X

จ.ระยอง ชวนเที่ยวงาน ‘วันสุนทรภู่ กวีเอกของโลก’ ประจำปี 2567 ร่วมรำลึกเชิดชูเกียรติและเผยแพร่ผลงานของสุนทรภู่ ชมการแสดง แสง สี เสียง ‘เอกองค์ศิลปิน สุนทรภู่ กวีเอกของโลก’

วันที่ 20 มิ.ย.67 ที่บริเวณอนุสาวรีย์สุนทรภู่ ต.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง น.ส.สลารีวรรณ ทัพทวี รอง ผวจ.ระยอง นายประสาน พฤกษาชาติ รองนายก อบจ.ระยอง นายวรวุฒิ ด่านสมพงศ์ วัฒนธรรมจังหวัดระยอง นายอรรถกร ผาสุข ปลัดอำเภอแกลง นายคเชนทร์ แจ่มใส นายกเทศมนตรีตำบลสุนทรภู่ พระมหาเอกพล ฐานสิทโธ รองเจ้าอาวาสวัดป่ากร่ำ ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน ‘วันสุนทรภู่ กวีเอกของโลก จ.ระยอง ครั้งที่ 53 ประจำปี 2567’ ระหว่างวันที่ 26-28 มิ.ย.67 นี้ ซึ่งจัดขึ้นโดยวัฒนธรรมจังหวัดระยอง อบจ.ระยอง เทศบาลตำบลสุนทรภู่ และภาคเอกชนในพื้นที่ ภายในงานจะมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ พิธีบวงสรวงดวงวิญญานสุนทรภู่ การแสดง แสง สี เสียงท่านสุนทรภู่ ชุด เอกองค์ศิลปิน สุนทรภู่ กวีเอกของโลก การแสดงหนังใหญ่วัดบ้านดอน ขบวนแห่ตัวละครในวรรณคดี เรื่อง พระอภัยมณี การแสดงศิลปวัฒนธรรมของชุมชน การแสดงโขน การประกวดของนักเรียน การโต้กลอนสด กิจกรรมวาดภาพ แข่งขันตอบปัญหาเกี่ยวกับประวัติสุนทรภู่ แต่งกลอน กิจกรรมลานวัฒนธรรมเสน่ห์วิถีถิ่น วิถีไทย และการจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน รวมทั้งการแสดงดนตรีของนักร้องชื่อดังทุกคืนด้วย

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากวันที่ 26 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันคล้ายวันเกิดของสุนทรภู่ จ.ระยอง จึงได้กำหนดจัดงาน ‘วันสุนทรภู่ กวีเอกของโลก’ ขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชน และ ปชช.ได้ร่วมกันรำลึกเกียรติคุณ ยกย่องเชิดชูท่านสุนทรภู่ ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้มีผลงานดีเด่นทางวัฒนธรรมจาก UNESCO และยังเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ได้เห็นและตระหนักถึงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ผลงานของสุนทรภู่ พร้อมทั้งร่วมสืบสานวัฒนธรรมอันดีงานของชาติและเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทยสืบไป นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกด้วย.

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน