกลุ่มว้าใหม่

.

จากค่ำของวันที่ 19 มิ.ย.2567 กองร้อยทหารพรานที่ 3108 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 ได้รับรายงานจากสายลับว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยาบ้าของกลุ่มว้า ข้ามเข้ามาทางชายแดนพื้นที่อำเภอแม่ฟ้าหลวง โดยใช้เส้นทางระหว่างแม่สลองอำเภอแม่ฟ้าหลวง ลงเข้ามาในพื้นที่อำเภอแม่จัน จ.เชียงราย จึงได้นำกำลังเฝ้าระวังทางร่วมทางแยก ที่จะสามารถเชื่อมไปต่อหมู่บ้านที่มีเส้นทางไปทะลุ เข้าพื้นตัวเมืองอำเภอแม่จัน ระหว่างที่ดักซุ่ม อยู่ทางลัดเลาไปทางไร่ชาฉุยฟง เขตพื้นที่บ้านแม่สลองใน ต.ศรีค้ำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย ได้พบเห็นรถยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ เลี้ยวเข้าไปทาง ป่าชุมชน ห่างจากจุดทหารพรานตั้งจุดสกัดราว 500 เมตร รถคันดังกล่าวเข้าไปจอดนิ่งแล้วเลี้ยวกลับออกไปทางเส้นทางเดิม เจ้าหน้าที่ดูผิดสังเกตจึงเข้าไปตรวจบริเวณทางเข้าป่าชุมชน

พบใต้ต้นไม้ใหญ่ทางเข้าป่าชุมชน มีกระสอบฟาง 2 กระสอบ จึงได้ตรวจค้นพบยาบ้า ในกระสอบซุกอยู่ในก่อหญ้า เจ้าหน้าที่จึงถอยทำการเฝ้าสังเกตุดูคาดว่า อาจจะมีเพิ่ม หรืออาจจะมีกลับมาเอากระสอบ เนื่องจากจุดที่พบสามารถเชื่อมต่อไปทาง อ.ฝาง อ.แม่จัน กระทั้งรุ่งเช้าไม่พบมีอะไรผิดสังเกตต่อมาวันที่ 19 มิ.ย.2567 เวลา 13.00 น.พันเอกกิดากร จันทรา รองผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พร้อมด้วยพันเอกไพรัช ศรีไชยวาลย์ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 ได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าแต่ละกระสอบบรรจุ 150,000 เม็ด 2 กระสอบรวมแล้วทั้งสินมีอยู่ประมาณ 290,000 เม็ด

.

พบว่ายาบ้าหีบห่อที่บรรจุยาบ้าและตรา เป็นของกลุ่มว้ารายใหม่ ที่ต้องการมาทดลองลำเลียงขนยาบ้าโดยใช้เส้นทางดังกล่าว ซึ่งที่ผ่านทหารได้มีการปราบหนักเขตชายแดนเชียงใหม่ ทำให้กลุ่มว้ารายใหม่หันเปลี่ยนมาใช้เส้นทางดังกล่าว จากการสังเกตุที่มียาบ้างเพียง 2 กระสอบ ซึ่งคาดว่าล็อตนี้ยังมีซุกซ่อนอยู่ในพื้นที่เพื่อรอการนำออกส่งเข้าใช้ในประเทศอีก

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881