X

จัดอบรมช่วยชีวิตบนท้องถนนแก่ผู้ประกอบการรถรับจ้างหัวหิน  เพื่อให้สามารถนำไปใช้ได้จริง

รพ.กรุงเทพหัวหิน ร่วมกับ บริษัท รถหัวหิน จำกัด และขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดอบรมช่วยชีวิตบนท้องถนนแก่ผู้ประกอบการรถรับจ้างหัวหิน  เพื่อให้สามารถนำไปใช้ได้จริง

(วันที่ 20 มิถุนายน 2567) ที่ห้องประชุมเริงภิรมย์ 1 นาวีภิรมย์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นางเพ็ญศรี นาคบาตร หัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สาขาปราณบุรี เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการ BDMS อบรมการช่วยชีวิต สำหรับผู้ประกอบการรถรับจ้างหัวหิน รุ่นที่ 1 มี นายกิติพงษ์ สิริเพชรเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท รถหัวหิน จำกัด  ผู้ทรงคุณวุฒิงานจราจรและขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ นพ. พงษ์ศักดิ์ บุญยะลีพรรณ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพหัวหิน และผู้ประกอบการรถรับจ้างหัวหิน กว่า 50 คน เข้าร่วม

นางเพ็ญศรี นาคบาตร กล่าวว่า ขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เล็งเห็นถึงความสำคัญของการช่วยชีวิตอย่างถูกวิธี โดยเฉพาะกับเหตุการณ์บนท้องถนน ซึ่งมีโอกาสเกิดขึ้นได้ทุกวัน จึงได้ร่วมกับ บริษัท รถหัวหิน จำกัด และโรงพยาบาลกรุงเทพหัวหิน จัดกิจกรรมนี้ เพื่อเป็นการให้ความรู้ที่ถูกต้อง และพร้อมรับมือหากเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ถ้าหากเราพบเจอเหตุฉุกเฉินก็สามารถให้การช่วยเหลือได้อย่างถูกต้อง เป็นการช่วยเพิ่มโอกาสในการรอดชีวิต

นายกิติพงษ์ สิริเพชรเกษม กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณโรงพยาบาลกรุงเทพหัวหิน ที่ได้จัดอบรมในวันนี้ ซึ่งทางผู้ประกอบการรถรับจ้างทุกคนได้รับความรู้และสามารถนำไปใช้ได้จริง เพราะในชีวิตประจำวัน เราทุกคนมีโอกาสที่จะเจอเหตุการณ์ฉุกเฉินบนท้องถนน การอบรมจะช่วยให้เกิดความมั่นใจและสามารถจะเป็นผู้ที่ช่วยชีวิตผู้อื่นได้ ซึ่งในวันนี้เป็นการอบรมรุ่นแรก เรายังมีผู้ประกอบการรถรับจ้างอีกหลายคนที่สนใจจะเรียนรู้ ก็หวังว่าจะได้ร่วมกับทางภาครัฐและทางโรงพยาบาลจัดกิจกรรมดี ๆ แบบนี้อีกต่อไป

ทางด้าน นพ. พงษ์ศักดิ์ บุญยะลีพรรณ กล่าวว่า โรงพยาบาลกรุงเทพหัวหิน ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) ได้จัดการอบรมการช่วยชีวิตมาอย่างต่อเนื่อง และในวันนี้ด้วยความร่วมมือจากทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน เราจึงได้จัดการอบรมให้แก่ผู้ประกอบการรถรับจ้าง โดยสอนการวางแผนรับมืออุบัติเหตุบนท้องถนน การปั๊มหัวใจ CPR การใช้เครื่องกระตุกไฟฟ้าหัวใจ AED และการช่วยเหลือการสำลักอุดกั้นทางเดินหายใจ  ซึ่งผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมจะได้รับมอบประกาศนียบัตรจาก BDMS ตามแนวคิดที่ว่า แม้ไม่ได้เป็นบุคลากรทางการแพทย์ หากเรามีองค์ความรู้และมีความมั่นใจ ผ่านการอบรมและปฏิบัติจริง.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน